'Báu vật' bầu Đức đưa Arsenal đến Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 05/03/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News) – Ông Tomfox đại diện CLB Arsenal đã tiết lộ một thông tin hết sức thú vị liên quan đến việc vì sao HLV Wenger “gật đầu” đưa Arsenal sang Việt Nam.


(VTC News) – Ông Tom Fox đại diện CLB Arsenal đã tiết lộ một thông tin hết sức thú vị liên quan đến việc vì sao HLV Arsene Wenger “gật đầu” đưa đội 1 của Pháo thủ tới Việt Nam.


Bên cạnh mối quan hệ bền chặt giữa CLB của nước Anh với tập đoàn HAGL trong 6 năm qua thì có một chi tiết đã khiến HLV Arsene Wenger  tỏ ra rất háo hức muốn đưa đội 1 của Arsenal tới Việt Nam mùa hè này. Đó chính là sự tác động từ những “báu vật” của bầu Đức.

 Đại diện Arsenal tỏ ra rất ấn tượng với HAGL-Arsenal JMG (Ảnh: Hà Thành)

“Ông HLV Arsene Wenger  đã vô cùng ngạc nhiên khi các cầu thủ khóa 1 của Học viện HAGL – Arsenal JMG trong lần tới London thi đấu đã đánh bại các cầu thủ U.18 của lò đào tạo “mẹ”. Sau đó 4 cầu thủ của viện HAGL – Arsenal JMG được triệu tập sang London tập huấn tiếp tục khiến ông Wenger ngạc nhiên và thích thú.

Ông ấy như tự nhủ phải sang Việt Nam để khám phá, tìm hiểu thêm và tận mắt chứng kiến nền bóng đã đã sản sinh ra những “báu vật” như của bầu Đức” – Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng thuật lại lời ông Tom Fox đại diện CLB Arsenal.

Như vậy có thể thấy chuyến du đấu châu Âu của các cầu thủ viện HAGL – Arsenal JMG cuối năm 2012 tạo nên một ấn tượng rất lớn, và chính các cầu thủ nhí này đã góp phần quan trọng đưa Arsenal đến Việt Nam.

Được biết, trong tháng 7 tới sau khi thầy trò HLV Arsene Wenger trở về từ Việt Nam, các học viên khóa 1 của Học viện HAGL – Arsenal JMG sẽ tiếp tục sang châu Âu du đấu 3 tháng như một cuộc tập huấn thực tế cuối cùng trước khi họ tốt nghiệp khóa học.

Trở về từ châu Âu, họ sẽ tiếp tục đại diện cho Việt Nam dự giải U.19 Đông Nam Á.

Cách đây không lâu, Học viện HAGL – Arsenal JMG cũng đã đại diện cho Việt Nam dự giải bóng đá quốc tế Sanix Cup 2013 được tổ chức tại Nhật Bản.


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn