'Báu vật' bầu Đức thấp bé nhất U19 Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 15/05/2014 11:00:00 +07:00

Cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG kém hẳn cầu thủ nơi khác về mặt thể hình trên tuyển U19 Việt Nam.


Sau một thời gian tuyển quân bổ sung, HLV Guillaume Graechen đã gút danh sách 26 tuyển thủ U19 đi tập huấn tại Nhật Bản vào đầu tháng 6.

Điều đáng nói, một lần nữa cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG lại cho thấy họ kém hẳn cầu thủ nơi khác về mặt thể hình.

Trong đợt bổ sung quân này, HLV Guillaume Graechen đã bổ sung đến 11 cầu thủ mới trong đó có 10 cầu thủ từ các địa phương, trung tâm đào tạo khác như Tây Ninh, Thanh Hóa, Viettel, SLNA, Khánh Hòa, T&T, SHB. Đà Nẵng và chỉ có 1 gương mặt duy nhất của Học viện HAGL Arsenal JMG là Lương Hoàng Nam.

Một số cầu thủ cũ bị loại có Văn Quý, Hoàng Thống, Ksor Úc (HAGL) do bị chấn thương và số còn lại do không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn hoặc kém các gương mặt mới là Đức Huy, Duy Mạnh (Hà Nội), Văn Thiết (Viettel).

Như vậy trong danh sách 26 cầu thủ tuyển U19 Việt Nam tập huấn ở Nhật Bản, quân số của HAGL từ chỗ chiếm 2/3 giờ chỉ còn chiếm 1/2 lực lượng (13 người) và nửa còn lại đến từ các địa phương, lò đào tạo khác.
Điều đáng chú ý là trong danh sách cầu thủ mới bổ sung lần này, các cầu thủ từ nơi khác vẫn cho thấy họ hơn hẳn cầu thủ Học viện HAGL Arsenal JMG về mặt thể hình bất chấp việc bầu Đức chăm chút đầu tư rất kỹ lưỡng về dinh dưỡng cho các “gà nòi”.

Ví dụ, thủ môn Trần Minh Toàn (Tây Ninh) cao đến 1,86m và nặng 80kg là người có thể hình “khủng” nhất đội tuyển. Trung vệ Lục Xuân Hưng (Thanh Hóa) cao 1,79m và trung vệ Trần Anh Thi (Tây Ninh) cao 1,76m; Nguyễn Viết Nguyên (SLNA) cao 1,865m hoặc Lưu Công Sơn (Viettel) cao 1,74m…

Trong khi đó 13 cầu thủ của HAGL, trừ thủ môn Lê Văn Trường (cao 1,78m) thì chỉ có Lương Xuân Trường (1,77m) và Nguyễn Tuấn Anh (1,72m) là cao trên 1,70m trong khi số còn lại hầu hết nhỏ con với chiềo cao dao động trong 1,65m – 1,68m. Đặc biệt cầu thủ trẻ mới bổ sung của HAGL là hậu vệ cánh Lương Hoàng Nam chỉ cao có… 1,58m.
Tân binh Lương Hoàng Nam chỉ cao 1.58m (Ảnh: Minh Trần)

Đối chiếu với số đo về chiều cao, cân nặng của cầu thủ Học viện HAGL Arsenal JMG hồi năm ngoái (2013) và số đo hồi đầu năm 2014 (sau giải Tứ hùng TP.HCM) thì các “gà nòi” của bầu Đức chỉ cao thêm được thêm khoảng 2cm mặc dù độ tuổi 17-18 là giai đoạn chiều dài xương tăng trưởng mạnh.

Bỏ qua các yếu tố chuyên môn, kỹ chiến thuật thì hạn chế về thể hình của cầu thủ Học viện HAGL Arsenal JMG từ lâu đã khiến nhiều người thấy lạ và lo lắng. Cần biết rằng từ khi xây dựng Học viện HAGL Arsenal JMG (2007), bầu Đức không tiếc tiền đầu tư cho cầu thủ trong khâu dinh dưỡng, nhất là uống sữa, ăn yaourt hằng ngày.

Có lẽ đến lúc bầu Đức cần nên xem xét lại vấn đề này một cách nghiêm túc bởi tại sao cầu thủ của HAGL được chăm chút kỹ như thế lại thể hình lại thua sút toàn diện cầu thủ các nơi khác.


Theo Một Thế Giới
Bình luận
vtcnews.vn