Bay 30 phút mới biết cửa thoát hiểm máy bay bị hở

Kinh tếThứ Tư, 06/01/2016 05:16:00 +07:00

Máy bay không đóng kín cửa thoát hiểm

(VTC News) - Một chuyến bay của hãng Jin Air Hàn Quốc đã phải quay lại nơi cất cánh sau 30 phút khởi hành do cửa thoát hiểm đóng không kỹ.

Chiếc Boeing 737-800 của hãng Jin Air (Hàn Quốc) chở 163 hành khách với lộ trình từ Cebu (Philippines) đến Busan (Hàn Quốc) đã phải quay lại nơi cất cánh khi cửa thoát hiểm bị phát hiện có rò rỉ không khí. Trong đoạn clip do một hành khách trong khoang ngồi gần cửa thoát hiểm cho thấy, cánh cửa được đóng không kín nên xuất hiện âm thanh lạ trong khoang.
 Cửa thoát hiểm có khe rộng 

Hành khách nói với hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap rằng, khi ngồi trong khoang cảm thấy đau đầu và đau ở tai. Hành khách Kim Jin-bae cho biết: "Tôi nghĩ tôi sẽ chết ở đó vì nhức đầu. Chuyến bay quay lại sau 30 phút cất cánh, bởi cửa thoát hiểm đóng không kín, có thể cho 1 ngón tay vào giữa khe cửa".

Hành khách Lee Sang-gyui cho biết: "Người lớn cảm thấy rất đau đớn ở màng nhĩ. Không biết trẻ em thì đau đớn đến mức nào".

Không có ai bị vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe dù hành khách phải chuyển máy bay khác để về nước. 

Sau sự việc trên, cơ quan chức năng Hàn Quốc cho biết sẽ xem xét lại an toàn bay tại 6 hãng hàng không giá rẻ sau sự việc máy bay của Jin Air bị quay lại nơi cất cánh. 

"Tất cả các hãng hàng không giá rẻ sẽ phải trải qua kiểm tra tổng thế về quản lý an toàn bay để tránh những sự việc tương tự xảy ra", Bộ Giao thông Hàn Quốc cho biết.
 Hành khách kể lại sự việc
Hàn Quốc hiện có 6 hãng hàn không giá rẻ được cấp phép hoạt động. Jin Air là chi nhánh của hãng hàng không lớn nhất của Hàn Quốc Korean Air.

Hãng Air Seoul là hãng giá rẻ mới nhất được cấp phép hồi cuối năm 2015, đây là hãng có mức giá thấp thứ hai ở nước này được điều hành bởi Asiana – đối thủ chính của Korean Air.


Nghi Dung 

Bình luận
vtcnews.vn