Bầu Tú rời 3 ghế cùng lúc, quân bầu Đức tiếp tục chinh chiến V-League

Thể thaoThứ Bảy, 24/03/2018 07:13:00 +07:00

Bầu Đức khẳng định, chỉ cần ông Trần Anh Tú rút bớt chức danh, ông cũng sẽ bỏ ý định rút HAGL khỏi V-League.

Công ty Cổ phần bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa chính thức xác nhận, ông Trần Anh Tú sẽ rời ghế Tổng giám đốc. Dự kiến vào tháng 5, VPF sẽ tìm được người mới. Tân Tổng giám đốc VPF sẽ là người có kinh nghiệm làm bóng đá lâu năm và sau khi nhậm chức, Tổng giám đốc mới cũng sẽ đảm nhiệm luôn cương vị Trưởng ban điều hành V-League.

1512283835

 Ông Trần Anh Tú (phải) sẽ thôi chức Tổng giám đốc VPF và Trưởng ban điều hành giải V-League.

Ngoài ra, theo kế hoạch, ông Trần Anh Tú cũng sẽ thôi chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) trong thời gian tới đây.

Quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh có thể là ứng viên vào chiếc ghế chủ tịch HFF do ông Trần Anh Tú để lại, bên cạnh một ứng viên khác là quan chức thể thao TP.HCM.

Ông Trần Anh Tú mới đây được một số thành viên VFF tín nhiệm ra tranh cử vị trí Phó chủ tịch phụ trách tài chính VFF nhiệm kỳ 8 (2018-2024)

Tuy nhiên, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HAGL, kiêm Phó chủ tịch phụ trách tài chính VFF đã kịch liệt phản đối.

Chia sẻ với VTC News, ông Đức nói: “Ngay trong cuộc họp thường trực VFF ngày 16/3, chính tôi nói với thường trực, tôi đề nghị anh Tú rút lui, tôi không thể chấp nhận anh ôm nhiều chức vụ cùng lúc. Công ty tôi bỏ ra một năm 50, 60 tỷ để chơi bóng đá, tôi không chấp nhận cho một người thao túng tất. Như vậy VPF khi có việc, có sự kiện họp với ai? Chủ tịch cũng anh, Tổng giám đốc cũng anh, Trưởng ban điều hành cũng anh, anh họp với ai, ai phản biện?

Nguyên tắc một công ty, họp phải có Chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc, các phó giám đốc… phản biện trong cuộc họp, đưa ra quyết định. Đây một mình anh họp, thành công ty gia đình luôn, không thao túng thì là gì?

Rồi anh bước qua một khâu quan trọng nữa là VFF phụ trách tài chính. Như vậy là chỗ nào có tiền là chỗ đó có anh. Vì mục đích gì đây? Tôi cứ đặt dấu hỏi đó.

Rõ ràng anh quá tham vọng, mà người ta đã nói như thế anh không rút ra. Tôi nói ngay tại cuộc họp. Vậy mà cũng không ai trả lời câu nào, không ai phản biện, tôi nói mệt, tôi nghỉ. Như vậy người đâu có tự trọng?

Đúng ra, con người đàng hoàng. Đứng lên nói: Anh Đức, anh nói vậy là không đúng, phân tích ra cho rõ luôn. Như tranh cử Tổng thống phải đấu nhau liền. Đây im luôn, không ai trả lời. Kể cả chủ tịch, phó chủ tịch im hết. Họp xong nửa tiếng, hết!”.

Bau Duc-01

 Bầu Đức trong cuộc trao đổi cùng VTC News chiều 23/3.

Không chỉ công khai phản đối bầu Tú ôm đồm nhiều ghế, ông Đức còn tuyên bố, nếu bầu Tú trúng cử Phó chủ tịch VFF phục trách tài chính mà không rút bớt ít nhất 1 chức danh, ông sẽ rút HAGL khỏi V-League, cho Công Phượng và các đồng đội ra nước ngoài thi đấu hoặc… về làm nông dân.

Trong cuộc trao đổi với VTC News chiều 23/3, ông Đức vẫn giữ quan điểm đó đồng thời tiết lộ chi tiết kế hoạch đưa toàn bộ cầu thủ HAGL ra nước ngoài khi rời V-League.

Với thông tin bầu Tú sẽ rút khỏi 3 ghế như vừa nêu, chắc chắn CLB HAGL của ông Đoàn Nguyên Đức sẽ tiếp tục ở lại thi đấu tại V-League. 

"Chỉ cần anh Trần Anh Tú không trúng cử Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính khóa 8, hoặc rút bớt một chức danh, tôi sẽ vẫn giữ HAGL ở lại V-League", bầu Đức khẳng định.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn