Bầu Đức không cho Tuấn Anh sang Nhật ngồi dự bị

Thể thaoThứ Sáu, 30/10/2015 10:30:00 +07:00

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh khẳng định, Tuấn Anh sẽ sang Nhật với 1 điều khoản đặc biệt và khác Công Phượng.

(VTC News) – Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh khẳng định, Tuấn Anh sẽ sang Nhật với 1 điều khoản đặc biệt và khác Công Phượng.

Trước giờ lên đường cùng Công Phượng sang Nhật Bản, ông Tấn Anh đã có chia sẻ với VTC News về hợp đồng của người đồng đội Công Phượng – Tiền vệ Tuấn Anh
Yokohama phải 5 lần thuyết phục bầu Đức mới đạt được thỏa thuận mượn Tuấn Anh (Ảnh: Minh Trần)
Theo ông Tấn Anh, Yokohama FC không chỉ biết Tuấn Anh qua những lần đụng độ với U19 Nhật Bản trong năm 2014 mà đã theo dõi tiền vệ quê Thái Bình ngay từ khi cầu thủ này còn khoác áo U17 HAGL Arsenal JMG đại diện cho Việt Nam dự Sanix Cup 2013 tại Nhật Bản. Và từ năm 2014 đến khi V-League 2015 kết thúc, đội bóng thành phố cảng Yokohama đã 5 lần đề nghị HAGL chuyển nhượng Tuấn Anh dưới dạng cho mượn nhưng đều bị bầu Đức từ chối.
Phải đến thời gian vừa qua, xét thấy thiện chí của phía đội bóng Nhật cùng việc Công Phượng mở đường xuất ngoại, bầu Đức mới đồng ý.
Tuy nhiên, để có được chữ ký của Tuấn Anh, trong hợp đồng, Yokohama FC phải tuân thủ một điều khoản đặc biệt với phía HAGL. Đó là thường xuyên cho Tuấn Anh đá chính. Và đây chính là chìa khóa để Tuấn Anh sang Nhật.
Yokohama đã cơ bản đạt được thỏa thuận và 99% có sự phục vụ của cầu thủ số 1 HAGL hiện nay trong mắt bầu Đức.
Quan điểm của bầu Đức không phải là cho “báu vật” của mình xuất ngoại ồ ạt. Quan trọng với ông hơn là các cầu thủ khi đã rời phố Núi phải có cơ hội phát triển hơn, tích lũy được nhiều hơn thông qua việc thường xuyên được thi đấu chứ không phải đi để… ngồi dự bị.
Trước đó, trong tính toán của bầu Đức, ông muốn đưa Tuấn Anh sang Mỹ.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn