Bầu Hiển được đề cử danh hiệu 'Công dân Thủ đô ưu tú'

Kinh tếThứ Năm, 20/09/2018 11:52:00 +07:00

Ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn T&T được đề cử danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2018.

Ngày 19/9, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố (TP) Hà Nội đã thông qua danh sách đề nghị các cấp xét, tặng thưởng danh hiệu "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2018 cho 10 cá nhân.

Trong danh sách này có ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn T&T. Ông Đỗ Quang Hiển sinh năm 1962 tại Thị xã Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

do-quang-hien

 Ông Đỗ Quang Hiển.

Là người sáng lập và quản lý Tập đoàn T&T, từ năm 1993 đến nay, sau hơn 25 năm dưới sự quản trị, điều hành của ông, Tập đoàn T&T đã ngày càng lớn mạnh, trở thành tập đoàn kinh tế lớn với hơn 60 công ty thành viên.

Các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh với mức tăng trưởng cao, doanh thu bình quân năm tăng 150% (năm 2013 đạt 1.218 tỷ đồng, năm 2017 đạt 9.093 tỷ đồng), nộp ngân sách Nhà nước bình quân năm tăng 39,5% (năm 2013 đạt 46,8 tỷ đồng, năm 2017 đạt 91,424 tỷ đồng).

Tập đoàn của ông Hiển tạo công ăn việc làm và đảm bảo các chế độ cho hơn 2.800 người (riêng khu vực Hà Nội là hơn 1.000 lao động). Các sản phẩm xe máy do T&T sản xuất nhiều năm được công nhận “Sản phẩm công nghiệp chủ lực của TP Hà Nội”.

Hiện nay, T&T đang tập trung đầu tư chiến lược cho hoạt động sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và thực phẩm tiêu dùng an toàn, có lợi cho sức khỏe của người tiêu dùng Việt Nam cũng như người dân Thủ đô.

Đặc biệt, tại Hội nghị “Hà Nội - Hợp tác đầu tư và phát triển 2018”, Tập đoàn T&T đã cùng Tập đoàn Hitachi Zosen Corp (Nhật Bản) triển khai một trong hai dự án xử lý rác quan trọng của Hà Nội đó là dự án Xử lý rác thu hồi điện Xuân Sơn với tổng vốn đầu tư 2.050 tỷ đồng.

Thực hiện chủ trương xã hội hóa thể thao của TP, mỗi năm, Tập đoàn T&T đã chi hàng trăm tỷ đồng để phát triển phong trào thể thao thành tích cao của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Về bóng đá: CLB Hà Nội là câu lạc bộ Bóng đá mạnh nhất của thành phố, nhiều lần đoạt chức Vô địch và Á quân Vleague.

Về bóng bàn: Câu lạc bộ bóng bàn Hà Nội T&T được thành lập từ năm 2008, sau 10 năm hoạt động, câu lạc bộ đã trở thành một trong những cái nôi trong công tác đào tạo bóng bàn của cả nước và Hà Nội; đóng góp nhiều lứa Huấn luyện viên và vận động viên cho đội tuyển bóng đá quốc gia và bóng bàn Hà Nội.

Bên cạnh đó, ông Hiển đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Từ năm 2015 đến nay đã đóng góp 92,8 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh trên cả nước. Trong đó, đối với Thủ đô đã đóng 42 tỷ đồng, tiêu biểu như: Ủng hộ 10 xe chuyên dụng quét rác với trị giá 17 tỷ đồng; sửa chữa xây dựng và ủng hộ quỹ vì người nghèo thành phố trị giá 11 tỷ đồng, ngoài ra còn ủng hộ làm đường, nhà văn hoá, phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng và các hoạt động an sinh xã hội khác trị giá hơn 13 tỷ đồng.

Với những thành tích đạt được, ông được tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì; Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen; UB T.Ư MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc”; từ năm 2009 đến 2017 được Chủ tịch UBND TP tặng Bằng khen.

Video: Bầu Hiển: Làm bóng đá Việt Nam phải có tâm

Ngoài ông Hiển, 9 cá nhân khác cũng được đề nghị xét tặng gồm:

- Ông Nguyễn Hữu Ngọc, hội viên Hội Văn học nghệ thuật Hà Nội.

- PGS.TS, thầy thuốc nhân dân Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

- Bà Trần Phương Lan, trưởng câu lạc bộ “Những bé bị ly thượng bì bọng nước”, quận Hoàn Kiếm.

- Ông Nguyễn Tứ Hùng, công dân cụm 13, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội.

- Nghệ nhân ưu tú ẩm thực Việt Nam Phạm Thị Ánh Tuyết.

- Vận động viên điền kinh Bùi Thị Thu Thảo, đạt huy chương vàng tại Đại hội Thể thao châu Á 2018.

- Ông Trịnh Ngọc Trình, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục miền núi (HEDO).

- Thượng úy Nguyễn Văn Tiến, Đội Cảnh sát giao thông số 12 - Phòng CSGT đường bộ, đường sắt - Công an TP Hà Nội.

- Ông Nguyễn Đức Cường, tổ trưởng tổ sửa chữa cơ điện, phân xưởng thiết bị công nghệ, công ty cổ phần Điện cơ Thống Nhất.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn