Bầu Đức có quyền, sao không dám thay HLV Miura?

Thể thaoThứ Năm, 10/09/2015 10:40:00 +07:00

Bóng đá Việt Nam đang đi trên con đường đầy đau khổ khi thấy rõ ràng là dở mà không thể bỏ

Bóng đá Việt Nam đang đi trên con đường đầy đau khổ khi thấy rõ ràng là dở mà không thể bỏ.

Ở Hà Nội có một con đường khốn khổ, đáng tiếc lại gắn với tên danh nhân Nguyễn Trãi. Trục đường từ Hà Đông vào trung tâm Hà Nội lâu nay trở thành nỗi ác mộng của người tham gia giao thông.
HLV Miura có vẻ chưa có triết lý phù hợp với bóng đá Việt Nam
HLV Miura có vẻ chưa có triết lý phù hợp với bóng đá Việt Nam 
Bình thường, vào giờ cao điểm, con đường này đã tắc nghẽn khủng khiếp, trong 2 ngày gần đây, hiện tượng tắc nghẽn kéo dài nhiều giờ. Giao thông tê liệt và hầu hết các phương tiện giao thông phải di chuyển với tốc độ “rùa bò”, khoảng 5km/giờ tức là còn chậm hơn… đi bộ.

Lý do: Đây là tuyến đường đang xây dựng đường sắt trên cao. Tất nhiên ai cũng hy vọng vào con đường này. Nào là văn minh hơn, nào là giao thông sẽ thuận tiện hơn, nào là ngang tầm với nước mạnh trong khu vực về giao thông…

Nhưng vấn đề là tiến độ của “sự hy vọng” ấy rất ì ạch, thậm chí là giậm chân tại chỗ. Hồi tháng 7 vừa qua, khi kiểm tra người ta thấy nhà thầu có quá nhiều vấn đề: Đội vốn lên gần 1 tỷ USD, và đặc biệt “nguyên nhân dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông chậm tiến độ được cho là do năng lực của Tổng thầu EPC và Tư vấn giám sát không đáp ứng được yêu cầu. Tuy nhiên, không thể thay thế được vì bị ràng buộc bởi điều kiện của bên tài trợ vốn” – theo lời một quan chức Bộ Giao thông Vận tải.

Biết là nhà thầu yếu kém, không phù hợp nhưng không thể “trảm” được, bởi ràng buộc về vốn.

Nói nhiều về con đường khổ ải là bởi thấy giống với… ĐT Việt Nam. Niềm hy vọng về một Đội tuyển bay cao, mạnh mẽ, vươn xa… cũng cần kíp giống như chúng ta cần phải có tuyến đường sắt trên cao vậy. Sự thật thì đã có nhiều hy vọng, và tổng thầu cho sự thay đổi này là HLV Miura.

Video BLV Quang Huy nhận xét về HLV Miura
Nói một cách chính xác là ông Miura được chỉ định ngồi ghế HLV ĐT Việt Nam, lương của ông tiếng là Việt Nam trả nhưng phần lớn do phía Nhật lo. Quan trọng là sự có mặt của ông Miura chính là một phần trong “gói hợp tác” về bóng đá giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Hôm qua, ông bầu Đoàn Nguyên Đức phát biểu gây sốc: “Ông Miura là một người bảo thủ, triết lý bóng đá của ông quá cũ kỹ, không theo kịp thời đại. Dưới sự dẫn dắt của ông, ĐT Việt Nam không thể theo kịp Thái Lan và là bại tướng của Malaysia lẫn cả Myanmar. 

Ông Miura xem trọng thể lực nhưng ở thời buổi này, làm gì có chuyện coi trọng lực điền hơn là các cầu thủ giàu kỹ thuật, chơi thông minh, sáng tạo. Nếu đem so sánh với các HLV ngoại trước đây từng dẫn dắt ĐT Việt Nam thì HLV Miura là HLV ngoại dở nhất trong lịch sử…”.

Không rõ ông Đức có nói chính xác như vậy không nhưng nếu với vai trò là Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính mà ông Đức mà phát biểu vậy thì khó quá.

Phải chăng giống tổng thầu Trung Quốc ở dự án đường sắt trên cao, thấy dở mà không thể bỏ?

Cái thế của bóng đá Việt Nam nó thế, nhưng người hâm mộ Việt Nam phải chịu con đường khốn khổ đến bao giờ?

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn