Bầu Đức: Bóng đá mê hoặc tôi như người tình

Thể thaoThứ Tư, 30/12/2015 02:49:00 +07:00

Bầu Đức tâm sự: "Bóng đá đã mê hoặc tôi giống như một người tình, và tôi phải có trách nhiệm với nó".

Một mặt khẳng định để những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh ra nước ngoài thi đấu là tốt cho tương lai nền bóng đá và bản thân các cầu thủ, bầu Đức vẫn không phủ nhận những ý nghĩa nằm ngoài chuyên môn.

Bầu Đức cho biết: “Tôi xin khẳng định để các cháu Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh đến Nhật Bản, Hàn Quốc thi đấu có nhiều ý nghĩa tích cực, nó như một mũi tên bắn trúng nhiều đích.

Thứ nhất, rõ ràng được thi đấu ở những nền bóng đá phát triển sẽ tốt cho bản thân cầu thủ cũng như tương lai bóng đá nước nhà. Cả 3 CLB ký hợp đồng với Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh đều hứa sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các cháu phát triển sự nghiệp, phần còn lại nằm ở chính nỗ lực của các cháu.
Xuân Trường sang Nhật 2 năm
 Xuân Trường sang Incheon Utd 2 năm
Thứ hai, các cầu thủ ra nước ngoài thi đấu sẽ giống như những đại sứ giúp quảng bá hình ảnh bóng đá, đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè thế giới.  

Thứ ba, đó sẽ cầu nối thúc đẩy tình hữu nghị giữa Việt Nam – Nhật Bản, Việt Nam – Hàn Quốc,… ngày một tốt hơn. Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, họ chỉ là những cá nhân bé nhỏ nhưng ý nghĩa với quốc gia thì vô cùng to lớn”.

Bầu Đức tự hào vì cách làm của HAGL là đúng đắn, nhưng để có được thành quả như ngày hôm nay bản thân ông cũng như HAGL đã trải qua không ít những thử thách.
Bầu Đức
Bầu Đức cho Công Phượng đi du học
Ông tâm sự: “Kỳ thực chúng tôi không gặp những khó khăn quá lớn trong việc đưa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh ra nước ngoài thi đấu, bởi các đối tác tự tìm đến với chúng tôi. Tuy nhiên, nói dễ dàng thì cũng không đúng, vì để có được thành quả hạnh phúc như ngày hôm nay chúng tôi đã trải qua rất nhiều công đoạn, rất nhiều thời gian.

 
Bóng đá đã mê hoặc tôi giống như một người tình, và tôi phải có trách nhiệm với nó.
Bầu Đức
 
Đó là quá trình gần 10 năm trời dài đằng đẵng âm thầm, nhẫn nại, không ngại khó khăn, tốn kém. 

Đó là những áp lực vô cùng lớn từ thành công, hay những thất bại mà lứa cầu thủ Học viện HAGL – Arsenal JMG khóa 1 tạo ra, gồm áp lực từ dư luận, gia đình cầu thủ, áp lực từ chính cái tâm của chính mình, luôn mong muốn cho các cháu xuất thân từ Học viện sẽ có một tương lai sáng ngời…”.


“Bóng đá thực tế không mang lại cho tôi quá nhiều lợi ích, thậm chí đôi khi nó còn làm cho tôi hết sức mệt mỏi, muốn buông xuôi tất cả. Tuy vậy, phải thừa nhận, bóng đá đã mê hoặc tôi giống như một người tình, và tôi phải có trách nhiệm với nó. Bây giờ, chỉ trong vòng một tháng HAGL cùng lúc “gả” 3 cầu thủ cho 3 CLB lớn ở những nền bóng đá phát triển, với tôi còn điều gì hạnh phúc hơn thế nữa?”.

Không muốn các cầu thủ của mình phải chịu áp lực khi ra nước ngoài thi đấu, nhưng thâm tâm bầu Đức ấp ủ rất nhiều khát vọng. Ông chủ của lứa Công Phượng nhắc đi nhắc lại: “HAGL sẽ còn dành tặng cho người hâm mộ nhiều điều bất ngờ”.

Ông nói: “Với những gì đã làm được tôi tin rằng HAGL đang đi đúng hướng. Phía trước chúng tôi sẽ còn có nhiều điều bất ngờ dành tặng người hâm mộ, có thể đó sẽ là một dấu mốc mới hoành tráng hơn với bóng đá Việt Nam.  

Tôi không muốn nói trước về tương lai của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh khi họ ra nước ngoài thi đấu. Chúng tôi sẽ tùy cơ ứng biến, nhưng đảm bảo sẽ làm tất cả những gì tốt nhất cho các cháu, tôi luôn có niềm tin vào năng lượng của người trẻ, các cháu sẽ còn tiến xa… Nhưng, cũng có thể điều bất ngờ, sự thú vị sẽ được tạo ra từ các cháu khóa 3, khóa 4”.

Nguồn: TTVH
Bình luận
vtcnews.vn