'Bầu Quyết' tiếc vì mất hảo thủ Omar, không hẳn muốn bỏ cuộc chơi

Thể thaoThứ Bảy, 21/01/2017 08:09:00 +07:00

Điều gì sẽ xảy ra nếu FLC Thanh Hoá rút khỏi V-League như phát biểu của ông bầu Trịnh Văn Quyết với báo chí mới đây?

Ít ai nghĩ, sự kiện liên quan đến án kỷ luật của một cầu thủ rất đáng bị khiển trách là Omar lại khiến làng bóng đá phải tốn nhiều giấy mực đến vậy. Và, càng đáng ngạc nhiên hơn khi nó lại có thể dẫn đến quyết định chơi hay nghỉ của một thương hiệu đang đồng hành với bóng đá Thanh Hóa mấy năm qua.

Nhiều người đang đặt câu hỏi: Điều gì sẽ xảy ra nếu FLC rút khỏi V-League như phát biểu của ông bầu Trịnh Văn Quyết với báo chí mới đây? Rất nhiều người đã nghĩ đến một viễn cảnh u buồn khi V-League chỉ còn 13 đội khi FLC quyết đi tới cùng sự việc.

Rồi, một địa phương có truyền thống bóng đá như Thanh Hóa sẽ vắng mặt trên bản đồ V-League? Đó thật sự một điều vô cùng đáng tiếc. Nhưng, phải nhấn mạnh là không nên đánh đồng FLC với đội bóng Thanh Hóa. Bởi, xét cho cùng, FLC chỉ là một nhà tài trợ, còn đội bóng thuộc về Đảng bộ và nhân dân Thanh Hóa.

hlv-le-thuy-hai-thang-tran-ra-mat-flc-thanh-hoa-9

FLC chỉ là nhà tài trợ cho bóng đá Thanh Hóa 

Khối tài sản lớn và vô cùng có ý nghĩa đó được giao cho FLC quản lý, điều hành chứ không có quyền định đoạt số phận như nhiều người chúng ta đang nhầm tưởng và vội vàng nghĩ đến một kịch bản xấu khi FLC Thanh Hóa rút khỏi V-League nếu án phạt dành cho Omar không được giảm.

Có lần, cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Vương Văn Việt phát biểu rằng "phát triển bóng đá là nhiệm vụ chính trị, xã hội của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thanh Hóa". Cũng chính vì điều này mà tỉnh Thanh Hóa đã có được một cơ chế linh hoạt nhằm có kinh phí từ ngân sách để nuôi bóng đá.

Thậm chí, nhiều tỉnh thành đã phải học tập mô hình nhà nước và doanh nghiệp cùng chung tay phát triển bóng đá. Với mô hình này, đội bóng sẽ phát triển một cách bền vững và đặc biệt là không phó thác sứ mệnh lịch sử cho bất cứ nhà tài trợ nào.

Nói đến đây để thấy, có thể, phát biểu của bầu Quyết xuất phát từ việc quá tiếc vì mất hảo thủ Omar chứ không hẳn ông muốn bỏ cuộc chơi. Nhưng nếu kịch bản xấu xảy ra thì đó chỉ là sự rút lui của FLC chứ bóng đá Thanh Hóa vẫn phải tồn tại và phát triển bởi nó là niềm tự hào của hàng triệu người dân nơi đây.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn