Bầu Đức từ chối bán cầu thủ U19

Thể thaoThứ Ba, 07/01/2014 09:14:00 +07:00

Hàng loạt CLB châu Âu, Nhật Bản đề nghị mua cầu thủ U19 HAGL Arsenal-JMG nhưng bầu Đức không đồng ý.

Hàng loạt CLB châu Âu, Nhật Bản đề nghị mua cầu thủ U19 HAGL Arsenal-JMG nhưng bầu Đức không đồng ý.

PV: Dù thua U19 AS Roma nhưng U19 Việt Nam đã thể hiện được lối chơi đẹp mắt, cống hiến khiến người hâm mộ nức lòng. Tâm trạng của riêng bầu Đức thế nào thưa ông?

Ông Nguyễn Tấn Anh (Trưởng đoàn bóng đá HAGL): Bầu Đức có chút tiếc nuối nhưng không hề buồn khi U19 Việt Nam thua trận. Sau trận đấu ông có xuống sân bắt tay, động viên các cầu thủ. Bầu Đức cho rằng để vươn tới chiến thắng, các cầu thủ phải biết học cách thất bại. Ông nói rằng các cầu thủ không việc gì phải buồn, điều quan trọng là phải rút ra được bài học để đứng dậy, hoàn thiện mình hơn.
U19 Việt Nam nghẹt thở
U19 Việt Nam có được những bài học đắt giá từ giải U19 Quốc tế (Ảnh: Q.M)

"Ba Đức" (cách cầu thủ và mọi người ở HAGL gọi bầu Đức một cách thân mật - phóng viên) cho biết trận thua U19 Roma là rất có ích bởi nhờ nó mà U19 Việt Nam đã rút ra được nhiều bài học. Sau trận đấu với đội bóng đến từ Italia, thầy trò HLV Graechen Guillaume đã biết phải dùng đối sách gì và làm thế nào khi đối đầu với những đối thủ chơi phòng ngự đổ bê tông.

- Khoảng 20 phút cuối, cầu thủ U19 Việt Nam bị đuối sức. Kết thúc trận đấu họ nằm gục trên sân. Phải chăng vấn đề thể lực của các cầu thủ U19 Học viện HAGL Arsenal JMG nói riêng và U19 Việt Nam nói chung chưa ổn?


Quả thực khoảng thời gian cuối trận các cầu thủ U19 Việt Nam không còn duy trì được thể lực sung mãn. Các em thực hiện những pha phối hợp có nhiều sai sót và nhịp độ tấn công cũng giảm. Tuy nhiên, không thể vì thế mà nói thể lực của U19 Việt Nam có vấn đề. Chúng ta phải hiểu rằng trong trận đấu chiều qua, U19 Roma chơi đổ bê tông, phòng ngự với số đông nên để xuyên thủng hệ thống đó, U19 Việt Nam phải di chuyển với cường độ lớn hơn rất nhiều bình thường.

Nếu ai nghi ngờ thể lực của U19 HAGL Arsenal JMG nói riêng và U19 Việt Nam nói chung có thể xem lại giải U19 Đông Nam Á và vòng loại U19 châu Á. Ở hai giải đấu đó các cầu thủ U19 Việt Nam thi đấu với cường độ 2-3 ngày/trận nhưng vẫn đảm bảo. Tất nhiên, ở hai giải trên có đối thủ mạnh hơn, có đối thủ yếu hơn nên U19 Việt Nam kịp hồi phục thể lực.
Hồng Duy kiệt sức sau cuộc đua thể lực bên cánh trái (Ảnh: Quang Minh)

Giải U19 năm nay thì khác, 3 đối thủ là U19 Roma, Tottenham và Nhật Bản đều rất mạnh nên các cầu thủ tốn thể lực hơn, ít thời gian hồi phục hơn.


- Biết trước các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ hao tổn thể lực, bầu Đức đã đưa ra đối sách gì thưa ông?

Bầu Đức đã biệt phái bác sĩ Đồng Xuân Lâm của đội một HAGL đi lo cho U19 Việt Nam. Đây là bác sĩ thể thao tốt nhất Việt Nam hiện nay, từng du học ở Mỹ và có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc.

Với sự có mặt của bác sĩ Lâm và sự chăm sóc dinh dưỡng chuyên biệt từ nhà tài trợ, U19 Việt Nam sẽ có được thể lực tốt nhất. Bầu Đức cũng coi giải đấu U19 năm nay là cơ hội để các cầu thủ thử nghiệm cường độ thi đấu dày và khốc liệt để sau này không bỡ ngỡ khi bước vào các sân chơi lớn.


- HLV Vương Tiến Dũng và nhiều chuyên gia khác của bóng đá Việt Nam cho rằng U19 hiện tại là lứa cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam từ trước đến nay. Tương lai lứa này sẽ đưa bóng đá nước nhà lên tầm cao mới. Ông nghĩ sao về điều này?


Bầu Đức cũng như tôi luôn tin rằng đây là lứa trẻ tốt nhất mà chúng ta có được trong lịch sử. Điểm khác biệt lớn nhất so với các đội trẻ trước đây của Việt Nam là đội U19 hiện tại không chỉ có một vài cá nhân xuất sắc mà toàn đội rất đồng đều, các vị trí đều giỏi.

U19 việt Nam
Các cầu thủ U19 HAGL Arsenal JMG sẽ sát cánh bên nhau lâu dài (Ảnh: Q.M)

Bật mí thêm, rất nhiều đội bóng châu Âu và đặc biệt là Nhật Bản đã tới xin mượn cũng như chiêu mộ một số cầu thủ U19 của Học viện HAGL Arsenal JMG. Tuy nhiên, bầu Đức nhất định từ chối.

Ông không đồng ý xé lẻ mà muốn để cả một tập thể chơi cùng nhau, cùng phát triển nhằm sau này phục vụ đội tuyển cấp quốc gia, hướng tới những mục tiêu lớn là SEA Games hay châu Á.

Trước khi giải U19 quốc tế diễn ra, bầu Đức cũng đã chỉ đạo Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Vinh và Giám đốc điều hành Huỳnh Mau đi đến nhà từng cầu thủ trong lứa U19 HAGL Arsenal JMG, nói rõ chiến lược phát triển để gia đình cầu thủ yên tâm. Đặc biệt, các gia đình muốn tới TP.HCM xem giải cũng được bầu Đức hỗ trợ chỗ ăn ở.

Theo Trithuc
Bình luận
vtcnews.vn