Bầu Đức đút túi gần 280 tỷ đồng chỉ sau vài giờ

Kinh tếThứ Ba, 07/05/2013 06:56:00 +07:00

(VTC News) – Thông tin lãi suất giảm khiến cổ phiếu HAG tăng mạnh cùng thị trường chứng khoán, giúp bầu Đức đút túi gần 280 tỷ đồng chỉ trong vài giờ giao dịch.

(VTC News) – Thông tin lãi suất giảm khiến cổ phiếu HAG tăng mạnh cùng thị trường chứng khoán, giúp bầu Đức đút túi gần 280 tỷ đồng chỉ trong vài giờ giao dịch ngày hôm qua (6/5).

Trong phiên giao dịch đầu tuần (6/5), thị trường chứng khoán bất ngờ tăng mạnh trước thông tin ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) giảm mạnh lãi suất huy động xuống 6%/năm cho các kỳ hạn dưới 12 tháng.

Thông tin này là một liều thuốc hữu ích cho nhà đầu tư. Họ tin rằng việc giảm lãi suất huy động sẽ tạo điều kiện giảm lãi suất cho vay để “cứu” doanh nghiệp. Chính niềm tin này đã khiến các chỉ số chính trên thị trường chứng khoán là VN-Index và HNX-Index tăng mạnh ngay từ đầu phiên. Càng về cuối phiên, đà tăng càng mạnh.

Cổ phiếu HAG của Hoàng Anh Gia Lai nằm trong nhóm các cổ phiếu có đà tăng đáng kể nhất. Kết thúc phiên giao dịch ngày 6/5, HAG tăng 1.100 đồng/CP, tương ứng 5% và đóng cửa ở mức 23.200 đồng/CP. Như vậy, HAG đã có tốc độ tăng đáng kể sau chuỗi ngày giao dịch ì ạch.

bau duc
 Giá trị cổ phiếu của bầu Đức tăng mạnh trong ngày 6/5
Như vậy, với việc sở hữu gần 260 triệu cổ phiếu HAG, chỉ sau vài tiếng giao dịch, tổng giá trị cổ phiếu nắm giữ của bầu Đức đã tăng khoảng 286 tỷ đồng.

Khối lượng giao dịch của HAG cũng tăng đáng kể, gần đạt 900.000 đơn vị. Đặc biệt, nhà đầu tư nước ngoài đẩy mạnh mua vào cổ phiếu này khi gom hơn 156.000 đơn vị.

Bên cạnh bầu Đức, một gương mặt được chú ý nhiều trong ngày hôm nay chính là ông Hà Văn Thắm, chủ tịch Tập đoàn Đại Dương. Cổ phiếu OGC của Tập đoàn này tăng trần ngay từ đầu phiên. Đà tăng được duy trì tới hết phiên. Đóng cửa phiên giao dịch, OGC tăng 700 đồng/CP, tương ứng 6,6% lên 11.300 đồng/CP.

Hiện tại, ông Thắm và công ty Hà Bảo của ông nắm giữ 22% tổng số lượng cổ phiếu giao dịch của OGC (300 triệu đơn vị). Như vậy, trong ngày hôm qua, 66 triệu cổ phiếu OGC đã giúp ông Thắm kiếm thêm hơn 46 tỷ đồng.

Ngoài ra, cổ đông của các cổ phiếu blue-chips cũng có một ngày giao dịch đầy niềm vui khi giá cổ phiếu tăng mạnh mẽ. Cổ đông sở hữu hơn 680 triệu cổ phiếu BVH có thêm hơn 2.000 tỷ đồng, cổ đông sở hữu hơn 833 triệu cổ phiếu VNM có thêm gần 1.670 tỷ đồng. Cổ đông sở hữu hơn 180 triệu cổ phiếu KDC có thêm 504 tỷ đồng,…

Có thể thấy, thông tin giảm lãi suất đang tác động rất tích cực tới tâm lý thị trường. Nếu trong thời gian tới, nhiều ngân hàng khác “theo chân” VCB giảm lãi suất, thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục khởi sắc khi doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn giá rẻ để sản xuất kinh doanh.

Thanh Hà

Bình luận
vtcnews.vn