Bầu Đức kể chuyện ‘bắt’ Kiatisak

Thể thaoThứ Ba, 21/04/2015 07:00:00 +07:00

Kiatisak từng là quân của bầu Đức và giờ là thuyền trưởng U23 Thái Lan, chống lại giấc mơ vô địch SEA Games mà bầu Đức đặt kỳ vọng vào Công Phượng, Tuấn Anh...

(VTC News) – Kiatisak từng là quân của bầu Đức và giờ là thuyền trưởng U23 Thái Lan, chống lại giấc mơ vô địch SEA Games mà ông bầu phố Núi đặt kỳ vọng vào những Công Phượng, Tuấn Anh…

Kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2018 và SEA Games 28 mới đây đều đưa Việt Nam và Thái Lan vào chung bảng. Một lần nữa, Kiatisak và bóng đá Việt Nam thêm duyên nợ.

Khi Kiatisak giúp Thái Lan vô địch AFF Cup 2014 trong một cuộc trả lời phỏng vấn, bầu Đức nửa đùa nửa thật rằng, Sắc (Kiatisak) là quân của tôi,  tôi “bắt” Sắc lúc nào chẳng được!”.
Bầu Đức nó "bắt" Sắc lúc nào chẳng được (Ảnh: Quang Minh) 
Nghe xong nhiều không tin, bởi Sắc đang là tượng đài bất khả xâm phạm ở Thái Lan trong cương vị thuyền trưởng các đội tuyển U23 và ĐT Quốc gia.

Nhưng với bầu Đức, mọi chuyện đều có thể bởi hơn 10 năm trước, ông đã từng "bắt" Sắc một cách ngoạn mục!

Sắc về phố Núi không ai tin!

Đội bóng của bầu Đức năm 2002 đang chơi ở giải hạng Nhất chứ chưa lên V-League, thế mà chủ tịch của đội bóng này là ông Đoàn Nguyên Đức (khi ấy chưa nổi lắm đâu) đã thực sự gây sốc cho thiên hạ bằng việc đưa cầu thủ số 1 Đông Nam Á là Kiatisak về đầu quân.

Nhưng thực sự Sắc về phố Núi chỉ là… chuyện nhỏ. Chuyện lớn hơn gấp nhiều lần nằm phía sau là giá trị kinh tế. Và để sản phẩm (gỗ) Hoàng Anh có thể “ăn theo" mác "Zico Thái”, bầu Đức đã phải “nằm gai nếm mật”, phải liều!

Ông Đức kể, thời gian để chốt được Kiatisak kéo dài khoảng 2 tháng. Với ông khoảng thời gian ấy là rất dài và nếu không kiên trì đấu trí, liều lĩnh… ối người đã buông!

"Khoảng năm 2000 nói đến Kiatisak, cả Đông Nam Á ai chẳng biết. Anh ta là chân sút mà đội bóng nào trong khu vực cũng muốn có. Nhưng lúc ấy, đến cả Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng chẳng dám mơ chứ đừng nói gì đến các đội bóng đang thi đấu ở V-League, và càng không thể nói đến HAGL, một cái tên vô danh ở tận núi rừng Tây Nguyên không mấy ai biết đến. 

Tuy nhiên tôi lại nghĩ khác. Tại sao mình có tiền, có khả năng thuyết phục lại không thử một phen. Được hay không được, thử mới biết!” – Bầu Đức bắt đầu câu chuyện đi “bắt” Sắc.

Đúng là suy nghĩ vượt ra khỏi sức tưởng tượng của nhiều người nên khi ý tưởng vừa mở ra, ông chủ Gỗ đã gặp phải sự chỉ trích lớn. “Báo chí vào cuộc rầm rộ, nghĩ tôi "nổ" để PR, chính quyền địa phương cũng không ngớt lời khuyên ngăn. Họ nói là tôi chơi ngông”. – ông Đức nhớ lại. 

Gạt mọi dư luận, đàm tiêu sang một bên bầu Đức và các cộng sự quyết kết nối với Kiatisak. “Gọi điện, fax, e-mail… làm cả, nhưng Sắc vẫn không nhấc máy, không hồi âm. Càng bặt vô âm tín, chúng tôi càng liên lạc không ngừng. Lỳ như thể tán gái vậy”. – bầu Đức kể.
 Bầu Đức của năm 2003-2004 với chức vô địch V-League (Ảnh: Quang Minh)
Và Sắc bị hạ gục bằng 2 năm lương trả trước

Rút cuộc thì Sắc cũng lên tiếng bởi không chịu được sự “lỳ lợm” cùng những “đòn” tấn công rao riết của bầu Đức. 

Nhưng Sắc phản hồi chưa được bao lâu thì dư luận, báo chí Thái Lan vào cuộc. Tất nhiên họ phản đối quyết liệt bởi việc một cầu thủ đang là tượng đài sống của bóng đá xứ chùa Vàng như Sắc sang thi đấu cho một đội bóng hạng Nhất ở Việt Nam là điều khó chấp nhận.

“Hoàng Anh là ai? Gia Lai ở đâu?” là những dòng “tít” đầy nhạo báng trên các mặt báo Thái Lan hồi đó. Nhưng người Thái càng ngạo nghễ bao nhiêu, sự tự tôn dân tộc càng dâng lên trong lòng bầu Đức. Ông quyết tâm đoạt cho bằng được Kiatisak. 

Vượt qua dư luận Thái, bầu Đức ngồi vào bàn đàm phán với Kiatisak. Đeo đuổi Sắc lúc bấy giờ không chỉ có mình bầu Đức mà còn có các đội bóng của Malaysia, Singapore, Indonesia và để Sắc không còn dao động, bầu Đức trả lương cao hơn các đối thủ 20%, bên cạnh việc trang bị cho Sắc đầy đủ villa biệt thự, xe Mercedes, các phương tiện khác. 

Nghe thế Sắc xiêu lòng ngay, nhưng Sắc không tin và hỏi lại bầu Đức, ông lấy tiền đâu ra để trả. Không một chút do dự, bầu Đức bật điện thoại, điện về nước. Sau cuộc điện, lập tức trong tài khoản của Sắc có 2 năm lương. Sự quyết đoán ấy của bầu Đức khiến Sắc chỉ còn biết gật đầu!
 Kiatisak mang về 2 chức vô địch V-League cho HAGL (Ảnh: Quang Minh)
Ấn tượng sâu đậm về ông bầu phố Núi còn theo Sắc mãi đến về sau. Cũng vì cảm phục bầu Đức mà Sắc trở thành người bạn tri kỷ. Anh bỏ hết cả điều khoản phụ như xe ô tô con, biệt thự… chuyển về ở chung với đội, đi cùng xe với đội và cùng đội mang về 2 chiếc Cup vô địch V-League cho bầu Đức! 

Tiểu Hàn(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn