Bầu Đức dặn dò Hữu Thắng phải thận trọng

Thể thaoChủ Nhật, 27/03/2016 09:48:00 +07:00

Bầu Đức vui mừng khi nhìn thấy dấu hiệu tích cực ở ĐTVN. Tuy nhiên, ông cũng thẳng thắn chỉ ra những khó khăn trước mắt của thầy trò HLV Hữu Thắng.

Bầu Đức vui mừng khi nhìn thấy dấu hiệu tích cực ở ĐTVN. Tuy nhiên, ông cũng thẳng thắn chỉ ra những khó khăn trước mắt của thầy trò HLV Hữu Thắng.

Trận đấu ĐT Việt Nam giành chiến thắng 4-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) tối 24/3, bầu Đức bận việc kinh doanh, không tiện ra Hà Nội nên chỉ theo dõi cuộc so tài qua tivi. Tuy nhiên, ông chia sẻ cảm giác vui mừng khi đã lâu rồi mới nhìn thấy lối đá phù hợp với thể trạng con người Việt Nam xuất hiện ở đội tuyển.
Hữu Thắng là người được chọn
 Hữu Thắng là người được chọn (Ảnh: Quang Minh)
"Tôi bận gì thì bận nhưng sao có thể bỏ xem bóng đá được, vì đó là đam mê. Tôi không có điều kiện ra Hà Nội nhưng giờ giấc thi đấu và mọi thông tin về đội tuyển tôi nắm chắc lắm. Phải nói là tôi rất vui vì lối chơi của ĐTVN có nhiều tiến bộ. Nhưng mới qua một trận đấu thôi, tôi nghĩ Hữu Thắng vẫn nên thận trọng", bầu Đức chia sẻ.

Theo bầu Đức, HLV Hữu Thắng đã truyền được ngọn lửa nhiệt huyết cho các học trò. Điều này giống như một cú hích giúp những cầu thủ trẻ tự tin thể hiện năng lực, vai trò của mình ở đội tuyển. Tuy nhiên bên cạnh đó, HLV Hữu Thắng cũng nên thận trọng, giúp học trò giữ đôi chân ở trên mặt đất sau mỗi trận thắng.

"4 cầu thủ HAGL của tôi đào tạo đều đá được đá chính ở trận thắng Đài Loan. Đa số các cháu đã thể hiện được năng lực, vai trò của mình dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng. Tôi khẳng định rằng lối chơi hiện tại của ĐTVN rất phù hợp với thể trạng, con người Việt Nam. Những thuận lợi hiện tại là sự khởi đầu tốt đẹp dành cho Hữu Thắng", bầu Đức nhận xét.
 Hữu Thắng sẽ thành công với ĐTVN? (Ảnh: Quang Minh)
Trước đó, bầu Đức - Phó chủ tịch tài chính của VFF chính là người ủng hộ ý tưởng mời HLV Hữu Thắng lên nắm quyền ở ĐTVN thay ông Miura.

HLV Hữu Thắng vốn xuất thân là một trung vệ "thép" của SLNA cũng như ĐTVN. Bởi vậy, ông Đoàn Nguyên Đức tin rằng nhà cầm quân sinh năm 1971 sẽ biết cách kết hợp hài hòa giữa các cựu binh và lứa cầu thủ trẻ, để giúp ĐTVN vừa duy trì sức mạnh công thủ toàn diện, vừa có tính kế thừa để phát triển lứa cầu thủ trẻ hướng tới mục tiêu huy chương vàng SEA Games 2017 ở Malaysia.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn