Bầu Đức sa thải Miura, mời Mourinho cũng thế thôi

Thể thaoThứ Năm, 10/09/2015 03:24:00 +07:00

Bau Duc sa thai HLV Miura: Rất đông người hâm mộ ủng hộ bầu Đức sa thải Miura nhưng bầu Đức có mời Mourinho về thì đội tuyển Việt Nam vẫn thế thôi

(VTC News) – Rất đông người hâm mộ ủng hộ bầu Đức sa thải Miura nhưng cũng có ý kiến cho rằng, bầu Đức có mời Mourinho về thì đội tuyển Việt Nam vẫn thế thôi.

Bầu Đức đã lên tiếng mạnh mẽ, đòi sa thải HLV Miura sau trận thắng thiếu thuyết phục của tuyển Việt Nam trước Đài Loan (Trung Quốc) tại vòng loại World Cup 2018.
Trên nhiều tờ báo, ông Đức thẳng thắn khẳng định, ông đã kiên nhẫn chờ đợi sự thay đổi ở đội tuyển Việt Nam từ Miura hơn 1 năm qua nhưng sự kiên nhẫn của ông đã đến giới hạn. Trận thắng mà như thua Đài Loan mới đây của tuyển Việt Nam đã phơi bày toàn bộ những yếu kém của ông Miura trong công tác huấn luyện, vì thế, với tư cách là Phó chủ tịch VFF, ông Đức cương quyết bỏ phiếu sa thải HLV Miura.
 Miura đang bị chỉ trích nặng nề sau trận đấu kém thuyết phục trước Đài Loan (Trung Quốc) (Ảnh: Quang Minh) 
“Từ ngày đến Việt Nam, ông ấy chỉ chọn những cầu thủ có sức khỏe, thể lực tốt để phục vụ lối đá phòng ngự tiêu cực. Chiến thuật phản công thì chỉ có chuyền dài từ hậu vệ lên tiền đạo, cái đó không phù hợp với tố chất con người Việt Nam, giống như lấy sở đoản làm sở trường vậy. Điều này khiến hình ảnh ĐT Việt Nam xấu đi trong mắt người hâm mộ.
Bóng đá Việt Nam có nhiều cầu thủ kỹ thuật tốt, chúng ta sẽ mời HLV giỏi hơn để đội tuyển chơi tấn công đẹp mắt mà vẫn giành chiến thắng thuyết phục, chứ không phải cầu may như hiện tại” – Bầu Đức phân tích.

Trên nhiều tờ báo, diễn đàn và mạng xã hội, rất đông người hâm mộ Việt Nam bày tỏ thái độ ủng hộ bầu Đức sa thải HLV Miura. Đa phần người hâm mộ đồng tình với quan điểm của bầu Đức là triết lý bóng đá mà Miura đang áp dụng ở tuyển Việt Nam là lỗi thời, không phù hợp với tố chất con người Việt Nam. 
“Ủng hộ, thay đổi hoặc là chết, sẽ không xem Việt Nam đá nếu không thay ngay Miura. Đang có một lứa cầu thủ tài năng phải định hướng từ đầu, đừng mất thêm thời gian với “hàng” free này nữa. Có thể VFF có ràng buộc gì đó với Miura nhưng Bầu Đức đã nói vậy rồi VFF có thể thẳng tay loại HLV này. 
Cách chọn người của Miura quá kỳ quái. Có mấy bạn nói do trình độ cầu thủ Việt mình dở chứ không phải HLV, nghe rất mắc cười. Hiện tại mình có cả đống cầu thủ hay hơn Công Vinh, Phi Sơn...  Nhưng ông ta không gọi. Việt Nam đang có nguồn tiền vệ vô cùng hùng hậu, chỉ thiếu tiền đạo đẳng cấp thôi.” – độc giả Huỳnh Sơn viết.
  HLV Miura phải ra đi vì không được lòng bầu Đức? (Ảnh: Quang Minh)
“Ủng hộ bầu Đức, càng ngày càng thấy HLV Miura kém. Tôi chỉ là một fan của ĐT Việt Nam, không thể nói và bình luận chuyên môn của người khác. Người hâm mộ chúng tôi chỉ muốn thấy hình ảnh đội tuyển có lối đá đẹp, không phải như bây giờ. Xem đội tuyển Việt Nam thi đấu mà toàn chọn những cầu thủ có lối đá thiên về sức mạnh, phòng thủ không được mà chuyền bóng cũng không xong, tiền đạo cứ đến gần cầu môn mà sút lên trời, nên để cầu thủ trẻ thể hiện. Nên sa thải HLV Miura đi, đá với Đài Loan mà còn như vậy thì gặp Thái Lan tới đây cũng sẽ thua thôi” – độc giả có tên Quang Bùi viết.
Tuy nhiên có một số độc giả cho rằng, vấn đề của bóng đá Việt Nam hiện tại không phải chỉ là vai trò HLV, và nếu có đưa Mourinho về Việt Nam dẫn đội tuyển lúc này, tuyển Việt Nam cũng không thể mạnh hơn.
“Tôi nghĩ tiền mà bầu Đức có thể bỏ ra để mời một HLV cũng không giải quyết được gì. Cơ bản vẫn là trình độ của cầu thủ, phải làm cho trình độ cầu thủ của chúng ta lên đã. Mà để trình độ cầu thủ lên thì là cả một quá trình và cái gốc vẫn là chất lượng đào tạo trẻ, chất lượng các giải đấu trong nước. Còn với cầu thủ Việt Nam hiện tại, bầu Đức có mời Mourinho về dẫn dắt cũng chỉ tới đấy mà thôi!” – độc giả Quang Thành nêu quan điểm.


Tiểu Hàn (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn