Bầu Đức khổ sở trước ngày siêu đặc biệt 4 năm mới có 1 lần

Thể thaoThứ Hai, 29/02/2016 09:19:00 +07:00

Hôm qua là một ngày đáng quên với bầu Đức khi hàng loạt những điều không vui đã đến với ông.

(VTC News) – Hôm qua là một ngày đáng quên với bầu Đức khi hàng loạt những điều không vui đã đến với ông. 
Đầu tiên là niềm hy vọng số 1 trong số những cầu thủ xuất ngoại của HAGL trình làng ở Nhật Bản. Đó là trường hợp của tiền vệ Tuấn Anh trong màu áo Yokohama FC. Sự háo hức hướng về tiền vệ người Thái Bình đã nhen lên cả tuần lễ nhưng rút cuộc, Tuấn Anh không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu trận mở màn J-League 2 gặp Sanuki.
Đã thế, đội bóng của Tuấn Anh dù được thi đấu trên sân nhà nhưng lại nhận thất bại 0-1 trước đối thủ mà mùa trước, họ chỉ đứng áp chót bảng xếp hạng. 
Người khiến Yokohama nhận trái đắng là tiền vệ Hayato Nakama với một pha vuốt bóng sống điệu nghệ từ ngoài vòng cấm, sau tình huống phạt góc ở phút 74.
Tuấn Anh không được đăng ký thi đấu ngày khai màn J-League 2
Tuấn Anh không được đăng ký thi đấu ngày khai màn J-League 2 (Ảnh: Hoàng Tùng) 
Ở trận đấu diễn ra muộn hơn 2 giờ sau đó giữa Kyoto Sanga và Mito Hollyhock, đồng đội cũ của Tuấn Anh ở HAGL là tiền đạo Công Phượng cũng chỉ có thể… ngồi khán đài dự khán khi chưa kịp bình phục chấn thương gãy xương quai xanh. Công Phượng thậm chí còn phải chờ đợi tới hết tháng 6 mới có thể ra sân vì Mito Hollyhock không đăng ký anh vào danh sách thi đấu ở lượt đi.
Ở trận đấu này chủ nhà Kyoto Sanga là đội mở tỷ số ở phút 53 do công của Koki Arita. Nhưng đến phút 73, Kohei Mishima đã mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Mito Hollyhock. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.
Trong khi bộ đôi xuất ngoại Công Phượng, Tuấn Anh chỉ là khán giả ngày J-League 2 khai màn thì ở quê nhà, HAGL bước vào vòng 2 V-League 2016 với một sự tự tin rất lớn, dù đối thủ là SHB Đà Nẵng.
Sự tin đó thể hiện rõ ở cách nhập cuộc, lối chơi điềm đạm, biết mình biết ta của đội bóng phố Núi để rồi khi thời cơ đến ở phút 75, Văn Toàn đã cụ thể hóa sự nguy hiểm của mình bằng bàn thắng mở tỷ số.
Tiếc là ngay sau khi dẫn bàn, HAGL đã không thể bảo vệ thành quả khi để cho Merlo băng lên đánh đầu gọn gàng từ đường tạt bóng của đồng đội bên cánh phải. Và cũng chính Merlo “kết liễu” HAGL ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu bằng một pha không chiến tương tự. 
Thua trận, HAGL còn mất Dương Văn Pho vì bị gãy xương sườn
Thua trận, HAGL còn mất Dương Văn Pho vì bị gãy xương sườn (Ảnh: Hoàng Tùng) 
Điều đáng nói là trước khi tình huống ghi bàn của Merlo diễn ra, SHB Đà Nẵng được hưởng phạt góc đầy tranh cãi, và thời gian bù giờ của trận đấu cũng đã hết. Đây chính là những yếu tố khiến HAGL cảm thấy mình thua tức tưởi, bên cạnh việc họ phải mất trung vệ Dương Văn Pho tới hết mùa giải vì bị gãy xương sườn sau khi lãnh trọn cú đạp của tiền đạo Horace ở phút thứ 8.
Trận thua tức tưởi của HAGL trước SHB Đà Nẵng

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn