'Báu vật' bầu Đức nóng hơn derby Man City-MU

Thể thaoChủ Nhật, 22/09/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Đi thẳng một mạch tới trận chung kết U19 Đông Nam Á, những báu vật của bầu Đức được cư dân mạng dõi theo còn hơn cả derby thành Manchester

(VTC News) - Đi thẳng một mạch tới trận chung kết U19 Đông Nam Á, những báu vật của bầu Đức được cư dân mạng dõi theo còn hơn cả derby thành Manchester.


Vào lúc 15h chiều thứ bảy 21/9, nghĩa là còn khoảng 1 ngày trước khi trận chung kết U19 Đông Nam Á giữa U19 Việt Nam và U19 Indonesia diễn ra, sức nóng của báu vật bầu Đức ngày càng gia tăng.

Trên trang web tìm kiếm Google, nếu gõ từ khóa: "chung kết U19 Đông Nam Á", lập tức có tới 849.000 kết quả hiện ra. Đây là một con số cực lớn, nếu như biết rằng trước khi giải đấu diễn ra các cầu thủ trẻ của chúng ta không được theo sát, thậm chí những hình ảnh và thông tin về đội cũng cực kỳ hạn chế.
google u19 việt nam
Báu vật bầu Đức nóng hơn cả derby thành Manchester 

google derby manchester

Mãi tới khi báu vật của bầu Đức xuất sắc vào chung kết nhờ một loạt kết quả ấn tượng, khán giả hâm mộ nước nhà mới có thể trực tiếp xem giò cẳng các ngôi sao tương lai.
Thêm một điểm bất ngờ nữa, số lượng kết quả mà Google tìm được về trận chung kết U19 của khu vực còn lớn hơn cả trận derby thành Manchester ở vòng 5 Premier League. Khi gõ từ khóa: "derby thành Manchester", số lượng kết quả thấp hơn một chút, chỉ là 847.000.
Sức nóng của đội U19 quốc gia còn lan tỏa trên các diễn đàn và các cộng đồng mạng. Facebook của câu lạc bộ HAGL, kênh thông tin chính của "báu vật" bầu Đức, từ vài ngày nay luôn có hàng trăm người theo dõi và cập nhật tin tức.
facebook hagl
Số lượng người theo dõi U19 Việt Nam cao hơn cả số lượng người của Hội cổ động viên MU 

facebook manucian

facebook redcafe
 

Số lượng độc giả theo dõi trang này cũng vì thế mà tăng đột biến. Chỉ trong hơn 1 tuần tranh tài của đội U19 Việt Nam, số lượng người thích trang này đã lên tới hơn 32.000, cao hơn cả những cộng đồng mạng nổi tiếng như RedCafe.vn (hơn 17.000) hay Manucian's Family (hơn 26.000), bất chấp thực tế rằng MU là đội bóng được yêu thích nhất tại Việt Nam, với khoảng hơn 3 triệu cổ động viên khắp cả nước.
Điều này đã chứng tỏ khán giả bóng đá nước nhà chưa hề quay lưng lại với đội tuyển quốc gia. Như chính độc giả Lcs Nguyễn Thanh Tùng đã viết trên facebook của HAGL: "Dạo này mình theo dõi page từng tí một, f5 page khá nhiều lần! Hóng xem U19 mình đá dư nào, ăn mừng ra sao? Hay chuyện đời thường ở Indo".


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn