Bầu Đức nói nghỉ chơi V-League: Ai mà chẳng hoang mang

Thể thaoThứ Ba, 17/04/2018 09:04:00 +07:00

Khi bầu Đức nhiều lần chia sẻ với báo giới về việc có thể nghỉ chơi V-League thì ngay cả người ngoài cuộc cũng cảm thấy hoang mang chứ đừng nói tới cầu thủ.

Rất nhiều người đặt câu hỏi về việc có hay không khả năng HAGL rời V-League. Hầu hết trong số họ muốn trả lời là không nhưng đến cả những người được cho là hiểu bầu Đức nhất đều hoang mang về tương lai của những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn… khi năm lần bảy lượt, bầu Đức nói về ý tưởng điên rồ: rời V-League.

Một người đã đổ không biết bao nhiêu tiền của, công sức, thời gian gây dựng nên một đội bóng HAGL có nền tảng bài bàn như hiện tại mà bỗng đem ra “đánh cược”, hẳn phải có nỗi bức xúc, nỗi “cay cú” rất riêng.

Nói như nhà báo Minh Hải thì trong cơn bất lực để thay đổi một điều gì đó, người ta nghĩ đến những điều rất xấu như kiểu ôm con tự sát. Ở đây, với bầu Đức là sự tự sát về mặt đam mê, về ý tưởng.

bau duc park hang seo 3

Bầu Đức tự sát về mặt ý tưởng?

Chính ông Đức khi ngồi chia sẻ cùng cánh nhà báo đã dốc hết lời gan ruột, rằng: “Không phải đơn giản tôi bỏ bóng đá đâu. 20 năm nuôi nấng nó, bỏ đau xót cực kỳ. Tôi không ngủ được vì chuyện này. Nhưng khi tôi đã nói, tôi phải thực hiện”.

Đến đây thì trách bầu Đức quá nóng vội buông những lời “đánh cược”. Nó khiến ông khó rút lại lời nói, khiến người không ưa, muốn loại trừ ông ra khỏi đời sống bóng đá (nếu có) được phen hả hê. Nó khiến người hâm mộ HAGL nhấp nhổm lo âu. Hơn tất cả, nó khiến những đứa con cưng của ông thực sự hoang mang khi tương lai trở nên bất định.

HAGL bước vào mùa giải 2018 với khí thế hừng hực khi từ bỏ mục tiêu trụ hạng để hướng tới mục tiêu top đầu và vô địch V-League 2019. Niềm tin, sự lạc quan về một mùa giải thành công còn được tiếp thêm động lực từ chiến tích U23 Việt Nam tại giải châu lục.

Vậy mà những gì HAGL vừa trải qua, không hơn những khởi đầu của 3 mùa giải trước đó.

Đội bóng phố Núi từ vất vả đến may mắn có được 2 trận hòa trước B.Bình Dương và Hải Phòng. Sau đó nhọc nhằn đánh bại đội bóng tân binh Nam Định 3-2 trên sân nhà. Và khi những luồng thông tin về việc rời V-League ngày càng xuất hiện nhiều hơn, cũng là lúc HAGL nếm những trái đắng ê chề.

HAGL thất thủ 0-5 trước Hà Nội FC ở Hàng Đẫy trong cuộc “nội chiến U23”. Trận thua phơi bày tất cả những tử huyệt giống như những mùa trước đó của đội bóng nhà bầu Đức.

Video HAGL thảm bại 0-5 trước Hà Nội FC

Rồi mới đây, HAGL thất thủ 1-3 trước Sài Gòn FC ở Thống Nhất khi không có được sự tập trung cao cho phòng ngự lẫn tấn công.

Sau trận đấu, HLV Dương Minh Ninh phải thừa nhận, các học trò của ông bị dao động về việc có thể rời V-League bất cứ lúc nào.

Nghĩ mà buồn sao! Suốt 3 mùa vừa qua HAGL sinh tử ở V-League có lúc tưởng đã về với hạng Nhất nhưng rồi vẫn đứng vững và trụ lại. Khi nỗ lực được đền đáp, niềm tin dâng cao, tương lai đầy hứa hẹn vừa mở ra thì bỗng chốc có thể đóng sầm trước mặt sau những tuyên bố của bầu Đức.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn