Bầu Đức bác tin mời ông Lý Xuân Hải làm Phó Chủ tịch HAGL

Kinh tếThứ Bảy, 18/11/2017 11:27:00 +07:00

Ông Đoàn Nguyên Đức khẳng định, thông tin mời ông Lý Xuân Hải làm Phó Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) là không chính xác...

Ngày 17/11, một số tờ báo và trang tin dẫn nguồn tin riêng cho biết, cựu Tổng giám đốc Ngân hàng Á Châu (ACB) Lý Xuân Hải đã nhận được lời mời hợp tác từ Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức. Cụ thể, ông Hải được bầu Đức mời làm thành viên HĐQT, Phó Chủ tịch Tập đoàn HAGL phụ trách tài chính.

Về phía ông Hải, các nguồn tin này cho biết, ông vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức cho lời mời này.

Tuy nhiên, tối ngày 17/11, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (mã chứng khoán HAG) đã có thông tin cải chính thông tin không chính xác về nhân sự cấp cao của HAGL.

Bầu Đức,Đoàn Nguyên Đức,Lý Xuân Hải,HAGL,ngân hàng ACB

 Bầu Đức khẳng định thông tin mời ông Lý Xuân Hải làm Phó Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai là không chính xác.

Thay mặt Tập đoàn HAGL, Chủ tịch HĐQT Đoàn Nguyên Đức khẳng định: “Đây là thông tin hoàn toàn không chính xác. Trong thời gian qua, tôi và anh Hải có gặp gỡ, trao đổi thân tình chứ không hề có việc tôi mời anh Hải về làm Phó Chủ tịch Tập đoàn HAGL".

Ông Lý Xuân Hải sinh năm 1965, vừa mãn hạn tù đầu năm nay, sau vụ án liên quan đến bầu Kiên tại ACB. Khi được trả tự do vào đầu năm nay, ông rẽ ngang một lĩnh vực hoàn toàn mới là tơ lụa. Hiện ông Hải đang là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tơ lụa Bảo Lộc - Baoloc Silk Group, đồng thời là cổ đông sáng lập.

Bầu Đức,Đoàn Nguyên Đức,Lý Xuân Hải,HAGL,ngân hàng ACB

Ông Lý Xuân Hải, cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng ACB 

Ông Hải từng là người lãnh đạo khá nổi tiếng trong giới ngân hàng, được bầu là Người lãnh đạo ngân hàng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2007 và năm 2010.

Về phía HAGL, trong 9 tháng đầu năm, Tập đoàn đã có ghi nhận bước đầu khả quan về kết quả kinh doanh. Lãi sau thuế hợp nhất đạt 1.177 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm trước lỗ 1.268 tỷ đồng. Lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ là 781 tỷ đồng.

Hiện nay, HAGL xác định mảng trái cây sẽ trở thành tâm điểm đầu tư trong thời gian tới. Tính đến hết quý III/2017, HAG đã trồng 19 loại trái cây và hoa màu, có 2.000 ha trong thời gian khai thác.

Video: HAGL không chán danh hiệu, tiếp tục đào tạo lứa Công Phượng, Xuân Trường

(Nguồn: Vietnamnet)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn