Bầu Đức hoàn thành kế hoạch 'rút chân' khỏi bất động sản

Kinh tếThứ Tư, 02/10/2019 07:00:00 +07:00

CTCP Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức vừa hoàn tất việc chuyển nhượng cổ phần tại CTCP Xây dựng và Phát triển Nhà Hoàng Anh (HAGL Land).

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (mã chứng khoán HAG) vừa công bố thông tin về việc chuyển nhượng cổ phần tại CTCP Xây dựng và Phát triển Nhà Hoàng Anh (HAGL Land).

Theo đó, ngày 1/10, HAGL đã thông qua việc chuyển nhượng toàn bộ 196.368.900 cổ phần, tương ứng 47,93% vốn điều lệ HAGL Land sang cho CTCP Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh - công ty con của THACO.

5_bau_duc

 Bầu Đức thoái vốn khỏi mảng bất động sản.

Như vậy, Hoàng Anh Gia Lai đã hoàn tất việc chuyển nhượng toàn bộ số vốn còn lại trong mảng bất động sản, đúng như kế hoạch của bầu Đức. Trước đó, báo cáo thường niên 2018, Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức đã thông báo sẽ rút lui hoàn toàn khỏi mảng bất động sản trong năm nay. Đây là một phần trong chiến lược bán tài sản để cải thiện khả năng thanh khoản của công ty bầu Đức.

HĐQT giao ông Võ Trường Sơn, Tổng Giám đốc công ty, đại diện ký kết, thực hiện các thủ tục liên quan đến việc chuyển nhượng cổ phần.

Sau khi giao dịch trên được hoàn thành, Đại Quang Minh sẽ sở hữu 100% vốn tại dự án khu phức hợp Hoàng Anh Myanmar. Đây là dự án bất động sản cuối cùng của Hoàng Anh Gia Lai.

HAGL Land là một trong 3 công ty liên kết được thể hiện trên BCTC hợp nhất đã soát xét giữa niên độ năm 2019 của HAGL, là doanh nghiệp chuyên hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Tổng giá trị đầu tư vào đơn vị này ghi nhận trên BCTC hợp nhất 6 tháng đầu năm 2019 của HAGL là gần 2.530 tỷ đồng.

Bất động sản từng là mảng kinh doanh chủ lực của Hoàng Anh Gia Lai. Thời điểm năm 2007-2008, bất động sản là mảng kinh doanh chiếm tỷ trọng chính trong cơ cấu doanh thu lợi nhuận của doanh nghiệp này.

Tuy nhiên, sau khi dịch chuyển sang mảng nông nghiệp, bất động sản chỉ còn giữ tỷ trọng nhỏ. Việc thoái vốn khỏi mảng bất động sản vừa qua của bầu Đức cho thấy doanh nghiệp này đã quyết tâm chọn nông nghiệp làm định hướng phát triển.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn