Bầu Đức: U19 Việt Nam chiến đấu để báo công Đại tướng

Thể thaoThứ Ba, 08/10/2013 07:20:00 +07:00

Ông Đoàn Nguyên Đức không giấu nổi niềm vui sau chiến thắng oanh liệt và đẹp đẽ của U19 Việt Nam.

Ông Đoàn Nguyên Đức không giấu nổi niềm vui sau chiến thắng oanh liệt và đẹp đẽ của U19 Việt Nam.


Ông Đức chia sẻ: “Tôi luôn lạc quan trước mỗi trận đấu của U19 Việt Nam và tin tưởng các em sẽ lại chiến thắng.

Hôm nay, điều đặc biệt nhất trước trận đấu này là toàn đội đã dành một phút tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Và như để báo công lên Đại tướng, U19 Việt Nam đã chiến đấu như những chiến binh thực thụ, kiên cường và quả cảm.

Ở giải bóng đá U19 Đông Nam Á, các em đã khiến tôi bừng bừng cảm xúc vì 6 trận không thua, sang giải đấu tầm châu lục, những “đứa con” của tôi, các chàng trai của tôi còn khiến tôi hạnh phúc hơn gấp bội. Tôi cảm thấy sung sướng lắm lắm! Rất cảm xúc, rất xúc động.

Thắng U19 Đài Loan, U19 Hong Kong (Trung Quốc) là rất bình thường nhưng thắng U19 Australia thì không thể gọi là bình thường nữa rồi. Những chiến thắng của U19 Việt Nam đến lúc này, không thể coi là sự may rủi, không thể nói là một hiện tượng. Mà là minh chứng hùng hồn cho sự đầu tư từ gốc, chăm lo từ gốc. Gốc đang ra hoa và trái ngọt.

Cảm xúc của tôi dâng trào vì U19 Australia là một đấu thủ hoàn toàn không phải tay ngang mà là đội bóng hàng đầu U19 châu Á và ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch U19 châu Á. Nhưng họ đã phải khuất phục trước một U19 Việt Nam kiên cường, quả cảm, một U19 Việt Nam có lối đá tấn công mạnh mẽ nhưng vẫn tinh tế, đẹp mắt”.

Bau Duc
Bầu Đức sướng vì U19 Việt Nam thi đấu hay, đẹp mắt

Ông Đức quả quyết: “Đừng hỏi tôi đã đầu tư bao nhiêu tiền vì khi đã bắt tay đầu tư cho bóng đá, tôi không bao giờ coi tiền bạc là thứ quan trọng nhất. Và không phải cứ tiền nhiều là thành công. Vì còn phải do cách làm. Điều quan trọng nhất là tôi luôn muốn hướng các em đến với thứ bóng đá cống hiến, vì Tổ quốc, vì danh dự, vì màu cờ sắc áo.

Sau những thành quả khá rực rỡ của U19 Việt Nam, cá nhân tôi càng có quyền mơ đến tương lai tươi sáng hơn cho riêng thế hệ các em và cho Bóng đá Việt Nam.

Nên nhớ rằng, U19 Việt Nam hiện tại mới chỉ là học sinh, chưa tốt nghiệp Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal IMG. Đến tháng 4/2014, các em mới “ra trường”. Và dĩ nhiên, tôi đã đầu tư rất rất nhiều công sức, thì sẽ tiếp tục hành trình chăm lo sâu cho thế hệ này.

Các em sẽ được ra nước ngoài thi đấu trong 6 tháng ở môi trường cao cấp hơn. Các em sẽ được đi châu Âu, những nơi mà có Học viên Arsenal để phô diễn và chứng tỏ tài năng, thực lực của mình. Còn bây giờ, hãy để tôi hưởng trọn niềm vui mà các em đã mang lại. Và tiếp tục chờ chiến thắng ở vòng chung kết U19 châu Á vào năm sau. Tôi hoàn toàn lạc quan và tin tưởng”.


Theo Thanh Niên

Bình luận
vtcnews.vn