Bầu Đức 'gả Công Phượng': Thả dây dài, câu cá lớn

Thể thaoThứ Sáu, 25/12/2015 08:23:00 +07:00

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường xuất ngoại thi đấu: Với bầu Đức, đó giống như là việc “gái lớn phải gả chồng” và đó là một con tính cao tay của HAGL.

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sang Nhật Bản, Hàn Quốc thi đấu không phải xuất khẩu mà có thể coi là đi “du học”. Và với bầu Đức, đó giống như là việc “gái lớn phải gả chồng” và đó là một con tính cao tay của HAGL.

Lịch sử bóng đá Việt Nam chưa từng có đội bóng nào xuất ngoại một lúc 3 cầu thủ, từ xưa đến nay chỉ có Lê Huỳnh Đức và Lê Công Vinh ra nước ngoài thi đấu nên với nhiều người, việc Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường đi “du học” đã mở ra một mốc son mới, với hy vọng lớn.
Công Phượng sang đá cho Mito Hollyhock
 Công Phượng sang đá cho Mito Hollyhock
Nếu nhìn lại sức hút của “đám trẻ nhà bầu Đức” ở V.League 2015 thì “chuyến xuất ngoại lịch sử” này sẽ khiến HAGL mất nhiều. Bởi Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường chính là 3 gương mặt sáng giá nhất của lứa đầu Học viện HA.GL Arsenal JMG, với vị thế của những thần tượng và giống như “thỏi nam châm” thu hút người hâm mộ.

Mất đi 3 nhân tố quan trọng nhất trong đội hình, cái mất dễ nhìn thấy nhất là lối chơi tấn công hoa mỹ làm nên thương hiệu bóng đá đẹp của HAGL có thể bị “suy vong”.


Khi đôn lứa U.19 lên đá V.League, bầu Đức tiết lộ tin sốc là chỉ cần 15 tỷ đồng. Tất nhiên, con số thực tế thì chỉ người trong cuộc biết nhưng kể cả là “nổ”, HAGL có quyền khi rõ ràng sức hút của những ngôi sao trẻ này đã mang về lợi nhuận từ tiền vé, tiền quảng cáo, tiền tài trợ, áo đấu…

Với một người như bầu Đức, chắc chắn phải lường trước được những điều này. Thế nhưng ông chủ của HAGL vẫn quyết định, khi đứng trước quá nhiều bài toán khó mà với những gì diễn ra sau 1 năm lên V.League, nếu không thay đổi thì cửa thua là rất lớn.

Lứa Công Phượng hút khán giả đến sân
Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường là những gương mặt trẻ ưu tú nhất của BĐVN. Tuy nhiên, đó là ở cấp độ trẻ và họ vẫn có khoảng cách về trình độ và thiếu nhiều để thành công ở sân chơi chuyên nghiệp mà việc suýt phải xuống hạng ở V.League 2015 là minh chứng.

Với những gì có trong tay, nếu tiếp tục chơi ở V.League 2016 thì khả năng HAGL tiếp tục thất bại là rất lớn. Sức hút, ảnh hưởng của những idol không dễ mất đi nhưng không ai dám chắc tình hình sẽ ra sao, khi ngay ở cuối mùa bóng 2015 thì hình ảnh khán giả bỏ về ở giữa chừng vì thất vọng là điều quen thuộc.


Nếu bầu Đức để Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường tiếp tục chơi ở V.League có thể sẽ mất nhiều hơn được. HAGL bây giờ có sức hút số 1 tại Việt Nam, với những gì làm được trong 2 năm khoác áo U.19 VN ở các giải trẻ, giao hữu và mùa giải 2015, xem như lứa cầu thủ này đã hoàn thành sứ mệnh.

Những giá trị mà họ tạo ra, đặt trong bối cảnh và môi trường bóng đá Việt Nam thời điểm này thì hoàn toàn có thể nhìn thấy nguy cơ bão hòa, thậm chí là đánh mất nếu không thay đổi với những tính toán hợp lý.
Clip: Công Phượng chạy về khán đài chia vui với cha
Khi sức hút lẫn giá trị của những idol vẫn còn, cần phải giữ gìn, khai thác theo một cách khác. Đó có lẽ là lý do khiến bầu Đức hành động, đưa những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đi “du học” bằng những bản hợp đồng cho mượn mà ở đó yếu tố tài chính không phải mấu chốt. Nói như ông chủ của HAGL, nó giống như “gả chồng cho con gái” để tính đến những điều lớn lao, xa hơn.

Con tính đó kết quả như thế nào thì còn phải chờ, dù ít nhất nó cũng tạo ra những hy vọng sau khi giúp số đông vẽ ra những viễn cảnh tươi sáng về tương lai.

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn