Bầu Đức kiếm gần 500 tỷ trong 5 giờ

Kinh tếThứ Hai, 10/02/2014 04:51:00 +07:00

(VTC News) – Chỉ trong khoảng 5 giờ giao dịch ngày 10/2, bầu Đức đã kiếm được gần 500 tỷ đồng.

Trong những ngày này, dường như Thần Tài xuất hiện ở rất nhiều nơi. Từ thị trường vàng tới chứng khoán, đâu đâu cũng khởi sắc mang lại nhiều “lộc” cho nhà đầu tư và các doanh nhân. Bầu Đức là một trong các đại gia được hưởng lợi nhiều nhất khi chứng khoán tăng khá mạnh.

 

Túi tiền Bầu Đức tăng thêm 500 tỷ chỉ trong vòng chưa đầy 5h giao dịch ngày 10/2 

Hôm nay, nhà đầu tư rất ngạc nhiên khi HAG tăng trần, tăng 1.500 đồng/CP, tương ứng 5,6% lên 24.300 đồng/CP. Khối lượng giao dịch của HAG khá cao, gần đạt 5,5 triệu cổ phiếu, tăng hơn 2 lần so với phiên cuối tuần trước.

HAG tăng trần gây ngạc nhiên là vì đây là phiên HAG có được sắc tím đầu tiên sau 263 phiên chỉ biết đứng giá, giảm giá hoặc tăng nhẹ. Phiên tăng trần gần đây nhất của HAG là ngày 10/1/2013. Như vậy, HAG đã có hơn 1 năm không biết mùi vị tăng trần.

HAG tăng trần khi không có thông tin đặc biệt nào được công bố. Có thể, nhà đầu tư kỳ vọng 2014 là năm Hoàng Anh Gia Lai gặp hái được nhiều quả ngọt sau nhiều năm bỏ ra rất nhiều tiền để đầu tư vào Myanmar, Lào và Campuchia. Dù với bất cứ lý do gì, sự gia tăng của HAG cũng giúp tài khoản của bầu Đức phình ra đáng kể.

Cụ thể, chỉ trong khoảng 5 tiếng giao dịch của ngày hôm nay 10/2, bầu Đức đã đút túi 467,4 tỷ đồng. Tổng giá trị cổ phiếu HAG mà bầu Đức nắm giữ cải thiện lên mức 7.572 tỷ đồng. Bầu Đức vẫn vững vàng ở vị trí thứ 2 trong Top 10 n gười giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Hôm nay, không chỉ bầu Đức được hái quả ngọt. Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT cũng là người rất vui khi cổ phiếu FPT tăng mạnh. FPT tăng 2.000 đồng/CP lên 55.500 đồng/CP. Ngày 10/2, FPT “tặng” cho ông Bình 39,1 tỷ đồng.

Mặc dù “chỉ” có thêm 39,1 tỷ đồng nhưng hôm nay lại là ngày đáng nhớ với người đứng đầu Tập đoàn FPT khi tổng tài sản của ông Bình vững vàng ở con số ngàn tỷ. Tổng giá trị  cổ phiếu FPT của ông Bình tăng lên mức 1.086,2 tỷ đồng.

 

Các sếp FPT cũng bỏ túi hàng chục tỷ đồng trong phiên giao dịch ngày 10/2

 

Ông Bùi Quang Ngọc, tổng giám đốc FPT cũng bỏ túi thêm hơn 20 tỷ đồng. Tài sản của ông Ngọc trên thị trường chứng khoán là 564,6 tỷ đồng.

 

Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen dường như đã quá quen thuộc với sự đi lên đều đặn của HSG. Dù vậy, ông Vũ chắc hẳn vẫn rất vui khi HSG tăng tới 1.100 đồng/CP lên 49.200 đồng/CP. Với sự gia tăng này, ông Vũ có thêm 47,2 tỷ đồng vào tài khoản.

Hôm nay, trong đầu phiên giao dịch, SSI là một trong những cổ phiếu vốn hóa lớn sớm tăng điểm giúp thị trường hứng khởi. SSI không chỉ giúp VN-Index đi lên mà còn giúp ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty chứng khoán Sài Gòn có thêm 29 tỷ đồng.

Hiện tại, giá trị cổ phiếu SSI do ông Hưng nắm giữ tăng lên 690,2 tỷ đồng. Ông Hưng đang nằm trong Top 30 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Vị trí của ông hứa hẹn sẽ sớm có nhiều cải thiện khi cổ phiếu SSI được nhà đầu tư đánh giá cao.

MSN cũng là một trong những blue-chip tăng mạnh khi có thêm 1.000 đồng/CP. MSN giúp hai sếp lớn của Tập đoàn Masan là bà Nguyễn Hoàng Yến và ông Hồ Hùng Anh lần lượt có thêm 21,8 tỷ đồng và 15,8 tỷ đồng.

Ngày 9/2, VKSND Tối cao đã ra cáo trạng lần 2 truy tố Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) cùng 8 đồng phạm trong vụ án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB) và một số đơn vị.

Như vậy, sự kiện bầu Kiên một lần nữa lại nóng lên. Tài sản của bầu Kiên lại được dư luận chú ý. Trong đó, giá trị cổ phiếu ACB mà bầu Kiên nắm giữ dễ “đong, đếm” nhất.

Mặc dù đang bị điều tra nhưng bầu Kiên vẫn nắm giữ hơn 35 triệu cổ phiếu ACB. Hôm nay cổ phiếu ACB đứng giá, tổng tài sản trên thị trường chứng khoán của bầu Kiên không đổi, vẫn ở mức 569,7 tỷ đồng. Bầu Kiên nằm trong Top 30 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Tài sản của bầu Kiên vẫn khiêm tốn hơn vợ, bà Đặng Ngọc Lan. Giá trị cổ phiếu ACB của bà Lan là 623,9 tỷ đồng. Như vậy, chỉ riêng cổ phiếu ACB, gia đình bầu Kiên đã có tới 1.193,6 tỷ đồng.

Bình luận
vtcnews.vn