Bầu Đức: Thái Lan không có những cầu thủ tốt như Công Phượng

Thể thaoThứ Bảy, 05/12/2015 08:26:00 +07:00

Bầu Đức có những nhận định rất đặc biệt tại Hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 5 nhiệm kỳ VII diễn ra tại TP.HCM vào chiều ngày 4/12

Ông Đoàn Nguyên Đức, Phó Chủ tịch VFF, ông chủ của CLB HAGL, thẳng thắn chê bai HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura tại Hội nghị BCH VFF lần thứ 5 nhiệm kỳ VII diễn ra tại TP.HCM vào chiều ngày 4/12.
Đây không phải là lần đầu tiên bầu Đức có những lời lẽ thiếu tích cực để đánh giá về năng lực chuyên môn của HLV Miura, dù mới chỉ chưa đầy một năm trước, chính ông hết lời khen ngợi nhà cầm quân người Nhật Bản và công khai ý tưởng có thể một ngày nào đấy sẽ đưa HLV Miura về HAGL.
Ông Đức nói: “Tôi là người bảo thủ. Tôi bảo thủ với quan điểm HLV Miura là HLV ngoại tệ nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Giở lại lịch sử và so sánh với những HLV như Calisto xem tôi nói như thế có đúng không? Còn ông Miura thì bóng đá Việt Nam sẽ không phát triển với lối chơi như thế và không bao giờ xài được các cầu thủ HAGL. Đương nhiên mỗi HLV có quan điểm, lối chơi riêng”.
Bầu Đức liên tục đăng đàn chỉ trích HLV Miura trong thời gian gần đây
Bầu Đức liên tục đăng đàn chỉ trích HLV Miura trong thời gian gần đây 

Người Việt Nam đầu tiên muốn HLV Miura nghỉ việc
Ông Đức nói: “Tôi là người Việt Nam đầu tiên muốn ông ấy nghỉ sớm đi để thay HLV khác. Vấn đề không phải là tiền, tiền cũng không đến tiền tỷ để thuê HLV khác. Vì tiền không phải quá nhiều nên cũng không quá đáng ngại. Tôi muốn bóng đá Việt Nam thay đổi để tiến lên.
Tôi và nhiều người sẽ rất mừng nếu thấy bóng đá Việt Nam vô địch chứ kém như bây giờ thì không vui nổi. Gần 60 năm rồi chưa vô địch được SEA Games thì sao nghĩ đến đẳng cấp châu lục được. Mới đi xa hơn thì phải vô địch được SEA Games. Còn chưa vô địch được SEA Games thì đừng nói chuyện viển vông.
Người ta nói tôi thường bỏ họp Ban Chấp hành VFF nhưng như các anh thấy tôi không bỏ họp mà họp liên tục. Buổi họp nào tôi cũng phát biểu mạnh mẽ, la to nữa chứ không trốn tránh họp.
Tôi không nhớ hết những gì tôi đã làm được cho bóng đá Việt Nam. Điều này tôi để cho dư luận đánh giá. Còn Học viện HAGL từ ngày ra đời đã đá thắng những ai thì hãy liệt kê ra. 


Trong 60 năm nay bóng đá Việt Nam có đội nào ăn được Australia 2 lần không, có đội nào 3 lần ăn được Thái Lan thuyết phục không. Năm ngoái giải U19 Đông Nam Á chỉ thua Nhật Bản, vừa rồi U19 Hàn Quốc mạnh hay yếu mà ăn được thì cũng là thành công vượt mong muốn từ ngày tôi mở lò đào tạo này.
Rồi thêm nữa, từ xưa nay bóng đá Việt Nam có xuất khẩu cầu thủ được không mà HAGL làm được rồi đó. Tôi nói không phải xuất khẩu cầu thủ sang Lào hay Campuchia mà xuất khẩu đi những quốc gia có nền bóng đá phát triển hơn như Nhật Bản. 
Tôi nghĩ nếu biết làm BÓNG ĐÁ thì với lứa cầu thủ U22 của Việt Nam hiện tại không hề thua kém gì Thái Lan. Họ thậm chí còn không có những cầu thủ tốt như Công Phượng. Nhưng chúng ta đã đi sai đường. Nếu mô hình HAGL áp dụng đồng loạt ở Hà Nội T&T, SLNA thì sẽ có thêm nhiều tài năng nữa. Tôi chơi rất thân với người Thái, có lẽ là không ai thân với BÓNG ĐÁ Thái Lan như tôi nên rất hiểu họ”.
Bầu Đức vừa ăn mừng chức vô địch giải U21 quốc tế cùng U21 HAGL
Bầu Đức vừa ăn mừng chức vô địch giải U21 quốc tế cùng U21 HAGL 

“Công Phượng không phải là cầu thủ hay nhất của HAGL”
Các anh xem bóng đá đã thấy rồi đó. Công Phượng không phải là cầu thủ hay nhất của HAGL và HAGL có rất nhiều cầu thủ hay. Chẳng hạn như Phan Thanh Hậu. Nó dù nhỏ con nhưng rất có tương lai. Lứa Văn Toàn, Thanh Hậu là lứa thứ 2 của Học viện. Học viện còn đang nuôi lứa thứ 3, thứ 4 và cầu thủ cũng rất tốt.
Tôi thừa nhận hàng thủ HAGL yếu. Nếu có hậu vệ tốt như Ngọc Hải của SLNA thì sức mạnh của đội sẽ cải thiện đáng kể. Nhưng tôi khẳng định từ đây tới 10 năm nữa thì cũng không lấy cầu thủ của lò khác về để không phí công lò đào tạo HAGL, để tạo điều kiện cho các cầu thủ Học viện chơi bóng. Quan điểm của tôi là mượn cầu thủ đá vài trận để lấp chỗ trống thì được.
Hội nghị Ban Chấp hành VFF lần này tôi thấy mọi người đều có tinh thần cầu thị, biết lắng nghe. Nếu sai mà biết sửa thì bóng đá Việt Nam sẽ tiến lên.

Nguồn: Thể thao văn hóa
Bình luận
vtcnews.vn