Bầu Đức quyết tâm đưa Công Phượng sang Nhật du học

Thể thaoThứ Sáu, 02/10/2015 10:26:00 +07:00

Công Phượng sang Nhật: Bầu Đức nói về sự kỳ vọng của ông dành cho Nguyễn Công Phượng, đặc biệt là bản hợp đồng với CLB Mito Hollyhock của Nhật.

Bầu Đức nói về sự kỳ vọng của ông dành cho Nguyễn Công Phượng, đặc biệt là bản hợp đồng với CLB Mito Hollyhock của Nhật.

* Công Phượng sang Nhật từ tháng 1/2016

- Cách đây một năm, khi Công Phượng nổi như cồn, tại sao ông lại khước từ tất cả các CLB quan tâm đến Công Phượng mà bây giờ ông lại quyết định cho Phượng ra đi?


Lúc đó Công Phượng và lứa cầu thủ U19 HAGL nổi tiếng thật, nhưng các em chỉ mới chập chững bước ra đời, còn bây giờ, một vài cầu thủ đã cứng cáp nên tôi mạnh dạn cho đi vì đây là thời điểm thích hợp. Tôi muốn cầu thủ HAGL ra đá ở nước ngoài là phải đá được ngay, phải cạnh tranh được vị trí chính thức chứ không phải cho đi để cứ mãi ngồi trên băng ghế dự bị.
Công Phượng đang tập trung cùng ĐT Việt Nam (Ảnh: Phạm Thành)
- Ông có thể tiết lộ lý do vì sao ông lại chọn CLB hạng 2 của Nhật Mito Hollyhock mà không phải một CLB nào khác?

Tôi cho Mito Hollyhock mượn Công Phượng 1 năm vì thấy thiện chí và mối quân tâm của CLB này đối với HAGL và Công Phượng. Họ muốn có Công Phượng thật sự nên đã nhiều lần lặn lội lên tận Pleiku để thương thuyết chứ không cử nhà môi giới, hay chỉ gửi sự quan tâm qua email như các CLB khác.

Việc Công Phượng được cho Mito Hollyhock mượn chỉ là bước đi đầu tiên trong việc hợp tác bóng đá giữa Mito Hollyhock và HAGL. Với thiện chí của chúng tôi, chắc chắn chúng tôi sẽ nhận lại từ CLB chuyên nghiệp này về việc trao đổi cầu thủ, HLV, hay các trận đá giao hữu ngay trong mùa giải mới.

- Sẽ có nhiều cầu thủ HAGL khác theo chân Công Phượng đến với nền bóng đá ở xứ sở mặt trời mọc?


Ngoài Công Phượng cũng có vài cầu thủ khác của HAGL được các CLB nước ngoài quan tâm chứ không chỉ các CLB đến từ Nhật Bản.

Tôi đang cân nhắc, bởi cho đi cầu thủ nào cũng cần phải suy tính kỹ lưỡng, xem thử cầu thủ đó có phù hợp, có thể đá được khi đến với CLB mới hay không. Ngoài ra, tôi còn phải giữ quân cho HAGL đá ở V-League. Nếu cho đi hết thì HAGL lấy người đâu mà đá.


- Ông kỳ vọng gì khi Công Phượng sang Nhật thi đấu?

Năm ngoái tôi đã có chuyến công tác dài ngày ở Nhật Bản và được xem các trận đấu ở J-League 1 và J-League 2, quả thật tôi rất thích thú bởi sự chuyên nghiệp từ cái nhỏ nhất của nền bóng đá Nhật Bản. Các trận cầu ở Nhật Bản luôn sôi sùng sục khiến cầu thủ luôn nỗ lực hết sức mình trong mỗi trận đấu.

Môi trường tốt như vậy là cơ hội cho Công Phượng phát triển. Tôi tin rằng sau một năm đá bóng ở Nhật, Công Phượng sẽ trưởng thành và đóng góp nhiều hơn cho đội tuyển quốc gia đặc biệt là đội tuyển U.23 ở SEA Games 2017.

Điều quan trọng hơn nữa khi đá bóng ở Nhật, Công Phượng sẽ tập trung vào chuyên môn nhiều hơn, không bị sao nhãng quá bởi sự quan tâm của người hâm mộ. Theo dõi Công Phượng từ nhỏ nên tôi biết càng khó khăn Phượng sẽ càng hết mình để vượt qua, bởi thể chắc chắn chỉ sau một năm, Công Phượng sẽ lớn hẳn lên.

Nguồn: TNO

Bình luận
vtcnews.vn