Bầu Đại sứ Du lịch VN: Bỏ qua tai tiếng của Lý Nhã Kỳ?
  • Zalo

Bầu Đại sứ Du lịch VN: Bỏ qua tai tiếng của Lý Nhã Kỳ?

Văn hóa - Giải trí Thứ Tư, 13/03/2013 03:31:00 +07:00

(VTC News) – Bỏ qua những ồn ào về váy áo và phát ngôn gây sốc thì Lý Nhã Kỳ cũng giống Lady Gaga, Rihana - có ảnh hưởng lớn để làm tốt vai trò Đại sứ Du lịch.

(VTC News) – "Nếu bỏ qua những ồn ào về váy áo, khoe củaphát ngôn gây sốc thì Lý Nhã Kỳ cũng giống Lady Gaga và Rihana, có sức ảnh hưởng lớn đ làm tốt vai trò Đại sứ Du lịch của mình".

Đó là quan điểm của người đại diện Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ VHTTDL khi được hỏi, liệu những ồn ào đời tư của Lý Nhã Kỳ có ảnh hưởng tới chức danh Đại sứ Du lịch VN của cô.

Lý Nhã Kỳ là người không thể thay thế?

Tại buổi họp tham khảo ý kiến báo chí về việc bổ nhiệm Đại sứ Du lịch 2013- 2014 sáng nay (13/3), Cục Hợp tác Quốc tế chính thức công bố hình ảnh và những thông tin chính xác, đầy đủ liên quan đến 3 ứng cử viên cho chức danh này.

Đó là diễn viên kiêm doanh nhân Lý Nhã Kỳ, Người đẹp du lịch Huỳnh Thị Ngọc Hân và giáo viên Anh ngữ, Đỗ Thị Hồng Thuận.

Cục Hợp tác Quốc tế tóm tắt sơ lược về 3 ứng viên tranh cử chức Đại sứ Du lịch VN năm nay. 
Trên toàn bộ phần hồ sơ thuyết trình của Cục Hợp tác Quốc tế, Lý Nhã Kỳ đều được đánh giá bằng những cụm từ “tốt” , “rất tốt”, “có sức ảnh hưởng quốc tế”,…

Dựa trên bản so sánh tương quan giữa ba ứng cử viên, người ta sẽ thấy vị trí Đại sứ Du lịch VN nhiệm kỳ 2013 – 2014 chắc chắn không ai xứng đáng hơn Lý Nhã Kỳ.

Huỳnh Thị Ngọc Hân là ứng viên tiềm năng còn lại sau Lý Nhã Kỳ, nhưng cô gái này đã dứt khoát quan điểm chỉ làm công tác quảng bá du lịch Việt Nam tại Úc. Đó cũng là câu trả lời cho việc Hân không thể đảm nhận chức Đại sứ Du lịch VN năm nay.

Đỗ Thị Hồng Thuận, một giáo viên Tiếng Anh sinh năm 1985 lại tỏ ra khá sơ sài trong việc chuẩn bị hồ sơ tranh cử. Người ta có cảm giác cô gái này ứng cử chỉ là cho vui. Ở phần quan trong nhất là phương hướng hành động nếu trở thành Đại sứ Du lịch VN, Hồng Thuận không đưa ra nhiều mục tiêu.

Cô cho biết sẽ học hỏi người đi trước và tập trung vào công tác quảng bá di sản, đạo Phật và tận dụng khả năng viết lách của mình để quảng bá du lịch Việt Nam trên các diễn đàn trang mạng.

Đánh giá về sức ảnh hưởng của cá nhân mỗi ứng viên trong cuộc đua vào ngôi Đại sứ Du lịch VN, Cục Hợp tác Quốc tế đưa ra những đánh giá như sau:

Lý Nhã Kỳ có sức ảnh hưởng quốc tế, có tiềm lực tài chính và có tiếng nói lớn. Cô cũng là người có khả năng tự sản xuất các sản phẩm như đồ lưu niệm, phim ảnh,… để quảng bá cho du lịch Việt Nam.

Huỳnh Thị Ngọc Hân, sức mạnh nổi bật là khả năng của chính bản thân cô. Hân là người có thể xây dựng được các chiến lược quảng bá độc lập và có hiệu quả tại thành phố Brisbane, Australia.

Ở vị trí hiện tại Hân có thể tận dụng được nguồn lực từ chính quyền thành phố Brisbane để hỗ trợ cho công tác quảng bá Du lịch VN. Nhưng phạm vi hoạt động và ảnh hưởng của Huỳnh Thị Ngọc Hân khá hẹp, chỉ ở Australia.

Huỳnh Thị Ngọc Hân đã tự loại mình khỏi cuộc đua vào chức danh Đại sứ Du lịch VN khi cô bó hẹp hoạt động của mình trong phạm vi nước Australia. 
Ông Nguyễn Văn Tình – Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế cho biết, Huỳnh Thị Ngọc Hân là một người đẹp rất có tâm và muốn đóng góp sức mình vào công tác quảng bá du lịch của nước nhà.

Tuy nhiên do hiện nay cô đang sinh sống tại Brisbane, Úc nên ông Tình cũng đặt câu hỏi: Nên chăng có thể bổ nhiệm Đại sứ Du lịch VN tại mỗi quốc gia? Như vậy những người như Huỳnh Thị Ngọc Hân sẽ được trao cơ hội trong công tác quảng bá du lịch nước nhà.

Nhận được đánh giá khiêm tốn nhất là ứng viên Đỗ Thị Hồng Thuận. Theo đánh giá của Cục Hợp tác Quốc tế, Thuận chỉ có kinh nghiệm tham gia các hoạt động hội nhóm trên các diễn đàn mạng.

Sau buổi họp báo lấy ý kiến của báo giới, Cục Hợp tác Quốc tế sẽ lấy ý kiến của Tổng cục Du lịch VN và các doang nghiệp lữ hành. Đồng thời, sẽ có một hội đồng xét duyệt danh hiệu Đại sứ Du lịch do Bộ trưởng Bộ VHTTDL đứng đầu và ra quyết định. Người chính thức được chọn làm Đại sứ Du lịch VN sẽ được công bố trong tháng này.

Lý Nhã Kỳ được ví như Lady Gaga, Rihana

Việc Lý Nhã Kỳ nhận được nhiều lời ca ngợi từ phía Cục Hợp tác Quốc tế trong buổi lấy ý kiến sáng nay cũng gây phản ứng ngược cho cô khi lập tức có hàng loạt ý kiến phản ứng.

Đáng chú ý nhất là câu hỏi của nhà báo Dương Phương Vinh - Báo Tiền Phong về việc từ khi đảm nhiệm vai trò Đại sứ Du lịch, hình ảnh của Lý Nhã Kỳ phần lớn gắn liền với váy áo, trang sức tiền tỷ, phát ngôn gây tranh cãi mà không xuất hiện nhiều trên truyền hình hay các tờ báo chính thống trong vai trò Đại sứ Du lịch. Trong khi đó, theo Cục Hợp tác Quốc tế đánh giá thì Lý Nhã Kỳ có ảnh hưởng tích cực đến xã hội. Vậy theo Cục này thì thế nào là ảnh hưởng tích cực?

Nếu bỏ qua những ồn ào về váy áo và phát ngôn gây sốc thì Lý Nhã Kỳ cũng giống Lady Gaga và Rihana đã làm rất tốt vai trò Đại sứ Du lịch của mình. 
Về ý kiến này, ông Trần Nhất Hoàng cho rằng tần suất xuất hiện trên các trang mạng của Lý Nhã Kỳ quả thật có nhiều với thông tin đời tư. Nhưng đó không thuộc vấn đề quản lý của Cục Hợp tác Quốc tế.

Ông Hoàng chia sẻ thêm, ông hiểu cho Lý Nhã Kỳ khi từng chứng kiến những câu hỏi “gài bẫy” của phóng viên về giá cả váy áo mỗi khi cô xuất hiện, để rồi sau đó kết luận là cô khoe của hoặc "nổ".

Trước câu hỏi về ảnh hưởng của Lý Nhã Kỳ tới xã hội là tích cực hay tiêu cực, ông Trần Nhất Hoàng đã nói đỡ cho người đẹp khi cho rằng với những hoạt động từ thiện mà Lý Nhã Kỳ làm thời gian qua thì chắc chắn hình ảnh của Lý Nhã Kỳ có ảnh hưởng tích cực đến xã hội.

Cũng xoay quanh ý kiến về những điểm chưa được của Lý Nhã Kỳ như phát ngôn hớ hênh, khoe của,…, phía Cục Hợp tác Quốc tế trả lời một cách khá “văn bản” những thắc mắc này của phóng viên.

Cục này cho rằng họ chỉ quản lý những phát ngôn của Lý Nhã Kỳ trên phương diện Đại sứ Du lịch VN. Còn những phát ngôn trong đời thường của cô thì cô phải là người tự chịu trách nhiệm cao nhất. Nếu có phát ngôn gây ảnh hưởng đến Bộ VHTTDL thì Bộ và Cục sẽ xem xét bãi miễn chức danh Đại sứ Du lịch của Lý Nhã Kỳ, nếu cô tiếp tục trúng cử trong nhiệm kỳ này.

Để đỡ cho Lý Nhã Kỳ ông Trần Nhất Hoàng lấy dẫn chứng hai nghệ sĩ nổi tiếng và cũng đầy tai tiếng của thế giới là ca sĩ Lady Gaga và Rihanna.

“Sau thảm họa sóng thần, Lady Gaga được mời làm Đại sứ du lịch cho Nhật Bản tại Mỹ. Rihanna, nữ ca sĩ kiêm viết nhạc R&B người Barbados đã được chọn làm Đại sứ Du lịch cho đảo quốc xinh đẹp quê hương cô tại Mỹ.

Hẳn là hình ảnh sexy của Rihanna hay cá tính cổ quái của Lady Gaga không khiến những người bầu chọn bận tâm bởi người ta chỉ quan tâm đến sự thu hút, quảng bá, tính hiệu quả đạt được từ hai nghệ sĩ này”, ông Trần Nhất Hoàng nhấn mạnh.

Trong buổi họp tham khảo ý kiến phóng viên báo chí về việc bổ nhiệm Đại sứ Du lịch 2013- 2014 sáng nay, lần đầu tiên bằng tốt Đại học của Lý Nhã Kỳ cũng được “công khai” trước giới truyền thông.

Bằng tốt nghiệp Đại học của Lý Nhã Kỳ 

Đàm Mộng Hoài

Bạn có cảm nghĩ gì về "Bầu Đại sứ Du lịch VN: Bỏ qua tai tiếng của Lý Nhã Kỳ?" ?. Chia sẻ ý kiến của bạn tại đây
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin