Bầu Đức chiến thắng cùng HLV Park Hang Seo: Chức vô địch của tình yêu bóng đá vô điều kiện

Thể thaoChủ Nhật, 16/12/2018 19:03:00 +07:00

Như đôi tông Lào ông Đức đi, tình yêu dành cho bóng đá Việt Nam của ông giản dị mà bao la.

Tôi nhìn khắp khu VIP khán đài A sân Mỹ Đình nhưng không thấy bóng dáng ông Đoàn Nguyên Đức đâu. Bấy giờ tôi chợt nghĩ, ông có lẽ đang ở một nơi nào đó xem trận đấu qua tivi như cách ông từng làm ở giải U19 châu Á 2014 dù đang là Trưởng đoàn U19 Việt Nam.

Tôi không biết ông có mê tín không nhưng tôi nhớ ông nói, sự có mặt của ông trên khán đài đôi khi át vía cầu thủ, khiến họ khó chơi. Cũng bởi vậy ông thường vắng mặt trong những trận đấu quan trọng của đội tuyển.

vietnam-malaysia22-3-0231373 3

 Bầu Đức không có mặt ở thời khắc lịch sử của ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Hôm qua trên khán đài Mỹ Đình, VFF mời những cựu cầu thủ Việt Nam từng tạo nên chức vô địch AFF Cup 2008 tới dự khán như một hành động để tri ân. Một năm trước khi Việt Nam lần đầu lên ngôi khu vực, bầu Đức đã âm thầm mở học viện HAGL-Arsenal JMG với khẩu hiệu “Vì tương lai bóng đá Việt Nam”.

“Tương lai” chính là ngày hôm qua ở Mỹ Đình với trái ngọt vô địch Đông Nam Á lần thứ 2. Ông Đức không có mặt ở thời khắc lịch sử nhưng hình ảnh ông đang bắt tay thầy Park xuất hiện trên những tấm băng rôn, áp phích theo đoàn máy cày từ ngoại thành nườm nượp vào nội đô chính là lời cảm ơn từ người hâm mộ.

Cảm ơn, bởi ông đã vun trồng lên một thế hệ cầu thủ tài năng với những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy… để họ là một phần của đội tuyển Việt Nam vừa đăng quang AFF Cup và trước đó là giành ngôi Á quân U23 châu Á, lọt vào tứ đại anh hào của ASIAD 18. Và đặc biệt, cảm ơn bầu Đức vì ông đã mang HLV Park Hang Seo tới Việt Nam bằng sự quả quyết, niềm tin và cái duyên kỳ lạ.

Bau Duc

 Bầu Đức góp công lớn trong việc đưa HLV Park Hang Seo tới Việt Nam.

Không chỉ có người hâm mộ đâu, chính thầy Park cũng biết ơn bầu Đức. Trong phòng họp báo sau trận chung kết, ông Park nói rằng, ông rất xúc động khi nhận được sự yêu mến của người hâm mộ Việt Nam và cả người hâm mộ Hàn Quốc ở quê nhà. Ông tự hào khi góp phần nhỏ bé làm cầu nối quan hệ giữa hai nước.

Trong nhịp cầu mà ông Park nói có nhịp cầu mang tên bầu Đức. Thế nên ngay sớm nay, ông đã bay vào Quảng Nam để gặp bầu Đức, để nói lời cảm ơn người kết duyên ông với dải đất hình chữ S.

“Thành công của đội tuyển hôm nay là nhờ ông Đức đã mời tôi đến Việt Nam. Trong thời gian làm việc, ông Đức đã nhiều lần gặp gỡ, tư vấn giúp tôi đưa ra những quyết định đúng đắn cho các giải đấu... Tôi có mặt sớm ở đây là để cảm ơn ông đã trao cho tôi cái duyên với bóng đá Việt Nam. Thành công của đội tuyển hôm nay là thành quả của cả đội, của người hâm mộ cả nước đã luôn ủng hộ, quan tâm, theo dõi chứ không chỉ riêng gì chúng tôi”, ông Park nói.

Hôm qua, khi tất cả ngây ngất men say chiến thắng ở Mỹ Đình, thì bầu Đức cùng bầu Thắng và vài người bạn ăn mừng chiến thắng tại một nhà hàng ở Đà Nẵng theo cách giản dị nhất. Trong niềm vui vô bờ, bầu Thắng đã bế bầu Đức lên và công kênh ông như các cầu thủ Việt Nam công kênh ông Park Hang Seo ở sân Mỹ Đình. Một hành động vui nhưng cũng là lời cảm ơn của bầu Thắng dành cho bầu Đức.

bau-duc-thang-15448951767021020670440

Bầu Đức đi tông Lào cùng bầu Thắng cổ vũ đội tuyển Việt Nam. 

10 năm trước, bầu Thắng là người mang HLV Calisto đến Việt Nam để tạo nên chức vô địch đầu tiên. Ở thời khắc Việt Nam đăng quang, bầu Thắng quàng quốc kỳ trên vai, ôm chặt ông thầy người Bồ và khóc. Còn hôm qua, ông đứng cạnh bầu Đức - người bạn đi tông Lào đầy giản dị nhưng chứa đựng một tình yêu bóng đá thật tâm và bao la đúng như lời ông tâm niệm: “Làm được gì cho bóng đá nước nhà, tôi không bao giờ từ chối".

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn