Bầu Đức nói gì về việc Công Phượng 'húc đầu vào tường'

Thể thaoThứ Sáu, 17/11/2017 21:44:00 +07:00

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức cho rằng, những ý kiến chỉ trích nhằm vào Công Phượng sau trận đấu của đội tuyển Việt Nam với Afghanistan là thiếu công bằng.

Tối 14/11, đội tuyển Việt Nam đã cầm hoà 0-0 Afghanistan trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, kết quả vừa đủ để thầy trò HLV Park Hang Seo giành vé tham dự VCK Asian Cup 2019. Mặc dù vậy, lối chơi của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu này chưa thuyết phục, bị khá nhiều ý kiến chỉ trích.

Nhiều ý kiến chuyên gia đánh giá Công Phượng chơi cá nhân, dẫn tới thiếu hiệu quả. Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã dùng cụm từ “húc đầu vào tường” để nói về lối đá cá nhân của Công Phượng, trong khi có những nhận xét đánh giá Công Phượng “chỉ là sản phẩm truyền thông”. Bầu Đức cho rằng đây là nhận xét thiếu công bằng đối với Công Phượng.

bauduc_gdktarsenal_fzhg_IRKW

Bầu Đức (trái) đã dành nhiều tâm huyết cho Học viện HAGL-JMG, đào tạo nên lứa Công Phượng.

Ông Đức nói: “Trận đó nhận xét công bằng thì không chỉ một mình Công Phượng đá tệ, mà cả đội tuyển Việt Nam đều dưới sức. Tại sao bắt một mình thằng nhỏ phải đá tốt? Tôi không hiểu sao 11 cầu thủ trên sân, nhưng mọi người chỉ nhăm nhăm chỉ trích Công Phượng. Nó thực sự chỉ là đứa con nít, có làm gì nên tội mà bị chỉ trích nặng nề tới mức vùi dập như vậy? Nếu Công Phượng đá kém, HLV có thể thay người, việc đó là bình thường chứ có sao đâu”.

Theo bầu Đức, trước đây khi Công Phượng và HAGL thi đấu, khán giả đến sân rất đông. Điều này tạo nên tâm lý rất tích cực và lạc quan cho bóng đá Việt Nam. Công Phượng cũng đóng góp nhiều cho các đội tuyển, ở mức độ khác nhau.

“Như vừa rồi nó đá tốt, ghi bàn giúp đội U22 giành vé dự VCK U23 châu Á, ai cũng khen. Cầu thủ làm sao bắt trận nào cũng đá tốt? Hơn nữa nó đá không tốt có phải cái tội không? Tôi thấy thằng nhỏ không đá láo, không phạm lỗi thô bạo với đồng nghiệp, được ăn học đàng hoàng chứ không mất dạy. Thế thì vì sao thường xuyên chỉ trích nó như thế? Tôi thực sự rất buồn vì người lớn chúng ta không bao dung”, ông Đức nói.

Chia sẻ với PV hôm nay, bầu Đức cũng không vui trước những ý kiến cho rằng ông tham gia đàm phán ký hợp đồng với HLV Park Hang Seo, và điều này sẽ giúp HAGL được ưu ái.

“Được ưu ái hay không cứ nhìn đợt tập trung vừa qua của đội tuyển Việt Nam sẽ thấy. HAGL có mấy cầu thủ được gọi, họ có xứng đáng không, và mấy người được ra sân? Tôi cho rằng những người nhận xét như vậy là không biết gì. Tôi tham gia đàm phán vì đó là trách nhiệm của mình, và việc này đã thông qua tập thể, Thường trực VFF chứ không phải việc cá nhân của tôi”-ông Đức nói.ư

tmk_4320_zing_jekx

Công Phượng từng ghi nhiều bàn thắng cho đội tuyển U23 Việt Nam. 

Bầu Đức khẳng định sau SEA Games 29, ông đã có đơn chính thức gửi VFF để xin nghỉ, nhưng VFF đề nghị mọi việc cần thực hiện đúng quy định. Chính vì vậy, ông Đức đã nán ở lại, và xác định còn ở ngày nào thì phải làm hết trách nhiệm tới ngày đó.

Về việc này, thông tin của PV cho biết sau khi nhận được đơn của bầu Đức, Thường trực VFF đã thuyết phục Chủ tịch HAGL ở lại cho tới khi đại hội VFF được tổ chức. Lý do bởi thời gian tới đại hội đã gần kề, trong khi sự ra đi sớm của bầu Đức có thể ảnh hưởng tới tình hình chung. Ông Đức hôm nay khẳng định, sau khi rời VFF sẽ vẫn tiếp tục ủng hộ bóng đá Việt Nam.

“Tôi là người yêu bóng đá Việt Nam, xưa giờ tôi luôn muốn bóng đá của chúng ta phát triển. Có thể trong công việc có cái tôi chưa đúng, người ta trên đời đâu ai dám bảo mình hoàn hảo. Nhưng cái gì xác định không tốt cho bóng đá Việt Nam không bao giờ tôi làm. Tôi nghỉ rồi nhưng sẽ vẫn ủng hộ bóng đá phát triển”, ông Đức cho biết.

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn