Bầu Thắng: Có mất mát gì đâu mà phải bo bo giữ

Thể thaoThứ Hai, 09/01/2012 11:00:00 +07:00

VPF đã làm đúng trình tự pháp luật. VPF đã rất thiện chí và tôn trọng VFF lẫn AVG.

“VPF đã làm đúng trình tự pháp luật. VPF đã rất thiện chí và tôn trọng VFF lẫn AVG. Chính vì vậy, trong lúc này khi chưa có sự phân định đúng sai của cơ quan chức năng, một lần nữa VPF đề nghị các bên hướng đến lợi ích chung của người hâm mộ là được xem Super League, hạng Nhất trên sóng truyền hình...”,

* Thưa ông, vừa rồi ở sân Lạch Tray đã xảy ra việc tranh cãi khi BTC sân và GS đã nhận lệnh VFF không cho VTC THTT trận đấu. Quan điểm của ông thế nào?

“Lúc này, hãy đặt lợi ích của NHM lên trên hết” (Ảnh: Quang Minh)

Ông Võ Quốc Thắng: Về trình tự, VPF đã thể hiện qua hết các công văn đã được công bố. VPF đã làm việc theo đúng quy trình khi chủ động gửi các công văn cho VFF rồi làm việc với AVG để đề nghị họ làm rõ tính hợp pháp của bản hợp đồng nhưng không giải quyết được. Vì vậy, VPF mới gửi công văn tiếp lên 3 bộ. Điều đó có nghĩa VPF đã tôn trọng VFF lẫn AVG nhằm giải quyết bản quyền truyền hình sớm chứ không phải bất chấp, làm bừa.

Về quan điểm, VPF đang là đơn vị tổ chức Super League, hạng Nhất và VPF cho phép tất cả các Đài truyền hình nào có điều kiện thì cứ đến sân tác nghiệp để phục vụ đông đảo khán giả. Việc VTC bị ngăn cản ở sân Lạch Tray là do BTC sân bị sức ép của VFF chứ quan điểm của VPF là ủng hộ VTC.

* Nhưng BTC sân cũng có cái khổ khi vừa phải nghe VFF vừa phải nghe VPF. Chuyện này cứ kéo dài phiền toái sẽ không ít?

Đúng, tôi hiểu. BTC sân khó xử, các nhà đài khó xử, nói chung là chẳng ai thoải mái cả. Chính vì vậy tôi mới nói rằng, việc phân xử đúng sai (ông Thắng không dùng từ “tranh chấp”) của cơ quan chức năng chưa có thì tốt nhất các bên nên để cho nhà đài đến sân làm việc. Nói thật, còn 1 vòng nữa là nghỉ ăn Tết nên để cho bà con có cái xem, thư giãn vui vẻ chứ có mất mát gì đâu mà phải bo bo giữ, kèn cựa. Sau này cơ quan chức năng kết luận như thế nào, VPF theo thế ấy, khỏi phải cãi nữa. Còn cụ thể, giữa tuần này VPF sẽ họp một lần nữa để tìm cách giải quyết nhanh nhất.

“Ngã ngửa với cách làm của VFF”

* Cách đây mấy hôm, ông và ông Nguyễn Đức Kiên đã làm việc với VFF rồi nhưng có giải quyết được gì đâu?

- Phải nói chung tôi khá là thất vọng với VFF. Trước đây, khi có bất đồng về bản quyền giữa VPF, VFF và AVG thì chúng tôi rất muốn ngồi lại để đàm phán và ủy quyền cho anh Kiên. Anh Kiên đề nghị PCT VFF Lê Hùng Dũng nói chuyện với AVG trước nhưng anh Dũng từ chối, đề nghị lại anh Kiên làm việc với AVG. Anh Kiên vì vậy mới có đề nghị ngồi với AVG nhưng anh Phạm Nhật Vũ bảo bận, có gì cứ gửi văn bản sang AVG. Cái này anh Kiên đã công bố cho báo chí biết rồi đấy.

Tôi nhắc lại như thế để cho thấy VPF có thiện chí và rất mong muốn ngồi lại, nói chuyện cho dễ dàng nhưng họ không chịu, chỉ muốn ”nói chuyện” muốn qua đường công văn.

* Nhưng vì đâu mà VPF gửi công văn cho 3 Bộ (Tư pháp, Thông tin&Truyền thông, VH-TT&DL) để đòi xác minh tính hợp pháp của bản hợp đồng VFF-AVG ?

Xe  màu của AVG thuê của Vietnamnet (Ảnh: Quang Minh)

- Chiều ngày 3/1, VPF có đề nghị là được làm việc với Thường trực VFF thì phía VFF đồng ý hẹn 9h sáng ngày 4/1 sẽ gặp để “làm việc nghiêm túc”. Tôi đặt vé ra Hà Nội gấp vào sáng sớm và cứ tưởng sẽ được làm việc đầy đủ với Thường trực VFF, ai dè tôi, anh Kiên và một trợ lý của tôi vào phòng, chỉ có anh Hỷ và anh Dũng. Trong lúc nói chuyện, anh Hỷ có trách rằng VPF vội vàng quá. Chúng tôi có đề nghị rằng VFF tạm gác mọi chuyện lại trong lúc chờ kết luận, giúp VPF cái văn bản cho phép các Đài Truyền hình tự do tác nghiệp. Anh Hỷ sau đó đột nhiên nổi giận, nói rất gắt nhưng rồi cũng dịu…

Tôi và anh Kiên nói vậy, cứ theo trình tự VPF sẽ gửi công văn cho 3 bộ với nội dung như thế rồi Bộ kết luận thế nào các bên sẽ lấy đó làm căn cứ để xử lý. Anh Hỷ bảo “Ừ, các cậu cứ gửi đi”. Chúng tôi cứ ngỡ anh Hỷ đồng ý hợp tác, tháo gỡ vướng mắc, không ngờ sau công văn của VPF gửi 3 bộ vào buổi sáng hôm đó, buổi chiều chúng tôi nhận được công văn 06 của VFF khiến tất cả ngã ngửa ra.

* Thực ra, cuối cùng câu chuyện ông vẫn chưa có dấu hiệu nào sẽ kết thúc sớm...

- VPF đâu có muốn dây dưa nhưng tôi cũng nghĩ không dễ giải quyết sớm được. Các Bộ ngành muốn giải quyết thì cần phải thu thập đầy đủ hồ sơ, thẩm tra và nghiên cứu các điều luật nên rất mất thời gian. Vì vậy, tôi mới nhấn mạnh rằng, trong thời gian chờ đợi, các bên hãy vì cái chung, đặt quyền lợi của người hâm mộ lên trên hết. Mà người hâm mộ đâu có mong muốn hay đòi hỏi gì hơn là được xem các trận bóng nước nhà.

Xin cảm ơn!

Đăng Khoa (TT24h)

Bình luận
vtcnews.vn