Bầu Thọ bán Navibank SG giá 21 tỷ đồng

Thể thaoThứ Tư, 17/10/2012 01:31:00 +07:00

Số phận của Navibank SG cũng đã có được lời giải khi một chủ một doanh nghiệp người Ninh Bình...

Số phận của Navibank SG cũng đã có được lời giải khi một chủ một doanh nghiệp người Ninh Bình...

Đội bóng của bầu Thọ đã có đối tác nhận mua lại (Ảnh: VSI) 

Rốt cuộc, sau nhiều tháng phấp phỏng chờ đợi số phận của Navibank SG cũng đã có được lời giải khi một chủ một doanh nghiệp người Ninh Bình đã đồng ý bỏ ra 21 tỷ để sở hữu đội bóng này. Đó là kết quả làm việc sơ bộ giữa người đại diện phía đội bóng Sài thành cùng với những người có liên quan trong ngày 16/10.

Hai tháng sau những âm ỉ việc "tháo chạy" khỏi sân chơi bóng đá của bầu Thọ, và sự phấp phỏng về tương lai của các cầu thủ Navibank SG cuối cùng cũng đã thở phào nhẹ nhõm sau buổi làm việc giữa các bên có liên quan kết thúc vào tối 16/10.

Đội bóng của bầu Thọ sẽ được chuyển giao cho một doanh nghiệp khác, thay vì "hợp tác" như trước đây dư luận từng đồn thổi. Đồng thời, sở hữu Navibank SG cũng không phải là Hải Phòng hay một Tổng Cty bia, nước giải khát lớn đóng tại Sài thành như thông tin trước đây.

Theo đó, người sẽ đứng ra để mua đội bóng đến từ Sài thành là một doanh nhân đến từ Ninh Bình, ngoài thông tin "là bạn của bầu Thuỵ" ra, những chi tiết cụ thể về chủ sở hữu mới của Navibank SG cũng như kinh doanh ở lĩnh vực nào đều được giữ kín.

Vị doanh nhân này sẽ bỏ ra số tiền là 21 tỷ đồng để sở hữu Navibank SG, và ngay trong buổi làm việc mục tiêu cũng như kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới đã được thông qua.

Cụ thể, mùa giải 2013 Navibank SG sẽ được thay thế bằng một cái tên khác, mục tiêu của đội cũng sẽ chỉ là trụ hạng trước khi có cuộc tái thiết trong tương lai.

Chính bởi chỉ đặt ra mục tiêu không quá khó như thế, nên cũng đã có một thoả thuận giữa bầu Thuỵ và ông bầu "bí mật" khi một số cái tên xuất sắc của Navibank SG sẽ sang thi đấu cho Sài Gòn Xuân Thành ở mùa giải tới đây. Tuy nhiên, không biết là cho mượn hay bán hẳn.

Thêm một thông tin khác khiến người hâm mộ quan tâm chính là việc đội bóng Sài thành có dời đi tới địa phương mà doanh nghiệp mới sở hữu hay không cũng đã có đáp án khi chắc chắn sân Thống Nhất vẫn là sân nhà của đội bóng này mùa bóng tới đây.

Những thoả thuận ban đầu về giá tiền chuyển nhượng, và các điều khoản liên quan coi như đã xong. Tuy nhiên, về những thủ tục pháp lý, giấy tờ để chuyển giao vẫn chưa hoàn tất khi thời gian quá gấp gáp - một nguồn tin cho biết.

Dù thế, nhiều khả năng trong một vài ngày tới đây việc ký kết, công chứng sẽ hoàn tất dưới sự chứng kiến của lãnh đạo địa phương, cùng với đại diện được bầu Thuỵ uỷ quyền và ông chủ mới của đội bóng Sài thành.

Chưa hoàn tất mọi thủ tục bàn giao, nhưng việc tìm được lối thoát sau nhiều tháng chờ đợi cũng như phấp phỏng khi bầu Thọ "mất tích" cũng đủ để thày trò Phạm Công Lộc nhẹ nhõm.

"Tôi cũng chưa biết được thông tin này, nhưng nếu những gì anh nói là đúng thì tốt quá. Sau bao lâu chờ đợi, và không biết tương lai thế nào, giờ đã có hướng ra cũng rất mừng rồi.

Thật ra, chúng tôi là cầu thủ thì đá ở đội nào cũng thế, dưới quyền của doanh nghiệp nào cũng vậy. Thậm chí nếu đội giải thể, ở góc độ giữa doanh nghiệp và người lao động chắc chắn lãnh đạo đội bóng cũng không để cầu thủ thiệt thòi đâu.

Tuy nhiên, giờ thì chúng tôi yên tâm và tới đây sẽ đợi ngày tập trung để chuẩn bị cho mùa giải mới", một trụ cột của đội bóng Sài thành chia sẻ sau khi nhận được tin tương lai của đội nhà đã được giải quyết.

Theo Vietnamnet

Bình luận
vtcnews.vn