Bầu Đức: 'Việt Nam dự World Cup không còn là chuyện xa vời'

Thể thaoThứ Sáu, 02/02/2018 15:38:00 +07:00

"Lấy vé dự World Cup không hề là chuyện đơn giản, nhưng nó không còn là chuyện xa vời khi chúng ta đã là đội bóng đứng thứ 2 châu Á ở cấp độ U23", bầu Đức chia sẻ.

Đón HLV Park Hang Seo lên phố Núi tham quan Học viện bóng đá HAGL-JMG cũng như cơ ngơi của bóng đá HAGL tại Hàm Rồng, Chủ tịch đội bóng phố Núi, Đoàn Nguyên Đức rất hồ hởi với thành tích mà U23 Việt Nam đạt được tại VCK U23 châu Á 2018.

Bầu Đức cho biết: “Đến bây giờ tôi không cần phải nói nhiều về thành công nữa mà nó đủ để khẳng định, bóng đá Việt Nam đang có một lứa cầu thủ tài năng được đào tạo bài bản, nuôi dưỡng rất kỹ trong hơn 10 năm qua. Nó không chỉ là công sức của riêng HAGL, mà còn của các lò đào tạo khác. Điều này đã chứng minh bóng đá trẻ Việt Nam đang được quan tâm và rồi đây sẽ tiếp tục nhận được sự đầu tư lớn hơn nữa”.

U23 Viet Nam Uzbekistan (48)

 HLV Park Hang Seo đưa U23 Việt Nam giành ngôi á quân châu Á.

Khi được đặt câu hỏi rằng liệu rằng bóng đá Việt Nam có thể tham dự World Cup hay không, Bầu Đức chia sẻ: “Lấy vé dự World Cup không hề là chuyện đơn giản nhưng nó không còn là chuyện xa vời khi chúng ta đã là đội bóng đứng thứ 2 châu Á ở cấp độ U23. Nghĩa là bóng đá Việt Nam đang có một thế hệ đầy tài năng và chúng ta cần có những chế độ quan tâm đặc biệt để phát triển toàn diện hơn nữa.

Bau Duc

Bau Duc

Lấy vé dự World Cup không hề là chuyện đơn giản nhưng nó không còn là chuyện xa vời khi chúng ta đã là đội bóng đứng thứ 2 châu Á ở cấp độ U23.

Ông Đoàn Nguyên Đức

Dĩ nhiên, chúng ta có thể cạnh tranh sòng phẳng vì tôi dám khẳng định, bây giờ các cầu thủ của chúng ta đã chơi rất tự tin trước các đội bóng lớn. Dù vậy, chúng ta cần phải có một lộ trình khoa học, bài bản. Mà theo tôi chẳng có cách nào hơn là xây dựng nền bóng từ khâu đào tạo trẻ.

Chúng ta đang có một thế hệ cầu thủ tài năng, cộng với việc có rất nhiều lò đào tạo trẻ chất lượng ra đời, trong những năm tới tôi tin chúng ta sẽ có một đội hình chất lượng. Vậy tại sao không nghĩ đến chuyện kiếm vé dự World Cup? Tôi nghĩ không dám làm, không dám đặt mục tiêu thì chúng ta đang tự ti với chính mình.

Ngoài HAGL, Hà Nội FC, Viettel, PVF, SLNA… nếu các CLB cũng đầu tư thì chúng ta sẽ có hàng trăm, hàng ngàn cầu thủ giỏi. Tôi tin lúc đó, Việt Nam sẽ có một đội bóng chất lượng, không e ngại bất kỳ đối thủ nào.

Đặc biệt hơn, đến lúc ấy FIFA có thể sẽ tăng số lượng đội bóng tham dự World Cup, tức châu Á sẽ có nhiều suất hơn, cơ hội sẽ mở ra cho các đội, trong đó có Việt Nam”.

Cũng nói thêm, Chủ tịch FIFA - ông Gianni Infantino từng đưa ra ý tưởng, vòng chung kết World Cup 2026 có thể tăng lên 40 đội tham dự, thay vì 32 như hiện nay. Lý do FIFA có ý định mở rộng là để các quốc gia khác có nhiều cơ hội tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, thay vì các quốc gia quen thuộc.

Video: Những khoảnh khắc U23 Việt Nam khiến triệu con tim thổn thức

Ý tưởng này vẫn chưa được Ban chấp hành FIFA phê duyệt nhưng nhận được nhiều sự ủng hộ của các liên đoàn thành viên.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn