Bầu Đệ có ‘nói 10 sai 8’ như bầu Đức nói?

Thể thaoThứ Hai, 08/10/2012 01:31:00 +07:00

(VTC News) – Trong cuộc “khẩu chiến” ở Hội nghị tổng kết mùa giải 2012, bầu Đức cho rằng ông bầu Đệ “nói 10 sai đến 8”. Chuyện có thực thế không?

(VTC News) – Trong cuộc “khẩu chiến” ở Hội nghị tổng kết mùa giải 2012 giữa bầu Đệ và bầu Đức, ông bầu phối Núi cho rằng ông bầu xứ Thanh “nói 10 sai đến 8”. Chuyện có thực thế không?

Trước hết, bầu Đệ không phủ nhận vài trò của các ông bầu như ông Võ Quốc Thắng, ông Đoàn Nguyên Đức, ông Lê Tiến Anh… trong Hội đồng quản trị VPF để tạo ra nguồn thu cho công ty. Ở giai đoạn VPF mới thành lập, rất cần một hệ thống đầu tàu, tâm huyết, nhiệt tình như các ông bầu nêu trên.

Tuy nhiên, bầu Đệ đã có lý và nhận được sự đồng thuận từ nhiều người khi đề cập tới tình trạng “vừa đá bóng vừa thổi còi” và căn rễ của tình trạng này ít nhiều đến từ việc Ban quản trị VPF có sự góp mặt của những ông bầu. Từ đó bầu Đệ mạnh dạn đề xuất phương án rút hết các ông bầu ra khỏi Ban quản trị VPF.

“Họ chỉ nên góp vốn, góp ý kiến cho BTC nhằm tránh gây áp lực, khó khăn cho các trọng tài trong việc điều hành các trận đấu có đội bóng thuộc quyền sở hữu của các ông bầu trong Ban quản trị VPF” – Bầu Đệ nhấn mạnh.

Bầu Đệ không hẳn "nói 10 sai 8" như bầu Đức nghĩ (Ảnh: Quang Minh) 

Ý kiến của bầu Đệ dù chưa chỉ mặt đặt tên một ai cụ thể nhưng rõ ràng trong căn bệnh trầm kha của trọng tài mùa giải 2012 có một phần áp lực đến từ phía các ông bầu. Ông Đệ và nhiều người cảm thấy trong cách cầm còi của trọng tài vẫn có sự thiên vị nhất định cho các đội bóng có “sếp” đang giữ ghế ở VPF.

Ngoài ra cũng phải thừa nhận cái đúng của ông Đệ khi ông đề cập tới thực trạng ảo của bóng đá Việt Nam, một thực trạng đã tồn tại lâu nay và có phần nguyên do rất lớn từ phía các ông bầu.

"Cách chi tiêu của các ông bầu, sự chạy đua trên thị trường chuyển nhượng đã tạo nên giá trị ảo cho bóng đá Việt Nam. Các cầu thủ tự mãn, nghĩ mình là ngôi sao và trở nên coi thường chính các ông bầu. Từ đó, những người làm bóng đá cảm thấy mệt mỏi, ngao ngán. Bên cạnh đó, không ít HLV lạm dụng quyền hạn, tìm cách trục lợi cá nhân”. – Ông bầu xứ Thanh nói.

Một làn nữa, nhận xét của bầu Đệ nhận được sự ủng hộ công khai của Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh, Giám đốc điều hành CLB Lâm Đồng. Cả ông Thanh và lãnh đạo đội bóng Lâm Đồng đều cho rằng, đã đến lúc phải “siết” lại giá trị chuyển nhượng. Đây là cách làm tiên quyết để bóng đá Việt quay về với giá trị thực vốn có của nó, đồng thời hạn chế đi sự tháo chạy của các ông bầu khỏi đời sống bóng đá nước nhà.  

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, nhận định của ông Đệ càng trở nên nhọn sắc, chọc trúng tim đen của nhiều người. Bóng đá Việt Nam đang phải trả giá cho những ngày “vung tiền quá trán”, thổi phồng giá trị cầu thủ để rồi hình thành một quả bong bóng.

Bây giờ quả bong bóng này đang vỡ!

Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn