Bầu Đức: HAGL có gì mà cần phải bảo vệ

Thể thaoThứ Tư, 14/01/2015 07:25:00 +07:00

Bầu Đức khẳng định ông không nhờ VFF bảo vệ HAGL hay can thiệp vào việc gọi Công Phượng, Tuấn Anh lên U23 Việt Nam dự SEA Games.

Bầu Đức khẳng định ông không nhờ VFF bảo vệ HAGL hay can thiệp vào việc gọi Công Phượng, Tuấn Anh lên U23 Việt Nam dự SEA Games.

- Đã có nhiều ý kiến đánh giá khác nhau về trận đấu của HA.GL với Đồng Tâm Long An. Ý kiến cá nhân ông như thế nào?

Tôi thấy có gì đâu mà phải bàn tán. HA.GL thua xứng đáng thôi. Tuy nhiên nếu ai theo dõi trận đấu đó cũng có thể thấy, nếu Đồng Tâm Long An không có thủ môn chơi quá hay thì cũng chưa biết bên nào được. Chúng tôi cũng thua vì 2 ngoại binh kém so với họ. Tôi nghĩ là các cầu thủ HA.GL đã thi đấu tốt.

Công Phượng
 Công Phượng bị bắt bài nhanh chóng ở V-League
-Một bộ phận truyền thông vừa qua liên tục ca ngợi HAGL, nhưng cũng có những quan điểm ngược chiều, ông nghĩ thế nào về chuyện này?

Đó là vấn đề bình thường của dư luận xã hội thôi, rất khó tránh khỏi. Mình đá hay cỡ nào cũng có người chê, mà dở cỡ nào cũng có người khen. Quan điểm của tôi là dù khen hay chê, chúng tôi vẫn cảm ơn. 

-Người ta nói đầu mùa giải ông đã nhờ VFF bảo vệ cầu thủ HAGL ở V.League. Chuyện này cụ thể là như thế nào thưa ông?

 

HAGL đâu có gì để cần phải bảo vệ. Nói nhờ bảo vệ là quá.
 
HAGL đâu có gì để cần phải bảo vệ. Nói nhờ bảo vệ là quá. Chúng tôi đào tạo nên cầu thủ thì cần có môi trường để cọ xát, chứ chả nhẽ để không. Tôi cũng muốn nói lại, mục tiêu của HA.GL ở V.League năm nay là cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thôi. Các cầu thủ còn trẻ, còn cần nhiều thời gian để rèn luyện phấn đấu.

-VFF vừa qua có chủ trương đưa lứa U19 tham dự SEA Games 28, mà nòng cốt có thể là quân HAGL. Ông ủng hộ chủ trương này không?

Không có chuyện tôi ủng hộ hay không ủng hộ, vì tôi làm gì có quyền từ chối. Nếu VFF triệu tập, chúng tôi phải tuân thủ. 

-Một số ý kiến mới đây đã gợi ý đưa HLV Guillaume Graechen dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự SEA Games 28 thay ông Toshiya Miura. Chuyện này thì như thế nào thưa ông?

Tôi không quan tâm việc đó. Đó là việc của VFF. 

-Tuy nhiên ông hiện là Phó chủ tịch VFF, người ta cho rằng ông có thể có ảnh hưởng tới các quyết định của VFF?

Tôi muốn nói là một số thông tin trên báo chí vừa qua là không đúng. Các vấn đề liên quan đến đội tuyển U23, đội tuyển quốc gia cần thông qua tập thể VFF, ít nhất là phải qua Thường trực rồi còn phải báo cáo Tổng cục TDTT. Đây không phải chuyện cá nhân nào có thể quyết định được.

Không có anh Dũng (Chủ tịch Lê Hùng Dũng-pv), anh Tuấn (Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn-pv) hay anh Đức nói là được. Tôi cũng không thể can thiệp. Riêng về việc chọn quân thì là việc của HLV trưởng. Chúng ta cần để HLV trưởng chọn chứ không nên can thiệp.

Clip: Công Phượng nếm cay đắng ở V-League

-Nhiều ý kiến nghi ngờ về năng lực cầm quân của ông Guillaume Graechen, ông đánh giá như thế nào?

Chúng ta không nên bình luận về một cá nhân HLV nào. Tuy nhiên với ông Guillaume Graechen, tôi muốn nói một chút. Trong 1 năm qua, U19 đứng nhì giải U19 Đông Nam Á tại Hà Nội, mà thực ra chúng ta đứng nhất trong khu vực Đông Nam Á, vì chung kết thua Nhật Bản. Đội vô địch giải U21 quốc tế, mà đây là một CLB thi đấu với đội tuyển quốc gia. Riêng giải U19 châu Á tại Myanmar, chúng ta gặp Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, không phải ông ấy chứ HLV nào cũng thua thôi.

Tôi muốn hỏi lại là ai có thể làm được như ông ấy? Ai bảo người làm đào tạo thì không biết cầm quân? Mà bóng đá thì cần có khán giả. Thắng thua chưa biết nhưng cái hơn là thu hút khán giả đã. Thì vừa qua sân Hà Nội đầy, sân Long An đầy, sân TP Hồ Chí Minh, Gia Lai đầy. Một trận đấu thu hút khán giả cần có nhiều yếu tố, trong đó có HLV. Cái này cũng không HLV nào ở Việt Nam bây giờ làm được bằng ông ấy.

Cảm ơn ông!

Theo TPO

Bình luận
vtcnews.vn