Bầu Đức úp mở 5 đội V-League 'chung ông chủ': HAGL có Messi cũng không vô địch nổi

Thể thaoThứ Bảy, 06/07/2019 07:19:00 +07:00

Ông chủ của HAGL khẳng định HAGL hay bất kỳ CLB nào khác ở V-League sẽ rất khó vô địch khi phải chống lại một nhóm CLB được cho là cùng "chủ sở hữu".

Bầu Đức đã có những chia sẻ thẳng thắn với báo giới trong buổi lễ ký kết hợp đồng giữa Công Phượng và CLB Sint-Truidense (Bỉ). Theo ông chủ của HAGL, các cầu thủ phố núi sẽ được tạo điều kiện xuất ngoại giúp bóng đá Việt Nam tăng cường hội nhập quốc tế. Tuy nhiên, bầu Đức lại khẳng định HAGL hay bất cứ CLB nào khác ở Việt Nam sẽ rất khó vô địch V-League bởi một nhóm "năm CLB".

bau duc-congphuong

Bầu Đức khẳng định HAGL khó vô địch V-League.

"Lúc đưa lứa U19 lên đá đội 1 HAGL, 18 tuổi các cầu thủ bị đá 'lên bờ xuống ruộng'. Trụ hạng được tôi kêu bằng sư phụ rồi. 18 tuổi lên đè mấy anh lớn đá không xuống hạng là hên rồi.

Vô địch làm gì. Tôi dám khẳng định ở Việt Nam không ai vô địch được. Cỡ CLB TP.HCM, tôi khẳng định luôn là họ vô địch tôi mất gì cũng chịu. Không ai cho họ vô địch được. Mình họ sao đá lại năm đội. Bóng đá Việt Nam không dẹp được cái đó là không bao giờ đá được luôn.

Chúng tôi chẳng có động lực để vô địch, cứ cho đi đá tầm tầm cho vui thôi làm sao vô địch được. Đời nào có chuyện đó. Không bao giờ xảy ra luôn. Có đưa Messi về đá cũng không được", bầu Đức chia sẻ với báo chí. HAGL đã đánh mất vị thế "ông lớn" trong 10 năm qua ở V-League, điều chưa từng xảy ra tính từ thời điểm sân Pleiku chào đón một loạt hảo thủ và lập cú đúp VĐQG.

van toan hagl than quang ninh (9) 7

HAGL vừa chia tay cúp Quốc gia ở tứ kết. 

Trong lứa U19 HAGL được đôn lên V-League năm 2015, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng đã lần lượt sang nước ngoài thi đấu. Tuấn Anh có 1 năm chơi cho Yokohama FC, Xuân Trường đá ở Incheon United, Gangwon FC, còn Công Phượng phiêu lưu ở Incheon, Mito Hollyhock và hiện tại là Sint-Truidense. Theo bầu Đức, HAGL sẽ tiếp tục xuất khẩu cầu thủ.

"Tôi sẽ cân đối. Nếu thấy lứa trẻ kế thừa được rồi thì sẽ cho đi tiếp, mà tôi khẳng định sẽ cho đi. HAGL ham hố trong nước đâu. Chúng tôi không bao giờ có ý định tranh chấp vị trí này, vô địch giải này trong nước. Cho đi để học hỏi, miễn đội đủ lực lượng đá. Cho đi để học chứ ở nhà học gì.

10, 15 năm sau bóng đá Việt Nam rồi sẽ nhìn lại còn đường đi nước ngoài. Mình mở đường thì cứ thất bại đi, dự bị hay ngồi chơi ai chửi, kệ", bầu Đức chia sẻ.

Công Phượng sẽ khoác áo Sint-Truidense trong thời gian 1 năm. Theo báo chí, Clermont Foot cũng muốn có chữ ký Công Phượng song CLB nước Pháp đề nghị bản hợp đồng 3 năm, dài hơn thời hạn Sint-Truidense yêu cầu.

Sau khi cân nhắc thiệt hơn, HAGL quyết định để Công Phượng sang chơi bóng ở giải VĐQG Bỉ. Đội chủ sân Pleiku sẽ không đặt điều kiện Sint-Truidense phải để cầu thủ của mình ra sân tối thiểu bao nhiêu trận. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn