Bầu Đức đòi sa thải Miura với tư cách cá nhân

Thể thaoThứ Tư, 14/10/2015 04:34:00 +07:00

Ông Đoàn Nguyên Đức khẳng định trước Ban chấp hành VFF rằng ông phát ngôn lên án, chỉ trích HLV trưởng Miura không phải với tư cách Phó chủ tịch VFF.

(VTC News) - Ông Đoàn Nguyên Đức khẳng định trước Ban chấp hành VFF rằng ông phát ngôn lên án, chỉ trích HLV trưởng Miura không phải với tư cách Phó chủ tịch VFF.

Sáng 14/10, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức trao đổi thông tin với báo chí về những nội dung tại Hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 4 khóa VII thảo luận chiều 13/10.

Thay mặt VFF, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ đã chia sẻ với báo chí những thông tin cơ bản của Hội nghị, trong đó đáng chú ý là những vấn đề liên quan đến HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Miura và Hội đồng HLV quốc gia. 
Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ (trái) và TTK Lê Hoài Anh tại buổi họp trao đổi thông tin báo chí.
Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ (trái) và TTK Lê Hoài Anh tại buổi họp trao đổi thông tin báo chí (Ảnh: VFF)
Theo ông Nguyễn Xuân Gụ, tại Hội nghị, bầu Đức đã đứng ra xin rút kinh nghiệm về phát biểu bỏ phiếu sa thải HLV Miura của mình. Vị Phó chủ tịch phụ trách tài chính của VFF khẳng định quan điểm mà ông đưa ra là với tư cách cá nhân chứ ông không phát biểu với tư cách quan chức của VFF. 

"Tôi phát biểu như vậy vì quá sốt ruột, không hiểu vì sao chúng ta cứ thua Thái Lan lâu như thế" - bầu Đức giải thích trước Ban chấp hành VFF. 

Nhân thể, ông Nguyễn Xuân Gụ nêu quan điểm: "Chúng ta thuê HLV nước ngoài để cải thiện thành tích của đội tuyển. Ông Miura là người Nhật nhưng ông ấy không thể bê cả nước Nhật sang giúp chúng ta được. Tới đây, Hội đồng HLV sẽ bám sát và có kế hoạch cụ thể, nhưng phải có lộ trình cụ thể với HLV để xây dựng cho đội tuyển, bóng đá Việt Nam có bản sắc để phù hợp với thể trạng, thể chất của con người Việt Nam".

Cũng theo vị Phó chủ tịch phụ trách truyền thông, trận thua 0-3 trước Thái Lan khiến chúng ta phải thẳng thắn xem lại bóng đá Việt Nam đang ở đâu so với khu vực.
 
"Trước những đối thủ mạnh, mình phải xác định là đội cửa dưới, nhưng ở dưới để phấn đấu chứ không phải an phận. Thể hình, thể lực Thái Lan hơn hẳn chúng ta nên mình phải tìm cách khắc phục. 

Một lời khen sai không bằng 100 lời chê đúng. Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẵn sàng cầu thị và luôn luôn lắng nghe ý kiến phản biện, vì mục tiêu chung là đóng góp vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam” – ông Gụ nói.

Đồng quan điểm với ông Xuân Gụ, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF chia sẻ: “Tất cả những phản biện từ báo chí và các nhà quản lý về chuyên môn đều là những đóng góp quý báu để bóng đá Việt Nam tiến bộ trong thời gian tới. VFF sẽ tiếp nhận và phân tích những góp ý đúng đắn. Để làm sao chúng ta có những sự chuẩn bị và kế hoạch tốt hơn trong tương lai".

Còn về đánh giá HLV Miura, ông Lê Hoài Anh cho rằng nhà cầm quân người Nhật Bản đã dẫn dắt các đội tuyển quốc gia đạt được những thành tích đáng ghi nhận, trong đó có giải Ba giải vô địch Đông Nam Á 2014, HCĐ môn bóng đá nam SEA Games 28, lọt vào vòng 1/16 Asiad 17 trên cương vị nhất bảng, giành vé tham dự VCK U23 châu Á 2016. 

“Khi đánh giá về thành tích thi đấu của các đội tuyển, chúng ta cần xem xét một cách toàn diện, từ bối cảnh, nhân sự cho đến các đối thủ. Với một HLV người nước ngoài chưa có nhiều thời gian để hiểu rõ về bóng đá Việt Nam như ông Miura, thì những kết quả đạt được cũng rất đáng trân trọng” – ông Hoài Anh nói.

Quang Minh
Bình luận
vtcnews.vn