Bầu Đức 'quăng bom' giảm giá 50% giá căn hộ

Kinh tếThứ Tư, 29/08/2012 07:31:00 +07:00

Dự án Hoàng Anh Thanh Bình của Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sắp mở bán tới đây sẽ có giá giảm 50% so với giá thị trường khu vực.

Dự án Hoàng Anh Thanh Bình của Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sắp mở bán tới đây sẽ có giá giảm 50% so với giá thị trường khu vực. Nhiều dự án khác của HAGL đang mở bán cũng giảm giá khá mạnh.

Anh Trần Văn Dũng, nhân viên sàn giao dịch bất động sản Hoàng Nam, đơn vị phân phối cho biết dự án Hoàng Anh Thanh Bình sẽ mở bán trong thời gian tới với giá chỉ bằng 50% giá thị trường khu vực. Dự án này nằm trên đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 (TP.HCM). Trong đợt mở bán đầu tiên này, chủ đầu tư sẽ tung ra thị trường khoảng trên 100 căn.

Anh Dũng chia sẻ, hiện chủ đầu tư chưa quyết định giá bán cụ thể. Nhưng giá hiện tại của khu vực vào khoảng 40 triệu đồng/m2. Nếu giá bằng 50% giá khu vực thì có thể dự án này sẽ có giá khoảng 20 triệu đồng/m2. Anh Dũng cho hay, thời gian cụ thể cho lễ mở bán chưa quyết định, nhưng trên website của công ty hiện đã chạy dòng chữ thông báo giảm giá.

 

Cũng theo anh Dũng, hiện sàn giao dịch bất động sản Hoàng Nam đang mở bán trên 20 căn hộ cao cấp dự án Phú Hoàng Anh với giá 16 triệu đồng/m2, giảm 6 triệu đồng/m2 so với giá cũ. Dự án này đặt tại huyện Nhà Bè và các căn hộ đang bán có hiện tích 80 m2 đến 129 m2.

Bên cạnh đó, một số dự án khác của chủ đầu tư HAGL cũng vừa thông báo giảm giá khá mạnh. Cụ thể, Công ty Đại Tín Á Châu và Bất động sản An Bình vừa giảm 30% giá bán căn hộ Hoàng Anh Rivew ở quận 2 (TP.HCM). Giá bán dự án chỉ còn 18,1 triệu đồng/m2 thay vì 28 triệu đồng/m2 giá trước đó. Các căn hộ bán trong đợt này có diện tích từ 138 đến 177 m2, loại 3 phòng ngủ.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Thuận, Trưởng khoa Tài chính ngân hàng, Trường Đại học Mở TP.HCM, thị trường bất động sản luôn ngóng tin về tuyên bố phá giá của Bầu Đức. Ông cho rằng, một doanh nghiệp đầu ngành như HAGL phá giá sẽ buộc những chủ đầu tư khác giảm theo.

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2012 của HAGL diễn ra vào tháng 4/2012, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty cho biết sẽ chào bán dự án căn hộ tại quận 7 vào tháng 6 chỉ bằng 50% giá thị trường.

Theo Infonet

Bình luận
vtcnews.vn