Bầu Đức bị phản đối vì chỉ trích lối chơi U23 Việt Nam

Thể thaoChủ Nhật, 29/03/2015 04:12:00 +07:00

Với phát biểu chỉ trích lối chơi của U23 Việt Nam dưới trướng HLV Miura hiện tại, bầu Đức đang vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ dư luận.

(VTC News) - Với phát biểu chỉ trích lối chơi của U23 Việt Nam dưới trướng HLV Miura hiện tại, bầu Đức đang vấp phải sự phản đối. 

Sau trận U23 Việt Nam 2-1 U23 Malaysia, Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) - Đoàn Nguyên Đức chia sẻ cảm nghĩ trên tờ Thể thao văn hóa: "Lối chơi của U23 Việt Nam hiện tại khiến tôi cảm thấy nhớ lứa U19 dưới thời HLV Guillaume Graechen.
U23 Việt Nam 2-1 U23 Malaysia
thethao/2015/03/28/U23-Malaysia-1-2-U23-Viet-Nam-Full-1427498878.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Tôi thấy tiếc khi bản sắc, lối chơi đẹp mắt của lứa U19 từng làm say đắm hàng triệu trái tim người hâm mộ ngày nào nay đã không còn. Khi xem U23 Việt Nam đá từ lúc tập trung chuẩn bị vòng loại U23 châu Á cho đến bây giờ, nhiều người hâm mộ bóng đá đẹp cũng mang tâm trạng tiếc nuối như tôi.

Tôi chưa thấy U23 Việt Nam dưới thời HLV Miura chưa có sự tiến bộ đáng kể nào, kể cả thể lực vì các HLV khác cũng sẽ giúp thể lực của các cầu thủ tiến bộ như vậy thôi”, trích lời ông bầu của HAGL. 

Ngay sau khi những phát biểu của bầu Đức được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã có nhiều ý kiến trái chiều. Đa phần trong đó là phản đối bầu Đức.
Bầu Đức mong muốn U23 Việt Nam trình diễn lối đá như U19 Việt Nam khi trước (ảnh: VSI)
 Bầu Đức mong muốn U23 Việt Nam trình diễn lối đá như U19 Việt Nam (Ảnh: VSI)
Trích một số bình luận của cư dân mạng: "Đẹp kiểu biểu diễn thế có vô địch được không?", "Đá đẹp mà thua thì vẫn vứt đi chú ơi", "Hãy để Miura có toàn quyền quyết định. Ông ấy có thể không giàu bằng ai nhưng chắc chắn là người có chuyên môn giỏi",...

 

Tôi thấy tiếc khi bản sắc, lối chơi đẹp mắt của lứa U19 từng làm say đắm hàng triệu trái tim người hâm mộ ngày nào nay đã không còn.
Bầu Đức
 
Nickname Go Home bình luận trên fanpage VietNam Football: "Bóng đá đẹp chỉ có thể tồn tại ở các giải trẻ, nơi mà các cầu thủ trẻ vô tư hồn nhiện thể hiện khả năng.

Và bóng đá đẹp chỉ tồn tại ở các nền bóng đá hàng đầu thế giới, ở những CLB mạnh nhất nhì thế giới. Cho nên bóng đá Việt Nam hãy cứ chơi bằng tinh thần quyết tâm, máu lửa và toan tính đường dài thật tốt". 

Ở bình luận khác, bạn Tùng Linh chia sẻ quan điểm: "Thứ nhất, mình không thích bầu Đức là chủ tịch CLB đá V-League và có trong thành phần ban tổ chức giải, như thể vừa đá bóng vừa thổi còi.

Thứ hai là phát biểu này của ông khiến mình quá buồn. Ông là đầu tàu cải cách nền bóng đá nước nhà mà nói vậy thì ông quá bảo thủ. Mình xem bóng đá Đức rất nhiều, họ tiến bộ nhanh từ chuyên môn đến thương mại là có sự đồng lòng của tất cả các CLB lẫn CĐV giúp sức. Bầu Đức nói vậy thì giấc mơ mình ôm con xem Việt Nam đá World Cup còn xa vời lắm".
Clip: U23 Nhật Bản sút tung lưới U23 Việt Nam
Nickname Hoang Vu thẳng thắn: "Tôi khâm phục bầu Đức vì ông có công đưa nền bóng đá châu Âu vào đất nước, giúp người hâm mộ quay trở lại với bóng đá nước nhà. Tuy nhiên, đọc những lời ảo tưởng sức mạnh này, tôi cảm thấy mất niềm tin và sự khâm phục ấy. Mong ông nhớ, "gà nhà" của ông đã vô địch giải đấu chính thức nào chưa?". 
HLV Miura đang bị bủa vây bởi nhiều áp lực (ảnh: Hoàng Tùng)
HLV Miura đang bị bủa vây bởi nhiều áp lực (ảnh: Hoàng Tùng) 
Hiện tại, những tranh luận giữa các CĐV Việt Nam xung quanh phát biểu bầu Đức vẫn đang "rất nóng" trên mạng xã hội. Nhiều CĐV phản đối nhưng cũng có những CĐV đứng về phía bầu Đức khi chứng kiến Tuấn Anh, Công Phượng có phần lạc lõng trong tập thể U23 Việt Nam. 

Nickname Ki Ta Ra đề xuất giải pháp: "Ông Miura nên có hai đội U23. Một đội là nòng cốt của HAGL, một đội gồm các CLB khác, huấn luyện tương tự nhau. Như thế thì dư luận đỡ tranh cãi. Và kết quả thành tích ra sao giữa hai đội là có liền". 

Tuy nhiên, ý kiến trên nhìn chung vẫn không thực sự khả thi bởi chi phí quá tốn kém. Chốt lại, chuyên gia bóng đá - Đoàn Minh Xương từng nói rằng: "Chúng ta đã thuê, đã tin tưởng ông Miura cho vị trí HLV trưởng thì, hãy nên để ông ấy có toàn quyền quyết định". 

Hoàng Tùng (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn