‘Báu vật’ của bầu Đức sang Arsenal: Chờ 'nổ'?

Thể thaoThứ Hai, 19/11/2012 10:13:00 +07:00

Lại một lần nữa, làng bóng đá Việt Nam đón nhận tin vui từ các cầu thủ trẻ. Dĩ nhiên cùng với đó là niềm hy vọng rằng sẽ có cầu thủ Việt Nam xuất hiện ở trời Âu


Lại một lần nữa, làng bóng đá Việt Nam đón nhận tin vui từ các cầu thủ trẻ. Dĩ nhiên cùng với đó là niềm hy vọng rằng sẽ có cầu thủ Việt Nam xuất hiện ở giải vô địch bên trời Âu…


Nếu nói bầu Đức không hứng khởi thì có lẽ không đúng bởi ông đã đầu tư rất mạnh và rất hy vọng vào lứa cầu thủ trẻ này, lứa cầu thủ mà ông sẵn sàng bỏ một trận đấu của đội 1 để xuống Hàm Rồng xem các em vờn bóng 15 phút.

Nhưng ông bầu này đã biết kiềm chế bởi có thể với nhiều người, đây là tin nóng, tin sốc nhưng với ông thì là điều… nó phải thế hoặc chưa là gì cả.

Bầu Đức bình thản đón nhận tin vui (Ảnh: Quang Minh)

Cũng có thể đây là một trong những điều khoản trong bản cam kết hợp tác của cả 2 bên từ ban đầu, theo đó trong thời gian này, sẽ có một số cầu thủ xuất sắc nhất được đưa sang huấn luyện tại đội trẻ Arsenal như một phần thưởng, kiểu học bổng cho người xuất sắc. Cũng như việc trong thời gian qua, lứa đầu tiên của HA.GL JMG thường xuyên được đi tập huấn ở nước ngoài, hết Thái Lan, Ai Cập và vừa rồi là châu Âu… để nâng cao trình độ.

Chỉ có thể hoặc như chính bầu Đức thừa nhận khi nào 1 trong 4 cầu thủ này được Arsenal ký hợp đồng thì mới vui được. Có nghĩa để bầu Đức thực sự vui mừng và có cớ để nổ tung trời thì 4 cầu thủ trẻ của ông còn phải cố gắng nhiều với chỉ 1 tháng ngắn ngủi tập cùng đội trẻ Arsenal trong môi trường mà như chính các cầu thủ HA.GL JMG thừa nhận sau chuyến tập huấn ở châu Âu trở về là “Tuyệt vời nhưng không dễ hòa nhập”.

Không dđ4 cầu thủ của A.GL JMG hòa nhập tại U.18 Arsenal

Sắp tới, các cầu thủ của HA.GL JMG sẽ có nhiều thời gian hơn để cải thiện điều đó với khoảng 1 tháng (cuối tháng 11 đến trước Giáng Sinh). Đây cũng là thời điểm U.18 Arsenal không thi đấu nhiều (vỏn vẹn 2 trận trong cả tháng 12) nên có thể xem là thời điểm để họ tập luyện, tăng cường lực lượng cho giai đoạn lượt về của Premier Academy League.

Đây không phải là lần đầu, bóng đá Việt Nam hy vọng “cầu thủ Việt xuất hiện ở trời Âu” kiểu Park Ji Sung của Việt Nam… Chúng ta từng có Mai Tiến Thành với suất học bổng 1 tháng ở Leed United nhưng cũng chẳng đi đến đâu, hay trường hợp của Hoàng tử bóng đá Việt Nguyễn Công Cường với 1 năm rèn luyện ở Liverpool (nhưng chỉ được 3 tháng rồi đứt gánh). Nhiều hy vọng hơn là Nguyễn Thái Sung, cầu thủ trẻ có 3 năm được đào tạo bài bản ở Aspire Qatar, trung tâm đào tạo rất có tiếng hiện nay. Rất hy vọng nhưng rồi sau 3 năm, Thái Sung đang phải vận động xin thêm 1 năm tập luyện nữa ở Aspire Qatar để nuôi hy vọng…

Không chỉ ở Việt Nam, nhìn sang Thái Lan, cầu thủ trẻ họ đi Anh, Tây Ban Nha, Brazil… tập huấn còn nhiều hơn ta gấp bội, thậm chí thời điểm ông Thaksin là Chủ tịch Man City, ông đã đưa nhiều tài năng của bóng đá Thái Lan sang đây tập luyện, nhưng không có bất kỳ trường hợp nào trụ lại được. Ngay cả với mô hình JMG thì lứa đầu tiên của Học viện tại Thái Lan (có trước HA.GL JMG 2 năm) đã ra trường cũng chưa cho ra lò cầu thủ nào xuất chúng.

Mới đây U.21 Thái Lan sang tham dự giải U.21 Quốc tế báo Thanh Niên có một cầu thủ được giới thiệu trưởng thành từ Arsenal JMG là Chitchai Tatep cũng rất… bình thường.

Tất nhiên trường hợp của 4 cầu thủ HA.GL JMG khác rất nhiều những trường hợp trước đó, bởi chiến dịch đào của họ khác hẳn và chuyến đi của 4 cầu thủ lần này nằm hẳn trong quy trình đào tạo đã cam kết trước. Các cầu thủ HA.GL JMG có cơ hội rất lớn, nhưng để giành được không hẳn là dễ. Và dư luận trong nước hay học tập bầu Đức, kiên nhẫn và bình thản với sự kiện này.


Anh Linh (Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn