Bầu Kiên-VFF hay lùm xùm kiểu Vietnam's Got Talent

Thể thaoThứ Sáu, 17/02/2012 04:29:00 +07:00

Bỗng nhiên, chương trình Vietnam's Got Talent- nôm na là "Tìm kiếm tài năng Việt Nam" thêm một lần... dậy sóng.

Bỗng nhiên, chương trình Vietnam's Got Talent- nôm na là "Tìm kiếm tài năng Việt Nam" thêm một lần... dậy sóng.

Câu chuyện bà mẹ "cướp Micro" phản ứng với ban giám khảo và cho rằng không đánh giá đúng thực lực của con mình thì có gì là sai ? "Con hát mẹ khen hay" là chuyện thường ở đời, trong mắt bố mẹ thì cái gì của con cái chẳng nhất, chẳng "đỉnh của đỉnh".

Một phản ứng thông thường hóa ra là cơ hội vàng của những người tổ chức bởi suy cho cùng bản chất của Vietnam's Got Talent là một chương trình giải trí và pha "cướp micro" và những phản ứng xung quanh nó cũng rất là giải trí. Hơn nữa, nó là cơ hội PR cho chương trình một cách tuyệt vời trong bối cảnh khán giả sau những vòng đầu tiên có dấu hiệu... nhàm chán.


Ai là người nở nụ cười chiến thắng sau cùng?

Cũng chẳng trách được BTC, cứ tiêu chí và "format" mà họ làm thôi.

Nhưng chưa dừng ở đó, bà mẹ của thí sinh "có thể hát được 6 thứ tiếng" khi được phỏng vấn đã lên tiếng: "Chúng tôi đã bị lừa" và kể khá chi tiết những chuyện hậu trường của chương trình. Chuyện to rồi đây.

Điều quan trọng là Vietnam's Got Talent thêm một lần nổi tiếng, cả bà mẹ cũng vậy, có vài phần trăm PR cho bản thân, xa hơn là ngôi trường do bà làm chủ tịch HĐQT.

Người ta đã hình dung ra một cuộc chiến từ nhiều phía tung ra theo một hình thức được gọi là "câu views".

Hôm qua, trong cuộc gặp mặt báo chí xung quanh kết luận thanh tra của Bộ VH-TT-DL về hợp đồng bản quyền truyền hình giữa VFF với AVG, đã có một đồng nghiệp ghé tai nói nhỏ "Vietnam's Got... Television, thôi thì cứ dịch bừa phứa là Tìm kiếm nhà đài Việt Nam."

Liệu có mối liên hệ nào không?

Tuồng như là có hình ảnh một bà mẹ bênh con tới mức cho rằng mình luôn đúng ngay cả với những ý kiến cho rằng những hành động và phản ứng ấy chưa đúng.

Tuồng như là cơ hội để lôi những gì gọi là bí mật trong hậu trường ra cho thiên hạ trong mối quan hệ BTC chương trình- thí sinh- bà mẹ.


Tuồng như là, mà điều này đáng sợ hơn cả, là trong "Vietnam's Got Talent và Vietnam's Got... Television người ta coi đây là một cuộc PR vĩ đại, có mục đích và các bên đều được hưởng hương vị chiến thắng theo cách riêng của mình. Vậy thì ai sẽ đóng vai cô bé tội nghiệp "biết hát 6 thứ tiếng" ?


Khán giả, người xem truyền hình, đội bóng hay chính nền bóng đá bị quăng quật trong một cuộc chiến mang tên thương quyền ?

Ai cũng nói "vì bóng đá, vì người hâm mộ", "mong bóng đá phát triển" trong khi việc cần làm để thực sự điều ấy diễn ra trong tương lai thì vẫn chưa triển khai.

Cô bé "hát được 6 thứ tiếng" bị chìm và ngạt thở trong biển dư luận và cuộc tranh cãi giữa các bên còn lại vẫn chưa có hồi kết. Thậm chí người ta chưa muốn nó có hồi kết.

VGT là Vietnam's Got Talent, là Vietnam's Got... Television.

Thái Hoàng (TT24h)

Bình luận
vtcnews.vn