Bầu Đức chính thức không tranh cử Chủ tịch VFF

Thể thaoThứ Năm, 19/04/2018 08:06:00 +07:00

VFF công bố danh sách các ứng viên hoàn thiện hồ sơ và nhận lời tranh cử vào ban chấp hành khóa VIII, trong đó không có tên ông Đoàn Nguyên Đức.

Tiểu ban nhân sự của đại hội ban chấp hành VFF khóa VIII tổng hợp được 64 đề cử cho các chức danh. Trong số này, 46 người nộp hồ sơ ứng cử và nhận lời tham gia tranh cử, 17 người không hoàn thiện hồ sơ hoặc từ chối tranh cử, 1 người không tranh cử do ứng cử vào ban kiểm tra.

Danh sách này không có tên ông Đoàn Nguyên Đức dù vị Phó chủ tịch đương nhiệm vẫn được đề cử cho vị trí Chủ tịch VFF. Như vậy, bầu Đức làm đúng như tuyên bố trước đó của ông là không tranh cử dù ban chấp hành VFF có thể bỏ tiêu chí "ứng viên phải có bằng đại học".

bau duc 6

 Bầu Đức giữ nguyên quyết định không tranh cử ban chấp hành VFF khóa VIII.

Trong buổi làm việc chiều 18/4, lãnh đạo Bộ VH-TT&DL và Tổng cục TDTT đề nghị VFF rà soát công tác chuẩn bị đại hội.  Theo đó, ban chấp hành VFF sẽ xem xét lại các tiêu chí đối với ứng viên.

"Chúng tôi nghĩ vừa qua xảy ra nhưng việc như vậy cũng là do công tác chuẩn bị có những tính toán không hết. Hoàn toàn không có ý đồ gạt người nào hay lợi ích nhóm. Đây thực sự là do những cái lý do khách quan. Chúng tôi cũng có ý kiến là một số tiêu chí không cần thiết lắm thì đề nghị VFF xem xét lại", Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng chia sẻ.

Trong cuộc họp này, bầu Đức không tham dự nhưng những ý kiến của ông vẫn được các lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT và VFF bàn bạc. Tổng cục TDTT đề nghị VFF cân nhắc những vấn đề mà bầu Đức nêu ra trong thời gian qua để giải tỏa những khúc mắc, tạo điều kiện cho đại hội diễn ra thành công.

Bầu Đức không tranh cử, ghế Chủ tịch VFF vẫn có 4 ứng viên gồm ông Nguyễn Công Khế, ông Trần Quốc Tuấn, ông Lê Quý Phượng và ông Cấn Văn Nghĩa. Ông Trần Quốc Tuấn ứng cử thêm Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn, vị trí đương nhiệm của ông ở nhiệm kỳ VII. Trong khi đó, 3 ứng viên còn lại đều chỉ ứng cử 1 vị trí.

Ở vị trí Phó chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ, có tổng cộng 7 nhân vật được đề cử nhưng chỉ có 3 người ứng cử. Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT VPF có 2 đối thủ là ông Trần Văn Liêng, Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần Vinacacao  và ông Lê Văn Thành, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Động Lực.

Video: VFF xem xét lại tiêu chí ứng viên phải có bằng đại học

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn