Báu vật hoàng gia Thụy Điển bị đánh cắp được tìm thấy trong thùng rác

Thế giớiChủ Nhật, 10/02/2019 07:34:00 +07:00

Những báu vật này được một nhân viên bảo vệ vô tình tìm thấy trong thùng rác, bên trong một chiếc bọc có đề chữ "bom".

Các quan chức Thụy Điển tiết lộ rằng các báu vật của hoàng gia nước này đã bị đánh cắp năm ngoái mới được tìm thấy trong thùng rác. Được biết, bọc đựng túi vật phẩm này còn được đề bên ngoài chữ "bom".

Theo đó, một nhân viên bảo vệ vô tình tìm thấy trong thùng rác một số vật phẩm được cho là số đồ trang sức của hoàng gia bị đánh cắp từ tháng 8/2018. 

Strangnes-kron

Vương miện nạm ngọc có từ năm 1625 được sử dụng trong tang lễ của Nữ hoàng Kristina là một trong những bảo vật được tìm thấy trong thùng rác. (Ảnh: Royal Central)

Cảnh sát vẫn đang trong công cuộc điều tra, rà soát lại các camera giám sát trong khu vực để tìm ra thủ phạm. Các vật phẩm ngay sau khi tìm thấy, đã được đưa về cơ quan chức năng để giám định kiểm tra xem có phải là đồ thật hay không.

Trước đó, vào tháng 8/2018, truyền thông đã đưa tin các cổ vật bao gồm một vương miện vàng và một quả cầu có niên đại từ năm 1611 được làm cho tang lễ Vua Karl IX; vương miện nạm ngọc có từ năm 1625 được sử dụng trong tang lễ của Nữ hoàng Kristina đã bị đánh cắp. Tổng giá trị của số báu vật này lên tới 6 triệu USD.

Sau khi sự việc xảy ra một tháng, một thanh niên 22 tuổi bị cáo buộc và anh này đã bị bắt vào ngày 12/9/2018 do bị tình nghi là có liên quan đến vụ việc.

Anh Thư(Nguồn: royalcentral.co.uk)
Bình luận
vtcnews.vn