Bầu Đức: 'Để HAGL nghỉ V-League cực kỳ đau xót'

Thể thaoChủ Nhật, 25/03/2018 16:41:00 +07:00

Ông Đoàn Nguyên Đức mất ngủ trước tuyên bố cho HAGL nghỉ thi đấu ở V-League nếu bầu Tú trúng cử Phó chủ tịch VFF.

Sự căng thẳng giữa ông Đoàn Nguyên Đức và ông Trần Anh Tú ở VFF đến lúc này đã được hạ nhiệt sau khi bầu Tú tuyên bố sẽ rút khỏi vị trí Tổng giám đốc Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), đồng thời rút khỏi vị trí Trưởng ban điều hành V-League, và thời gian tới là thôi cả chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF).

Quyết định của ông Tú cũng đồng nghĩa với việc, ông Đoàn Nguyên Đức không rút CLB HAGL khỏi V-League 2018.

Bau Duc

Bầu Đức không dễ mà bỏ bóng đá.

Thực tế, khi phải tuyên bố rút HAGL khỏi giải đấu số 1 Việt Nam, cho những ngôi sao nhà mình ra nước ngoài hoặc về quê làm… nông nghiệp, ông Đức cực kỳ trăn trở.

Chia sẻ với VTC News, ông Đức như dốc hết lời gan ruột: “Không phải đơn giản tôi bỏ bóng đá đâu. 20 năm nuôi nấng nó, bỏ đau xót cực kỳ. Tôi không ngủ được vì chuyện này. Nhưng khi tôi đã nói, tôi phải thực hiện”.

Tập đoàn HAGL của ông Đức từng đứng trên bờ vực phá sản. Ở thời điểm khủng hoảng nhất lịch sử phát triển của tập đoàn, ông Đức vẫn khẳng định, mọi thứ với ông có thể bán đi nhưng ông sẽ giữ lại hai thứ là Bệnh viện HAGL và Học viện bóng đá HAGL JMG, bởi đây là tâm nguyện, là đam mê của ông.

Cũng bởi vậy, khi ông tuyên bố rút HAGL khỏi V-League, ông cũng đã định sẵn kế hoạch của riêng ông cho tất cả các cầu thủ của mình. 

"Tôi tin trên đời này không cái gì vô lý tồn tại mãi được. Nếu anh Tú cứ ôm đồm như thế, có lên rồi cũng không làm được và sẽ phải nghỉ thôi. Khi đó HAGL của tôi sẽ trở lại. Nếu phải ra nước ngoài thi đấu, cùng lắm 2, 3 năm chứ mấy", ông Đức nói. 

Trong những chia sẻ của mình, ông Đoàn Nguyên Đức cũng mong muốn báo chí khách quan, phản ánh những việc không trong sáng của bóng đá Việt Nam và hãy đấu tranh bằng mọi giá.

“Hiện tại báo chí Việt Nam về thể thao có rất nhiều tờ, nhưng không phải tờ báo nào cũng biết hết nội tình của bóng đá nước nhà. Có anh biết rất sâu nhưng không dám nói ra.

Sao lại không dám nói ra nhỉ? Có ảnh hưởng tới ai đâu? Càng lôi những cái xấu, cái chưa được ra mà dập đi thì bóng đá càng mạnh, bóng đá mạnh thì nhiều người sướng. Không đấu tranh không bao giờ mạnh được!”

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn