Bầu Đức: ‘U19 bị Thái đá cho lên bờ xuống ruộng, tôi đau lòng lắm!’

Thể thaoThứ Tư, 09/09/2015 08:31:00 +07:00

Bầu Đức nói: 'Chứng kiến ĐTQG, đội tuyển U23, rồi mới đây là đội tuyển U19 Việt Nam bị Thái Lan đá cho lên bờ xuống ruộng, tôi đau lòng lắm, nhức nhối lắm'.

Bầu Đức cảm thán: ông buồn và tiếc vì không thể đóng góp nhiều cho bóng đá Việt Nam như mong muốn. 

Mở đầu câu chuyện, bầu Đức khẳng định việc ông mở Học viện bóng đá HAGL–Arsenal JMG không nằm ngoài mục đích nâng tầm bóng đá Việt Nam, đặc biệt là bắt kịp và vượt qua đại kình địch Thái Lan.
Ông nói: “Với tâm huyết, khát vọng giúp bóng đá Việt Nam vượt mặt Thái Lan, tôi đã đổ nhiều tiền bạc, công sức để mở học viện bóng đá. Sau nhiều năm trời kiên nhẫn, lứa cầu thủ đầu tiên ra lò, tạo được tiếng vang lớn, chinh phục hầu hết người hâm mộ, nhưng rồi tất cả những giá trị ấy đã không được người ta thừa nhận đúng mức.
Nói thật tôi nản lắm rồi. Tôi chỉ nói vậy thôi, còn mọi người chắc chắn sẽ hiểu tôi nản vì điều gì. Tôi đang là Phó Chủ tịch VFF nói ra dài dòng e rằng thêm dở. 
Bầu Đức rất buồn khi liên tục chứng kiến những thất bại của bóng đá Việt Nam trước Thái Lan (Ảnh: Quang Minh)
Chứng kiến ĐTQG, đội tuyển U23, rồi mới đây là đội tuyển U19 Việt Nam bị Thái Lan đá cho lên bờ xuống ruộng, tôi đau lòng lắm, nhức nhối lắm, áy náy lắm! Tôi biết, người hâm mộ, yêu bóng đá đều có tâm trạng như tôi, nhưng phải chịu thôi. Tôi buồn và tiếc vì không thể đóng góp nhiều hơn cho bóng đá Việt Nam ở bình diện quốc gia, như mong muốn của mình”.
Bầu Đức khẳng định, để vượt qua qua Thái Lan là không khó, thậm chí đơn giản. “chẳng qua chúng ta cứ lòng vòng tính mãi. Lứa U19 của HAGL đã có tới 3 lần đá cho Thái Lan thua tâm phục khẩu phục, người Thái Lan họ rất nể lứa U19 của HAGL, còn ở Việt Nam “người ta” không ai nhìn thấy cả nên tôi phải chấp nhận thôi. 
Nói tóm lại, Thái Lan cũng là con người, mình cũng là con người, điều kiện của mình cũng không thua kém gì họ, quan trọng là phải làm đúng cách và từ bỏ thói đố kị trong nhà với nhau thì chúng ta sẽ đuổi kịp Thái Lan”.
Ông Đức cho rằng nếu không có sự chung sức, quyết tâm của toàn xã hội thì sẽ rất khó thay đổi điều gì cho bóng đá Việt Nam.
Ông nhận xét, V-League của ta bây giờ lạc hậu so với Thái – League lắm rồi. Nhưng HAGL của ông không có lựa chọn nào khác, vẫn phải đá V-League, chẳng lẽ bỏ giải. Ông Đức cho biết vẫn sẽ tiếp tục những kế hoạch của ông với HAGL, còn “chuyện quốc gia đại sự không quan tâm nữa”.
Ông Đức nói rằng nếu có một “Hội nghị Diên Hồng” về bóng đá, ông hoàn toàn ủng hộ.
Nói về vai trò của mình ở VFF, bầu Đức thừa nhận tầm ảnh hưởng của mình không lớn: “Ở VFF, tôi là Phó Chủ tịch phụ trách tài chính, nhưng công việc của tôi chỉ là phụ họa, chứ không chuyên trách. Nói chung tôi chỉ làm tròn vai thôi, xuất sắc cũng không thể xuất sắc được, bởi công việc chủ yếu của tôi là kinh doanh, chăm lo cho HAGL”.
Clip: U19 Thái Lan 6-0 U19 Việt Nam

Trước câu hỏi có phải vì nội bộ VFF khóa 7 mất đoàn kết, bóng đá Việt Nam mới trở nên mù mịt như thế, bầu Đức lấp lửng: “Tôi là Phó chủ tịch VFF có thể trả lời sao được giờ, nói chung là phức tạp, khó nói. Còn việc người hâm mộ, các chuyên gia, HLV, nhà báo mong muốn VFF cải tổ, thay đổi thì là cái nhìn của họ, mình phải trân trọng, phải xem xét kỹ lưỡng”. 

Nguồn: TT&VH 
Bình luận
vtcnews.vn