Bầu Đức: ‘Lối đá của Park Hang Seo khác Toshiya Miura’

Thể thaoThứ Năm, 18/01/2018 09:45:00 +07:00

Từng trực tiếp sang Hàn Quốc đàm phán và ký hợp đồng với HLV Park Hang Seo, bầu Đức vui mừng khi nhà cầm quân này cùng Việt Nam giành vé vào tứ kết U23 châu Á.

- Cảm xúc của ông thế nào khi Việt Nam lần đầu tiên lọt vào tứ kết giải U23 châu Á?

Ông Đoàn Nguyên Đức: Tôi cũng như bao người yêu bóng đá khác chắc chắn là vui sướng và tự hào rồi. Bạn nói tôi mới biết, đây là lần đầu tiên chúng ta lọt vào tứ kết của giải đấu này. Điều đó rất đáng trân quý.

Park Hang Seo

 HLV Park Hang Seo ôm học trò khi trận đấu kết thúc (Ảnh: Anh Khoa)

- Ông nhận xét thế nào về HLV Park Hang Seo?

Tôi nghỉ bóng đá rồi nên không muốn nhận xét gì nữa. Tôi là người trực tiếp đi đàm phán và ký hợp đồng đưa ông Park về Việt Nam. Bây giờ tôi nhận xét về ông ấy thì không hay. Hãy để người khác nhận xét cho chính xác.

- Khi ông cùng VFF ký hợp đồng với ông Park, giới chuyên môn và người hâm mộ từng tỏ ra nghi ngờ về khả năng của ông này?

Cuộc sống mà, ai cũng có quyền nghi ngờ. Nhưng, như tôi từng đề cập, tiêu chí chọn HLV của tôi là có thành tích chứ không phải dựa vào bằng cấp. Vì thế, chúng ta chọn ông Park vì: thứ nhất là ông ấy đến từ nền bóng đá số một châu lục, thứ hai là ông ấy từng làm trợ lý của Guus Hiddink và đoạt giải tư World Cup. Vậy là người có trình độ đấy chứ. Vì thế, nói về khả năng và thành tích của HLV này thì không phải bàn cãi nữa.

- Nhưng, lối chơi phòng thủ mà ông Park Hang Seo áp dụng cho U23 Việt Nam khá giống với Toshiya Miura trước đây. Ông nghĩ sao về điều này?

Park

Bầu Đức cho rằng, lối đá của HLV Park Hang Seo khác HLV Miura. 

Không thể so sánh như vậy được. Hai lối đá khác nhau đấy. Thời Miura, ông ấy chỉ tập trung thủ rồi có bóng thì phất lên cho các cầu thủ chạy. Và ông ấy cũng luôn áp dụng cho đội một lối chơi là gặp đối thủ nào cũng chỉ biết phòng thủ rồi quăng bóng lên trên để các tiền đạo chạy, dí bóng rồi mất sức.

Còn ông Park, tôi quan sát thấy ông ấy bố trí hàng thủ rất khoa học, có tầng lớp hẳn hoi. Cách bố trí con người và áp dụng lối chơi là có chuyên môn cả. Khi thủ tốt thì hàng công ở trên cũng biết phối hợp, giữ bóng và gây khó dễ cho đối phương chứ không phải cứ thủ chắc rồi phá bóng lên là xong. Giải này U23 Việt Nam gặp ba đối thủ đều trên cơ nên phòng thủ là chính xác rồi, còn gặp các đội ngang cơ thì đâu có đá thủ. Bằng chứng là trận gặp Thái Lan ở Cup M-150 đấy, các cầu thủ đã đá sòng phẳng và thắng luôn đội chủ nhà.

- Bước khởi đầu của HLV Park Hang Seo khá mát tay. Ông có nghĩ bóng đá Việt Nam sẽ khởi sắc dưới thời HLV này không?

Không nên nghĩ mát tay hay hên xui trong bóng đá. Tất cả những gì họ làm được là nhờ có chuyên môn và cách tính toán hợp lý. Còn khởi sắc hay không, chúng ta phải chờ thời gian, đừng vội phán xét.

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn