Bầu Đức: Lứa Công Phượng khó lòng vô địch SEA Games

Thể thaoThứ Hai, 14/09/2015 06:16:00 +07:00

Bầu Đức: Lứa Công Phượng khó lòng vô địch SEA Games 29. Bầu Đức khẳng định nguyên nhân chính là HLV Miura đã phá hỏng kế hoạch mà ông đã dày công xây dựng.

Bầu Đức từng tuyên bố nếu lứa Công Phượng không vô địch SEA Games, hãy gọi ông là Đức "nổ". Nhưng giờ chính ông thừa nhận khả năng đáng buồn đó hoàn toàn có thể xảy ra.

Bầu Đứcmột lần nữa cho biết, ông không “nổ” về việc sẽ tài trợ cho các ĐT Việt Nam đến khi vô địch Đông Nam Á, nhưng với một điều kiện rằng VFF phải có chiến lược, kế hoạch cụ thể cho mục tiêu này. Ông bầu này chia sẻ rằng năm 2014 ông từng phát biểu “nếu lứa Công Phượng không vô địch SEA Games 29, cứ gọi tôi là Đức nổ”, nhưng giờ đã quá muộn để nói về mục tiêu ấy.

Công Phượng khó lòng vô địch SEA Games (Ảnh: Minh Trần)
“Tôi đã hứa là sẽ tài trợ cho đội tuyển và tiền không phải vấn đề với tôi. Cho tôi hàng chục triệu đô, hàng kg vàng cũng chẳng sướng bằng chức vô địch Đông Nam Á. Nhưng vấn đề là trước khi Miura sang Việt Nam, VFF có nghị quyết về việc sẽ trẻ hóa các đội tuyển, với nòng cốt là lứa U19 HAGL và có định hướng lối chơi đẹp cho các đội tuyển, cho mục tiêu vô địch SEA Games 29 (năm 2017). Nhưng khi Miura sang Việt Nam rồi, mọi chuyện lại hoàn toàn khác.

Nếu U23 Việt Nam cứ lấy nòng cốt là lứa U19 HAGL cộng thêm với cầu thủ trẻ của SLNA, Viettel…cho tập trung, rèn quân quanh năm suốt tháng ở Nhật Bản, châu Âu…như tôi từng đầu tư cho U19 Việt Nam, U23 Việt Nam 2 năm nữa không vô địch SEA Games mới lạ. Nhưng không có nhiều cầu thủ lứa Công Phượng được lên tuyển suốt thời gian qua. Đến bây giờ, theo tôi, U23 Việt Nam đã quá muộn để nói về mục tiêu lứa Công Phượng vô địch SEA Games 29 rồi”, bầu Đức nói tiếp.
Văn Toàn
Văn Toàn tiến bộ nhanh vào cuối mùa bóng (Ảnh: Minh Trần)
Cuối cùng, nếu được chọn HLV thay thế ông Miura, bầu Đức cho rằng một HLV có chuyên môn giỏi từ Nhật Bản vẫn thích hợp nhất. Ngoài ra, bầu Đức còn gợi ý rằng HLV Hữu Thắng hay Huỳnh Đức hoàn toàn có thể thành công như HLV Kiatisak với ĐT Thái Lan, nếu 2 nhà cầm quân trẻ, tài năng kể trên được nắm ĐT Việt Nam.

“Theo tôi, một HLV Nhật Bản vẫn thích hợp nhất với ĐT Việt Nam. Vì dù sao, họ cũng là người châu Á nên dễ hiểu nhau hơn. Nhưng HLV đó phải là người có chuyên môn tốt và từng nắm ĐTQG chứ không thể tệ như ông Miura được. Còn với HLV nội, theo tôi thời điểm này chỉ có Hữu Thắng hay Huỳnh Đức mới đủ tầm và có thể làm tốt như Kiatisak được”, bầu Đức nói.

Trước khi SEA Games 29 diễn ra sau đây 2 năm nữa thì U23 Việt Nam sẽ có những giải đấu tập huấn khá quan trọng. Đáng quan tâm nhất là vòng chung kết U23 Châu Á diễn ra vào tháng 1/2016.

U23 Việt Nam rơi vào bảng D gồm U23 Úc, UAE và Jordan. HLV Miura lúc này chưa nghĩ về khả năng lứa Công Phượng vô địch SEA Games mà chỉ tập trung vào mục tiêu chuẩn bị cho giải đấu quan trọng này.

"Sẽ có những khó khăn cho chúng tôi, nhưng kinh nghiệm sẽ giúp ích cho các cầu thủ. Chúng tôi sẽ chính thức bắt đầu quá trình chuẩn bị vào đầu tháng 12. Chúng tôi sẽ lên danh sách các trận giao hữu sớm. Thành thực mà nói, không có nhiều người mong đợi chúng tôi vào đến vòng đấu bảng, nhưng chúng tôi sẽ chơi với phong độ tốt nhất. Phép lạ hoàn toàn có thể xảy ra trên sân bóng".

Kết quả giải U23 Châu Á và vòng loại World Cup 2018 sẽ quyết định tương lai HLV Miura tại Việt Nam.

Nguồn: Khám phá, Zing
Bình luận
vtcnews.vn