Hà Nội FC quyết không để Quảng Nam vô địch sớm

Thể thaoThứ Bảy, 18/11/2017 12:59:00 +07:00

Muốn bảo vệ được ngôi vô địch, Hà Nội buộc phải giành chiến thắng trước Quảng Nam ở vòng 25 Toyota V-League cuối tuần này.

Trên BXH, Quảng Nam dẫn đầu, hơn Hà Nội 3 điểm. Do để thua ở trận lượt đi, nên Hà Nội buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn trở thành cựu vương sớm trước 1 vòng đấu.

Không còn một con đường nào khác, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm xác định sẽ phải chơi một trận quyết tử với đội bóng đến từ xứ Quảng.

Chia sẻ với PV, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết ông lo lắng nhất là tình trạng sức khoẻ của một số trụ cột. Đáng chú ý, Samson hiện vẫn đau nhẹ chưa biết chắc có thể đá chính hay không. Ngoài ra, những cầu thủ vừa trên tuyển về là Văn Quyết và Văn Hậu đều đá 90 phút trận gặp Afghanistan hôm 14/11 cũng không có thể lực tốt nhất.

IMG_2965 12

Bầu Hiển muốn Hà Nội quyết đấu với Quảng Nam.

Dù vậy, theo HLV Chu Đình Nghiêm, các cầu thủ đều đang rất quyết tâm bởi cơ hội vẫn nắm trong tay: “Chúng tôi có lợi thế sân nhà. Các cầu thủ cũng đều có động lực rất lớn khi lãnh đạo CLB lệnh phải chơi quyết tử. Tôi tin là Hà Nội sẽ chơi với hơn 100% sức lực để giành chiến thắng”.

Nếu có 3 điểm, theo HLV Chu Đình nghiêm, cơ hội vô địch với Hà Nội là 50-50: “Nếu mục tiêu giành trọn 3 điểm hoàn thành, thì chúng tôi vẫn còn 1 trận khó khăn nữa gặp Than Quảng Ninh ở lượt cuối trên sân Cẩm Phả. Trong khi đó Quảng Nam gặp đối thủ dễ hơn là TP.HCM. Cơ hội vô địch cho Hà Nội sẽ là 50-50. Tuy nhiên, trước khi nghĩ tới lượt cuối, chúng tôi phải vượt qua Quảng Nam đã”.

Đánh giá về Quảng Nam, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết Hà Nội sẽ phải cảnh giác với tiền vệ Thanh Trung nhiều nhất: “Lối chơi của Quảng Nam mùa này rất khó chịu. Họ chơi phòng ngự phản công rất hay. Đặc biệt tiền vệ Thanh Trung đóng 50% sức mạnh của Quảng Nam nên các cầu thủ Hà Nội phải đặc biệt quan tâm. Ngoài ra Quảng Nam cũng có hai ngoại binh chơi rất tốt”.

Samson Van Hau Minh Di Quang Hai

 Hà Nội phải thắng Quảng Nam nếu không muốn nhìn đối thủ đăng quang ngay trên sân Hàng Đẫy.

Hà Nội sẽ có trận đấu cả mùa giải, còn cuộc đối đầu giữa đại diện thủ đô với Quảng Nam được xem là “chung kết sớm” của V-League năm nay. HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định dù gặp nhiều khó khăn nhưng chắc chắn sẽ có rất đông người hâm mộ tới sân để tiếp lửa cho đội nhà. Đó sẽ là một lợi thế mà Hà Nội phải tận dụng được để hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm.

Trong khi đó, HLV Hoàng Văn Phúc của Quảng Nam tỏ ra khá thận trọng trước cuộc đối đầu chiều mai trên sân Hàng Đẫy: “Chúng tôi luôn xác định mỗi trận đấu là một trận chung kết. Hà Nội theo tôi đánh giá vẫn là đội mạnh nhất ở V-League hiện tại.

Do Quảng Nam phải đá sân khách, lại đang có lợi thế dẫn trước 3 điểm, nên mục tiêu của chúng tôi trận đấu này là giành một kết quả hoà. Tất nhiên nếu giành chiến thắng thì quá tuyệt vời”.

HLV Hoàng Văn Phúc nhấn mạnh từ nhiều vòng đấu vừa qua ông luôn nhắc nhở các cầu thủ không được nghĩ tới ngôi vô địch, mà hãy cố gắng, tập trung hết sức trong từng trận đấu.

Về phần mình, đội trưởng Thanh Trung chia sẻ: “Chúng tôi đang có lợi thế hơn so với phần còn lại của V-League, trong đó có cả Hà Nội. Nhưng tôi cho rằng cơ hội vẫn đang chia đều cho tất cả”.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn