Báu vật nhà bầu Đức đang trưởng thành

Thể thaoThứ Năm, 25/06/2015 07:49:00 +07:00

Những múi cơ khá lớn của Tuấn Anh và Công Phượng, phong độ cao của 2 ngoại binh, khả năng chịu áp lực tốt hơn là những điểm sáng rõ ràng của HAGL.

Những múi cơ khá lớn của Tuấn Anh và Công Phượng, phong độ cao của 2 ngoại binh, khả năng chịu áp lực tốt hơn hẳn của tuyến tiền vệ là những điểm sáng rõ ràng của HAGL trong ngày gặp lại Hà Nội T&T.

Đội bóng phố núi đã phải nhận thất bại thứ 2 trước Hà Nội T&T trong mùa giải này ở tứ kết Cúp Quốc gia 2015. Nhưng nếu như một trận thua là điều được dự đoán từ trước thì sự tiến bộ của HAGL rõ ràng đã mang tới các bất ngờ.

Ở cuộc đối đầu tại V-League hôm 25/4, HAGL thua 4 bàn, thủng lưới chỉ sau 15 phút bóng lăn. Hôm qua, họ chỉ thua 2 bàn, đứng vững trong gần hết hiệp 1. Quan trọng hơn, HAGL đã chơi rất sòng phẳng với đội chủ nhà trong phần lớn thời gian thi đấu.
HAGL thua trong cố gắng
 HAGL đang nỗ lực cải thiện khả năng (Ảnh: Phạm Thành)
Họ cô lập Hoàng Vũ Samson và khiến cầu thủ này gần như mất tích trong 45 phút đầu tiên. Và bàn thắng mở tỷ số của Hà Nội T&T tới từ một quả phạt đền.

Thể lực, khả năng tranh chấp và kiểm soát bóng của HAGL đã cải thiện rõ rệt so với 2 tháng trước. Hàng tiền vệ với 2 cầu thủ kỹ thuật là Tuấn Anh và Thanh Hậu vẫn cho thấy khả năng giữ cự ly và chịu áp lực rất tốt. Chính khả năng giữ vị trí tiến bộ ấy đã giúp hàng thủ 4 người không thường xuyên phải đối diện với các đợt tấn công trực diện. 2 cánh, tử huyệt của HAGL ở trận đấu hồi tháng Tư, được che chắn rất tốt.

HLV Graechen tiết lộ sau trận đấu rằng các cầu thủ của ông đã tập luyện với cường độ còn nặng hơn U23 Việt Nam ở SEA Games. Đó có vẻ không phải một lời nói kiểu lên gân.

Đương nhiên, đội bóng phố núi vẫn còn nhiều nhược điểm chưa thể khắc phục. Họ không kém hơn về thế trận nhưng kinh nghiệm và sức bật trong những khoảnh khắc quyết định vẫn còn yếu. Bằng chứng là 2 bàn thua tới từ các sai lầm cá nhân đều được Samson tận dụng thành công.
Công Phượng luôn bị theo sát
 Công Phượng luôn bị theo sát (Ảnh: Phạm Thành)
Các hậu vệ áo xanh cũng tỏ rõ sự sa sút ở cuối hiệp 2 khi đối thủ tăng tốc với sự xuất hiện của Quả bóng bạc Việt Nam Văn Quyết. Với một hàng thủ gồm rất nhiều cầu thủ nhỏ con, đối đầu với Văn Quyết là một nhiệm vụ quá sức.

Dù sao, HAGL cũng đã cho thấy những dấu hiệu tiến bộ tích cực trước đương kim á quân V-League. Trong bối cảnh thiếu vắng Xuân Trường và Hồng Duy, kết quả thua 0-2 là tạm chấp nhận được. Nó sẽ cho họ thêm động lực để tiếp tục tiến bộ hơn trong tương lai.

Clip HAGL chơi sòng phằng trước Hà Nội T&T

Bầu Đức chìm, bầu Hiển nổi

Nhưng sự tiến bộ ấy đã đủ để bầu Đức vui? Nếu như năm 2014 là năm của bầu Đức với những thành tựu của U19 Việt Nam và việc trúng cử chức Phó Chủ tịch VFF thì mùa bóng 2015 đang tạm thời in đậm dấu ấn của bầu Hiển.
Bầu Hiển thưởng lớn sau trận thắng HAGL
 Bầu Hiển thưởng lớn sau trận thắng HAGL (Ảnh: Phạm Thành)
Đội bóng của ông Hiển đánh bại HAGL 4-3 trên sân Hàng Đẫy hồi tháng 4, các cầu thủ Hà Nội T&T liên tục là trụ cột của U23 Việt Nam và ĐTQG, Quả bóng vàng và Quả bóng bạc Việt Nam đều thuộc về Hà Nội T&T... Đỉnh điểm của sự thăng hoa là việc ông Hiển đưa được Manchester City tới Việt Nam vào tháng Bảy.

Ở chiều ngược lại, HAGL của ông Đức thất thế cả ở V-League và cấp độ ĐTQG. Lứa 1 HAGL khi bước vào sân chơi chuyên nghiệp đã cho thấy những hạn chế rất lớn xuất phát từ triết lý đào tạo...

Thắng lợi này của Hà Nội T&T trước HAGL lại một lần nữa cho thấy sự “thăng” của bầu Hiển so với bầu Đức ở mùa giải này. Đến tháng Bảy này, khi Manchester City tới Việt Nam, ông Hiển coi như sẽ cân bằng thành tích đưa Arsenal tới Việt Nam của ông Đức hồi năm 2015.

Trong “cuộc chiến” giữa 2 ông bầu lớn này, bầu Hiển đang là người chiếm ưu thế.

Nguồn: TT&VH
Bình luận
vtcnews.vn