Bầu Đức tiếp tục trả lương cho người kế nhiệm Riedl

Tổng hợpThứ Ba, 03/08/2010 03:05:00 +07:00

(VTC News) - LĐBĐ Lào cùng đối tác chiến lược là Tập đoàn HAGL đã quyết định chọn nhà cầm quân người Anh, ông David Booth làm HLV trưởng.

(VTC News) - Sau khi A.Riedl ra đi để chuyển sang dẫn dắt ĐTQG Indonesia, Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Lào cùng đối tác chiến lược là Tập đoàn HAGL đã quyết định bổ nhiệm nhà cầm quân người Anh, ông David Booth làm HLV trưởng ĐTQG của đất nước Triệu voi.

Sau thành công vang dội khi đưa Lào góp mặt tại vòng bán kết tại Seagame 25, cựu HLV ĐTVN, ông A.Riedl đã nói lời chia tay với đất nước này để chuyển sang tìm kiếm thử thách mới tại Indonesia trong vai trò là HLV trưởng ĐTQG xứ Vạn đảo.

ĐTQG Lào đặt quyết tâm lớn tại đấu trường AFF Cup 2010.

Với những thành công mà ông A.Riedl đã đem lại chỉ trong thời gian ngắn làm việc, LĐBĐ Lào vẫn rất muốn vị HLV 61 tuổi này gắn bó thêm với họ, chí ít là hết giải đấu AFF Cup cuối năm nay nhưng lực bất tòng tâm bởi ông A.Riedl không thể từ chối lời mời hấp dẫn của LĐBĐ Indonesia.

Chia tay với A.Riedl, LĐBĐ Lào vẫn đặt trọn niềm tin vào tài cầm quân của một HLV ngoại quốc và đó chính là lý do họ kết hợp cùng Tập đoàn HAGL để tìm kiếm một cái tên khác, đủ sức lĩnh ấn vai trò thuyền trưởng đội tuyển Lào.

Sau một thời gian tìm hiểu và đánh giá các ứng cử viên, LĐBĐ Lào đã quyết định trao chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG cho nhà cầm quân David Booth (62 tuổi) người Anh. HLV Booth là người cũng khá quen thuộc với bóng đá Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung, bởi ông từng có thời gian dẫn dắt nhiều CLB như K.Khánh Hòa (VN), Bec Tero (Thái Lan) hay các ĐTQG của Brunei và Myanmar.

Bầu Đức tiếp tục cộng tác với bóng đá Lào. (Ảnh: Quang Minh)

Trước khi nhận lời làm HLV trưởng ĐTQG Lào, David Booth dẫn dắt CLB Mahindra United của Ấn Độ. Đây được coi là một trong những CLB rất mạnh tại giải nhà nghề I.League. Được biết, cũng giống với người tiền nhiệm của mình, HLV David Booth sẽ trực tiếp làm việc với bóng đá Lào nhưng tiền lương sẽ được Tập đoàn HAGL chi trả.

Với việc mời ông David Booth, một HLV khá am hiểu bóng đá khu vực Đông Nam Á, LĐBĐ Lào đã cho thấy sự quyết tâm rất lớn trong khâu chuẩn bị nhằm hướng tới vòng loại AFF Cup 2010 diễn ra tại Viên Chăn cuối tháng 10 tới. Ở vòng loại này, Lào sẽ trực tiếp cạnh tranh với 4 đội tuyển khác là Campuchia, Brunei, Philippine và Đông Timor, để tìm ra 2 đội xuất sắc nhất vào Vòng chung kết được tổ chức ở Việt Nam và Indonesia cuối năm nay.


Minh Quân

Bình luận