Bầu Tú: 'Thái Lan vẫn là ứng viên số 1 tại SEA Games 29'

Thể thaoChủ Nhật, 09/07/2017 13:17:00 +07:00

Tại SEA Games 29, môn futsal nam và nữ đều có 5 quốc gia tham dự, gồm: Thái Lan, Việt Nam, Myanmar, Indonesia và chủ nhà Malaysia.

Trong 5 thành viên Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Trần Anh Tú được đặc trách lo cho các đội tuyển futsal nam và nữ. Với sự đầu tư mạnh mẽ của bầu Tú, đội tuyển futsal Việt Nam trong thời gian vừa qua đã có bước tiến vượt bậc về chuyên môn.

Đỉnh cao của futsal Việt Nam là chiến tích đoạt vé dự World Cup Futsal năm 2016. Trên con đường tới VCK World Cup, đội tuyển futsal Việt Nam đã đánh bại cả Nhật Bản, vốn mạnh nhất nhì ở châu Á.

tu

Futsal Việt Nam có những thành công đáng kể vài năm trở lại đây. 

Mặc dù vậy, nhận định về SEA Games 29, ông Trần Anh Tú rất thận trọng khi đánh giá, Thái Lan vẫn là ứng viên số 1 cho chức vô địch. “Họ là ứng viên vô địch ở cả nội dung nam và nữ tại SEA Games 29. Chúng ta đã có những tiến bộ, nhưng để bằng và vượt Thái Lan thì cần thêm thời gian. Đây là thực tế chúng ta cần xác định rõ để có định hướng đầu tư đúng”-ông Trần Anh Tú cho biết.

Theo ông Trần Anh Tú, ở môn futsal nam thì nếu không kể Thái Lan, Việt Nam trội hơn 3 quốc gia còn lại: Mynmar, Malaysia và Indonesia. “Malaysia và Indonesia khá tốt nhưng tính ổn định thấp. Myanmar cũng tương tự, có phong độ không ổn định nên khó đoán”-ông Trần Anh Tú nhận xét.

Với futsal nữ, bầu Tú cho biết đội tuyển Việt Nam không trội hơn nhiều so với các đối thủ còn lại. Chưa kể lực lượng của Việt Nam tại SEA Games 29 không bằng so với các kỳ trước. Chiếc HCB vì vậy sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Việt Nam, Malaysia và Indonesia. “Riêng Myanmar cần có đột biến mới đủ khả năng vào nhóm 4 đội”-ông Tú đánh giá.

Trước thềm SEA Games 29, ông Trần Anh Tú đã chấp nhận “chi đậm”, kèm theo uy tín cá nhân ở làng futsal quốc tế để mời cựu HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản, Miguel Rodrigo dẫn dắt đội tuyển futsal Việt Nam. Trước khi tới Việt Nam, ông Rodrigo đã có một thời gian ngắn nắm đội tuyển futsal Thái Lan. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha vì vậy được chờ đợi sẽ có thể giúp đội tuyển futsal Việt Nam cải thiện màn trình diễn trước kình địch số 1 trong khu vực Đông Nam Á.

“Về lâu dài, chúng ta cần có chiến lược đầu tư hợp lý, sự chung tay của nhiều người mới có thể đẩy mạnh sự phát triển của futsal. Để vượt qua được Thái Lan, futsal Việt Nam cần sự quan tâm của nhiều phía”-ông Trần Anh Tú cho biết.

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn