Bầu 8X giải trình nghi án bán độ thế nào?

Thể thaoThứ Năm, 15/08/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Chiều 14/8, CLB XMXT Sài Gòn đã có văn bản giải trình về trận đấu bị nghi là bán độ ở vòng 19 với K.Kiên Giang.

(VTC News) – Chiều 14/8, CLB XMXT Sài Gòn đã có văn bản giải trình về trận đấu bị nghi là bán độ ở vòng 19 với K.Kiên Giang.


Văn bản giải trình này đã được gửi tới VFF, VPF và BTC V-League theo yêu cầu trước đó. Nó được Chủ tịch CLB XMXT Sài Gòn là ông Nguyễn Xuân Thủy ký và nội dung giải trình khá tường tận, chi tiết.

Van ban <a href='https://vtcnews.vn/giai-tri.13.0.html' >giai tri</a>nh
Văn bản giải trình của CLB XMXT Sài Gòn gửi tới BTC giải V-League. 

Theo văn bản này, nguyên nhân chính khiến đội bóng Sài thành thua thảm trước đội chủ nhà K.Kiên Giang trên sân Rạch Giá ngày 10/8 vừa qua hoàn toàn là vì lý do khách quan. XMXT Sài Gòn đã không có trong đội hình những trụ cột vì chấn thương, thẻ phạt và một số trường hợp xin nghỉ không đá như thủ môn Tấn Trường. Bởi vậy họ buộc phải sử dụng những cầu thủ trẻ.

Văn bản cũng lý giải ở hiệp đấu đầu tiên, XMXT Sài Gòn chủ ý chơi phòng ngự phản công, và cũng tạo ra những cơ hội ăn bàn song tiền đạo Ngọc Anh không thể đánh bại thủ thành của K.Kiên Giang.

Còn ở hàng phòng ngự các cầu thủ trẻ đã thi đấu không thực sự tốt và bọc lót cho nhau không chắc chắn, tạo điều kiện cho đội chủ nhà Kiên Giang có bàn thắng ở cuối hiệp.

Sang hiệp hai, XMXT Sài Gòn có nhiều sự thay đổi chiến thuật và họ đã dồn lên chơi tấn công hết mình để có được bàn thắng đẹp của Kizito. Tuy nhiên, việc đẩy cao đội hình này dẫn đến khoảng trống và sự lỏng lẻo ở hàng phòng ngự khiến XMXT Sài Gòn bị thủng lưới.

Cụ thể theo XMXT Sài Gòn giải trình thì hàng phòng ngự ở hiệp hai không tranh chấp và áp sát quyết liệt 2 cầu thủ ngoại Suleiman và dẫn tới các bàn thua 2 và 3. Cũng vì hai hậu vệ biên không phối hợp tốt đối với các trung vệ nên thường xảy ra tình trạng 1 đấu 1 với Felix, tạo điều kiện cho Suleiman ghi bàn. Mặt khác thủ môn Minh Nhựt ít được ra sân tại mùa giải 2013, nhưng có trận đấu tạm được.

Ngoài ra, CLB XMXT Sài Gòn còn lý giải thêm: "CLB XMXT Sài Gòn chỉ có thể thực sự thi đấu tốt với cường độ cao và hiệu quả khi được thi đấu vào lúc 18 giờ. Việc thay đổi sang 16 giờ, trong nhiều trận nhất là hiệp 1, đội bóng thường chơi chậm, chú trọng về phòng ngự”.

Bên cạnh đó, giải trình này còn cho biết thêm phía XMXT Sài Gòn không được phía K.Kiên Giang tạo điều kiện tập luyện khiến họ chơi không tốt, chưa kể việc CĐV Kiên Giang có những lời lẽ không hay trong và sau trận đấu.


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn