Bầu Đức thuê máy bay cứu công nhân bị mắc kẹt ở Lào với giá bao nhiêu?

Kinh tếThứ Sáu, 27/07/2018 11:49:00 +07:00

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa chi 10.000 USD thuê máy bay trực thăng của hãng Lào Sky Way để ứng cứu các công nhân bị mắc kẹt và hỗ trợ cứu hộ đồng bào vùng lũ ở tỉnh Attapeu (Lào) do bị vỡ đập thủy điện.

Ngày 26/7, đại diện Công ty Phát triển Nông nghiệp Hoàng Anh – Attapeu (thuộc Tập đoàn HAGL trú tại Lào) cho biết, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã làm việc với đơn vị tư nhân Lào Sky Way để thuê máy bay trực thăng tham gia cứu hộ các công nhân bị mắc kẹt ở khu vực vùng bị vỡ đập thủy điện với giá thuê khoảng 10.000 USD.

Capture 4

Trực thăng được bầu Đức thuê để hỗ trợ ứng cứu công nhân và người dân vùng lũ ở Lào. (Ảnh: Thanh Hải) 

Vị này cho biết thêm, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã nỗ lực phối hợp với chính quyền địa phương tỉnh Attapeu tham gia thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn đồng bào vùng lũ ở khu vực đập thủy điện Xe-Pian Xe-Namnoy bị vỡ.

Trước đó, chiều 25/7, ông Võ Trường Sơn, Tổng Giám đốc của Hoàng Anh Gia Lai cho biết, trực thăng của Hoàng Anh Gia Lai đã đến tâm vùng lũ để đưa 26 công nhân đến vùng an toàn.

“Công nhân vẫn an toàn nhưng đề phòng tình hình mưa bão có thể tiếp tục, khu vực lán trại bị cô lập hơn, chúng tôi lên kế hoạch gấp rút đưa họ ra ngoài", ông Sơn nói.

Bên cạnh đó, Tập đoàn HAGL đã chuyển 100.000 gói mì ăn liền, 50 tấn gạo, 2.000 bộ quần áo, 100 túi đựng chuyên dùng trong y tế, thuốc men và các vật dụng cần thiết khác từ trong nước sang Lào để tham gia cứu hộ người dân vùng lũ.

Ngoài ra, có 15 y bác sĩ và đoàn cứu trợ của HAGL đến tiếp cận vùng lũ và phối hợp với chính quyền địa phương tỉnh Attapeu trao quà cứu trợ, khám chữa bệnh cho người dân.

Video: Trực thăng của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai thuê để chở công nhân bị mắc kẹt ở Lào

Như VTC News đưa tin, nguyên nhân ban đầu gây vỡ đập thủy điện Xepian-Xe Nam Noy là do mưa lớn kéo dài và lũ lụt gây ra. 

Đập thủy điện Xepian-Xe Nam Noy đang được xây dựng bởi Công ty Năng lượng Xepian-Xe Nam Noy (PNPC).

PNPC được thành lập vào tháng 3/2012 bởi SK Engineering & Construction (SK E&C), công ty Western Power của Hàn Quốc (KOWEPO), công ty điện lực Ratchaburi của Thái Lan (RATCH) và tập đoàn nhà nước Lào Laos Holding State Enterprise. (LHSE).

SK E&C hiện nắm giữ 24% cổ phần trong khi PNPC, LHSE giữ 26%, RATCH và KOWEPO chia đều số cổ phần còn lại. Công trình thủy điện này, ước tính tiêu tốn 1,02 tỷ USD và là dự án BOT đầu tiên được thực hiện bởi các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Lào.  

Sự cố vỡ đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy khiến hàng trăm người thiệt mạng và mất tích; 6 ngôi làng ở Sanamxay bao gồm Yai Thae, Hinlad, Mai, Thasengchan, Tha Hin, Samong bị ngập trong nước. Thảm họa đã khiến khoảng 1.300 hộ dân mất nhà cửa.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn